(HBĐT) - Sáng 26/4, Đoàn kiểm tra của BTV Tỉnh ủy do đồng chí Đinh Quốc Liêm, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã tổ chức hội nghị kết luận kiểm tra đối với BTV Huyện ủy Cao Phong.


Trước đó, từ ngày 30/3- 1/4/2018, Đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác lãnh, chỉ đạo của BTV Huyện ủy Cao Phong trong việc thực hiện quy định của Đảng, Nhà nước và của tỉnh về kê khai và kiểm soát việc kê khai tài sản. Đoàn đã tiến hành kiểm tra thực tế công tác triển khai tại Đảng uỷ Khối cơ quan chính quyền; Đảng uỷ Khối Đảng, đoàn thể; Đảng uỷ Công an huyện và Đảng uỷ thị trấn Cao Phong.

Qua kiểm tra cho thấy, BTV Huyện ủy Cao Phong đã lãnh đạo, chỉ đạo cơ bản, đầy đủ các quy định về kê khai và kiểm soát việc kê khai tài sản, cụ thể: đã quán triệt, phổ biến, tuyên truyền và xây dựng thực hiện các nội dung Chỉ thị 33 ngày 3/1/2014 và Chỉ thị số 22 ngày 7/3/2014 của BTV Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc kê khai và kiểm soát việc kê khai tài sản, Quy định số 08 ngày 26/6/2017 của BTV Tỉnh ủy về KT-GS việc kê khai tài sản, thu nhập của cán bộ thuộc diện BTV cấp ủy các cấp quản lý… Qua đó nâng cao nhận thức, phát huy tính tự giác, trung thực và ý thức trách nhiệm của CB-ĐV, CC-VC, người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị trong việc kê khai tài sản. Đồng thời tổ chức quản lý, khai thác, lưu giữ bản kê khai theo quy định và lãnh đạo chặt chẽ việc kiểm tra, xác minh tài sản theo phân cấp quản lý CB-CC…

Từ năm 2014-2017, BTV Huyện ủy và UBND huyện đã tiếp nhận và lưu giữ bản kê khai của 593 lượt người, 100% số bản kê khai được công khai bằng hình thức công bố tại cuộc họp. Qua kiểm tra, không có trường hợp nào phải kiểm tra, xác minh hoặc kết luận là kê khai tài sản, thu nhập không trung thực.

Đoàn cũng đã chỉ ra một số tồn tại như: nhận thức của một bộ phận người đứng đầu cơ quan, đơn vị, CB-ĐV về kê khai và kiểm soát việc kê khai tài sản còn hạn chế, chưa sâu sắc dẫn đến còn coi nhẹ việc kê khai tài sản, thu nhập và thực hiện hình thức, nhất là ở các đảng bộ cơ sở; công tác hướng dẫn đôn đốc, kiểm tra, thanh tra và tổng hợp kết quả về minh bạch tài sản, thu nhập chưa đảm bảo theo quy định…


Đồng chí Đinh Quốc Liêm, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn kiểm tra phát biểu tại hội nghị kết luận kiểm tra đối với BTV Huyện ủy Cao Phong.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Đinh Quốc Liêm, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn kiểm tra đã kiến nghị BTV Huyện ủy Cao Phong tiếp tục lãnh đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ, nội dung Chỉ thị của T.Ư, của tỉnh về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc kê khai và kiểm soát kê khai tài sản; Nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên và người đứng đầu trong thực hiện quy định về kê khai và kiểm soát việc kê khai tài sản. Tăng cường công tác KT-GS của cấp ủy và UBKT các cấp về thực hiện các quy định về kê khai và kiểm soát kê khai tài sản.

* Tiếp đó, vào chiều cùng ngày, Đoàn đã tổ chức hội nghị công bố kết luận kiểm tra đối với Đảng ủy Quân sự tỉnh.

Thực hiện việc kê khai và kiểm soát kê khai tài sản, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã quán triệt phổ biến kịp thời các Chỉ thị, Quy định của T.Ư, của Tỉnh ủy và của Bộ Quốc phòng về công tác minh bạch tài sản, thu nhập trong quân đội. Đối với các chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc đã thực hiện quán triệt, phổ biến trong sinh hoạt cấp ủy. Đảng ủy Quân sự tỉnh đã chỉ đạo Phòng Tham mưu, Chính trị, Thanh tra Quốc phòng hướng dẫn đôn đốc, kiểm tra, thanh tra về minh bạch tài sản, thu nhập theo các quy định hiện hành.


Đồng chí Đinh Quốc Liêm, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn kiểm tra phát biểu tại hội nghị kết luận việc thực hiện quy định về kê khai và kiểm soát việc kê khai tài sản đối với Đảng ủy Quân sự tỉnh.

Qua kiểm tra 30 cơ quan, đơn vị, tổ chức có trách nhiệm tổ chức kê khai tại Đảng ủy quân sự tỉnh và các đảng bộ cơ sở trực thuộc không có trường hợp nào phải xác minh, yêu cầu giải trình, kết luận về kê khai không trung thực. Tuy nhiên, công tác KT-GS của Đảng ủy và UBKT còn chưa thường xuyên; ý thức, trách nhiệm của một số ít cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên quốc phòng chưa cao; Chưa phát huy hết vai trò của Hội đồng quân nhân trong thực hiện giám sát việc kê khai và kiểm soát việc kê khai tài sản, thu nhập.

Từ kết quả trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện các quy định về kê khai và kiểm soát kê khai tài sản, đồng chí Trưởng Đoàn kiểm tra đã kiến nghị Đảng ủy quân sự tỉnh tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng; tăng cường công tác KT-GS của cấp ủy và UBKT các cấp về thực hiện các quy định kê khai và kiểm soát kê khai tài sản; thực hiện tốt chế độ tổng hợp, thông tin, báo cáo về kết quả thực hiện các quy định của Đảng, Nhà nước, Bộ quốc phòng và của tỉnh về kê khai và kiểm soát việc kê khai tài sản. Trên cơ sở thống nhất cao của Đảng ủy Quân sự tỉnh về kết quả kiểm tra đã công bố, Đoàn sẽ trình BTV thông qua và ra kết luận kiểm tra.


P.V

Các tin khác


Xây dựng văn hóa an toàn giao thông từ mỗi cán bộ, chiến sỹ

Thời gian qua, thực hiện tốt phương châm "xây dựng văn hóa an toàn giao thông (ATGT) là nâng cao ý thức chấp hành ATGT từ mỗi quân nhân”, các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang (LLVT) trên địa bàn tỉnh thường xuyên tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sỹ (CBCS) về nâng cao ý thức, trách nhiệm khi tham gia giao thông. Nhờ vậy từng bước hình thành và xây dựng văn hóa ATGT trong mỗi cơ quan, đơn vị và CBCS.

Giữ vững trận địa tư tưởng

Đó là tinh thần, quan điểm xuyên suốt của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh trên mặt trận đấu tranh, bảo vệ vững chắc trận địa tư tưởng trong thời gian qua.

Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024

Sáng 16/4, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả công tác quý I; kết quả công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng của cấp uỷ và UBKT các cấp trong Đảng bộ; triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác quý II/2024.

Huyện Tân Lạc: Đồng bộ các giải pháp cải thiện chỉ số cải cách hành chính

Nếu năm 2022, huyện Tân Lạc xếp thứ 2 về chỉ số cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh thì năm 2023, căn cứ kết quả công bố tại Quyết định số 3016/QĐ-UBND, ngày 26/12/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá kết quả chỉ số CCHC (PAR INDEX) và chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của UBND huyện, huyện Tân Lạc đạt 86,26 điểm chỉ số CCHC, xếp thứ 9/10 huyện, thành phố. Hiện nay, huyện đang tập trung các giải pháp để cải thiện, nâng cao chỉ số CCHC.

Thường trực Tỉnh ủy tiếp công dân định kỳ tháng 4/2024

Ngày 15/4, tại trụ sở Tiếp công dân (TCD) tỉnh, các đồng chí: Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì buổi TCD định kỳ tháng 4/2024.

Việt Nam quan ngại sâu sắc trước những diễn biến leo thang căng thẳng tại Trung Đông

Việt Nam quan ngại sâu sắc trước những diễn biến leo thang căng thẳng hiện nay tại khu vực Trung Đông, nhất là các hành động vũ lực vi phạm Hiến chương Liên hợp quốc và gây tổn thất cho người dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục