(HBĐT)-Ngày 09/12, tiếp tục chương trình làm việc của Bộ Lễ nghi và Tôn giáo Vương quốc Campuchia tại tỉnh ta, đoàn công tác do bà Min Chandyneth, Phó Quốc vụ khanh Bộ Lễ nghi và Tôn giáo làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND huyện Tân Lạc.


 Các đại biểu trao đổi tại buổi làm việc 

Tại buổi làm việc, bà Min Chandyneth, Phó Quốc vụ khanh Bộ Lễ nghi và Tôn giáo Vương quốc Campuchia đã giới thiệu một số đặc điểm khái quát về đất nước, con người Campuchia. Đồng thời, chia sẻ mong muốn thông qua chuyến công tác sẽ có được những trải nghiệm thiết thực, hữu ích để hiểu hơn về đời sống kinh tế, xã hội của tỉnh Hòa Bình nói chung và huyện Tân Lạc nói riêng. Đặc biệt, đoàn công tác mong muốn được địa phương cung cấp những thông tin nổi bật về kết quả thực hiện các cơ chế, chính sách hỗ trợ cho đồng bào các dân tộc thiểu số, cũng như giải pháp thúc đẩy sự phát triển toàn diện của vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Đây chính là mục đích quan trọng nhất của đoàn trong chuyến công tác lần này tại tỉnh Hòa Bình.

 Theo đề nghị của đoàn công tác, lãnh đạo UBND huyện Tân Lạc đã trao đổi về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của huyện Tân Lạc trong 5 năm gần đây. Đồng chí Đinh Công Sứ, Chủ tịch UBND huyện Tân Lạc cho biết: Là huyện vùng cao của tỉnh, trong 5 năm gần đây, huyện Tân lạc đã triển khai đồng bộ các nhóm giải pháp nhằm thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển toàn diện. Hàng năm, các chỉ tiêu kinh tế đều đạt và vượt kế hoạch. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân 13,3%; cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo hướng tích cực; tỷ trọng ngành nông nghiệp chiếm 35,4%; thu nhập bình quân đầu người ước đạt 34,21 triệu đồng/người/năm... Cùng với sự phát triển chung của toàn huyện, đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống tại vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn luôn bám sát chủ trương, định hướng của Đảng và Nhà nước, đồng thời nhận được sự quan tâm, hỗ trợ tạo điều kiện của các cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương, nhờ đó, đã có sự cải thiện đáng kể về đời sống vật chất và tinh thần, góp phần tích cực xây dựng nông thôn mới giàu đẹp.

 Qua trao đổi, đoàn công tác của Bộ Lễ nghi và Tôn giáo Vương quốc Campuchia bày tỏ sự tôn trọng đối với nỗ lực đồng bộ của chính quyền và nhân dân huyện Tân Lạc. Trong đó, đặc biệt ấn tượng với chủ trương phát triển sản xuất của huyện theo hướng đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng để tạo ra các sản phẩm nông nghiệp hàng hóa có giá trị kinh tế cao như bưởi đỏ, bưởi da xanh và một số loại cây ăn quả có múi khác. Sau khi kết thúc chương trình làm việc, đoàn công tác đã cùng lãnh đạo UBND huyện Tân Lạc đi khảo sát hiệu quả kinh tế của một số mô hình trồng bưởi đỏ, bưởi da xanh tại xã Đông Lai./.

                              

                                                                      Thu Trang

Các tin khác


Đồng chí Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Tiếp tục chương trình công tác tại Điện Biên, ngày 28/3, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên.

Huyện Lạc Thủy: Đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử

Trong những năm qua, UBND huyện Lạc Thuỷ ban hành nhiều chương trình, kế hoạch nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC) để phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số cấp huyện, cấp tỉnh lần thứ IV

Chiều 27/3, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ IV, năm 2024 tổ chức họp triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số cấp huyện, cấp tỉnh trên địa bàn tỉnh lần thứ IV, năm 2024. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Xã Vĩnh Đồng đổi mới, nêu cao ý thức, tinh thần phục vụ nhân dân

Thân thiện, tận tâm, trách nhiệm là cảm nhận của chị Hà Thị Hoa (Mai Châu) khi đến làm thủ tục đăng ký kết hôn tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) hay còn gọi là bộ phận "một cửa” của UBND xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi).

Phát huy những kết quả, truyền thống đoàn kết, tạo khí thế mới để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ (*)

Ngày 26/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 15, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã phát biểu bế mạc hội nghị. Báo Hòa Bình trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Phong trào thanh niên tình nguyện lan tỏa và thiết thực

Thời gian qua, phong trào thanh niên tình nguyện được đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh hưởng ứng, tham gia. Đây là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa xã hội to lớn, góp phần giáo dục đạo đức, lý tưởng cho thanh niên. Bên cạnh đó là cơ hội để đoàn viên, thanh niên giao lưu, học hỏi, trao đổi kỹ năng sống, nâng cao ý thức, vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ với cộng đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục