(HBĐT) - Trong năm qua, công tác chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi (NCT) được các cấp Hội và hội viên NCT trong tỉnh xác định là nội dung trọng tâm, thường xuyên, góp phần đưa Luật NCT đi vào cuộc sống, cải thiện chất lượng đời sống hội viên, tạo niềm vui, lạc quan đối với NCT.


Đồng chí Bùi ỉnh, Chủ tịch Hội NCT tỉnh cho biết: Công tác chăm sóc và phát huy vai trò NCT được thực hiện khá đồng đều, phong trào thi đua "Tuổi cao – gương sáng” được các cấp Hội thực hiện sâu rộng tới chi hội, tổ hội, ngày càng đổi mới, thiết thực, tạo nên những chuyển biến tốt, điển hình mới, kinh nghiệm hay. Các kết quả của phong trào đã khẳng định niềm tin của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, nhân dân đối với tổ chức Hội; ngày càng thúc đẩy phong trào thi đua, động viên cán bộ, hội viên tích cực tham gia các chương trình phát triển kinh tế - văn hoá - xã hội, góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Trong công tác chăm sóc NCT, Hội đã chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu cho các đồng chí lãnh đạo Trung ương Hội; lãnh đạo cấp ủy, chính quyền trực tiếp thăm hỏi và tặng quà NCT 100 tuổi trở lên (toàn tỉnh có 561 cụ tròn 90 tuổi và 89 cụ 100 tuổi trở lên), NCT nghèo; có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hoạt động chúc thọ, mừng thọ đầu xuân hàng năm được Hội NCT cơ sở chủ động tham mưu UBND xã, phường, thị trấn tổ chức cho hàng nghìn hội viên các độ tuổi đảm bảo trang trọng, đầm ấm, tiết kiệm và tặng hơn 10 nghìn suất quà cho NCT trong dịp Tết Nguyên đán.

Toàn tỉnh đã thành lập 2.421 câu lạc bộ văn hóa - thể thao NCT với nhiều nội dung sinh hoạt phong phú, thu hút đông đảo NCT và nhân dân tham gia góp phần tích cực chăm sóc đời sống tinh thần, thể chất, đảm bảo sức khỏe và các hoạt động của NCT.

Tháng hành động vì NCT năm 2017 được triển khai ở khắp các cấp Hội; nhiều hoạt động chăm sóc NCT được tổ chức như: thăm hỏi tặng quà, khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí; nói chuyện chuyên đề về chăm sóc sức khỏe, tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao. Hội NCT tỉnh đã trao tặng 220 suất quà, trị giá 66 triệu đồng cho NCT nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Các cấp hội từ huyện tới cơ sở tổ chức trao tặng hàng nghìn suất quà cho NCT. Ban công tác NCT đã trao tặng 170 suất quà, trị giá 51 triệu đồng cho NCT tiêu biểu tròn 90 tuổi, tròn tuổi 100.

Các cấp Hội trực tiếp phối hợp với các ngành chức năng tổ chức khám, chữa bệnh định kỳ, thực hiện các chính sách hỗ trợ đối với NCT đảm bảo đúng, đủ, kịp thời.

Công tác chăm sóc NCT được triển khai sâu rộng, hiệu quả đã góp phần động viên NCT trên địa bàn tỉnh tích cực tham gia các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể thao, nêu gương sáng trong nhiều hoạt động cơ sở. Hội NCT đã phối hợp với các ngành, đoàn thể ở địa phương nêu gương sáng trong vận động con, cháu, nhân dân phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo bền vững, xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư và giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội. Đặc biệt, chương trình "NCT tham gia bảo vệ môi trường và xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, chương trình "Phát triển quỹ toàn dân chăm sóc và phát huy vai trò NCT” các cấp Hội đã phát huy được vai trò của NCT trong công tác tuyên truyền, vận động, góp phần tích cực gìn giữ, phát huy những giá trị văn hóa dân tộc; tham gia các chương trình phát triển kinh tế; bảo vệ môi trường và có các hoạt động phát triển môi trường xanh – sạch – đẹp. Chương trình "Phát triển quỹ toàn dân chăm sóc và phát huy vai trò NCT” tiếp tục tạo được nguồn để tổ chức hiệu quả các hoạt động chăm sóc và phát huy vai trò NCT.

P.L


Các tin khác


Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục