(HBĐT) - Sáng ngày 11/6/2018, UBND huyện Lương Sơn đã tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2018) và tôn vinh điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2016 – 2018.


 

Được sự ủy quyền, lãnh đạo UBND huyện Lương Sơn trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình cho các tập thể và cá nhân xuất sắc


             Lãnh đạo UBND huyện Lương Sơn khen thưởng cho các tập thể, cá nhân xuất sắc

Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, đại diện các sở, ngành và 111 điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua yêu nước của huyện.

Thấm nhuần lời dạy của Bác về công tác thi đua, những năm qua, phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn huyện Lương Sơn đã không ngừng được đẩy mạnh, phát triển cả về bề rộng và chiều sâu, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và đặc biệt là các tầng lớp nhân dân. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Lương Sơn đã thực hiện các phong trào thi đua và đạt được nhiều thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực KT - XH, QP – AN. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tăng dần tỷ trọng ngành dịch vụ, công nghiệp, xây dựng, giảm dần tỷ trọng ngành nông nghiệp. Kinh tế tiếp tục ổn định và có bước phát triển, các chỉ tiêu về thu ngân sách, tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng, sản lượng lương thực, tỷ lệ che phủ rừng đều đạt và vượt mục tiêu Nghị quyết Hội đồng nhân dân huyện hàng năm đề ra.

Trong giai đoạn 2016 – 2018, tốc độ tăng trưởng kinh tế của huyện tăng, năm 2016 thu ngân sách nhà nước đạt 183, 2 tỷ đồng vượt chỉ tiêu Nghị quyết 21,5%;thu nhập bình quân đầu người đạt 43 triệu đồng/người/năm. Năm 2017, tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn huyện đạt gần 185,6 tỷ đồng. Tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 6,43% năm 2016 xuống còn 4,83%, năm 2017. Toàn huyện đã có 10/19 xã đạt chuẩn nông thôn mới.

6 tháng đầu năm 2018, thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn ước thực hiện trên 88, 9 tỷ đồng, bằng 106,2% so với cùng kỳ năm 2017.

Các lĩnh vực văn hóa, xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, Giáo dục - Đào tạo ngày càng được nâng cao, giáo viên học sinh thi đua "dạy tốt, học tốt”, "xây dựng trường học thân thiện”, "mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Công tác chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân được chú trọng. Các hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa", "Uống nước nhớ nguồn", công tác xoá đói, giảm nghèo và giải quyết việc làm tiếp tục đạt được những kết quả tốt. Trong 2017, đã giải quyết việc làm được 2.595 người, đạt 103,8% so với kế hoạch; đào tạo dạy nghề cho 2.298 người, đạt 104,4% kế hoạch và bằng 103% so với cùng kỳ năm 2016; tỷ lệ lao động qua đào tạo chiếm 58%, tăng 3% so với cùng kỳ năm 2016.

Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được cải thiện, nâng lên rõ rệt, phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá" được phát triển rộng khắp, phong trào văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao được diễn ra rất sôi nổi rộng khắp ở các cơ quan, đơn vị, địa phương. Công tác quốc phòng, quân sự địa phương được tăng cường, an ninh, chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể có nhiều đổi mới, chất lượng được nâng cao.

Các tổ chức chính trị - xã hội, các hội đoàn thể đã chủ động, tích cực triển khai các phong trào thi đua yêu nước gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị 

Các phong trào thi đua yêu nước, gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong nhiều lĩnh vực.

Để ghi nhận, biểu dương những tấm gương điển hình tiên tiến, nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc, đã có 3 tập thể được Chủ tịch UBND tỉnh tặng danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến xuất sắc trong công tác năm 2017 và 03 cá nhân được tặng Bằng khen thành tích xuất sắc trong công tác năm 2016, 2017.

UBND huyện Lương Sơn khen thưởng cho 64 tập thể, 47 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2016 – 2018./.

Trần Trang 
Đài Lương Sơn

Các tin khác


Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ huyện Tân Lạc

Việc triển khai thực hiện Quy định số 31-QĐi/TU của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB) tại Đảng bộ huyện Tân Lạc đã góp phần đạt được những kết quả tích cực trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; chất lượng SHCB đi vào nền nếp, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng được nâng cao, phương thức lãnh đạo của đảng ủy cơ sở từng bước được đổi mới.

Kỳ họp thứ 7 dự kiến tổ chức thành hai đợt với nhiều nội dung quan trọng

Chiều 17/4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ diễn ra trong hai đợt vào tháng 5, tháng 6/2024.

Công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT

Chiều 17/4, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. 

Huyện Cao Phong: Thống nhất thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp của các chỉ thị, nghị quyết

Sáng 17/4, Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ huyện Cao Phong khóa XXVIII tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 9/6/2014 của BCH Trung ương Đảng khoá XI về xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam (NQ 33); tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới (CT 38); sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/HU, ngày 13/4/2021 của BCH Đảng bộ huyện về cải thiện môi trường thu hút đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh trên địa bàn huyện Cao Phong, giai đoạn 2021 - 2025 (NQ 02).

Hà Tĩnh tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh nguyện chung sức, đồng lòng, quyết tâm xây dựng tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững theo hướng công nghiệp hiện đại, xứng đáng là quê hương của các đồng chí Tổng Bí thư Trần Phú, Tổng Bí thư Hà Huy Tập, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta xây dựng nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.

Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi chăm lo đời sống hội viên

Phát huy vai trò của tổ chức Hội, bằng các hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Kim Bôi luôn đồng hành, chăm lo, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống hội viên, nhất là hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục