(HBĐT) - Ngày 02/01/2018, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ ban hành Quyết định số 711-QĐ/TU quy định một số chế độ chi hoạt động của Tỉnh ủy, theo đó đảng viên đã được tặng Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng trở lên còn sống, không có lương hưu hoặc trợ cấp mất sức lao động được cấp bảo hiểm y tế hàng năm và trợ cấp hằng tháng như sau: 50 năm tuổi Đảng, mức trợ cấp hệ số 0,5 lần mức lương cơ sở; 55 năm tuổi Đảng, mức trợ cấp hệ số 0,6 lần mức lương cơ sở; 60 năm tuổi Đảng, mức trợ cấp hệ số 0,7 lần mức lương cơ sở; 65 năm tuổi Đảng, mức trợ cấp hệ số 0,8 lần mức lương cơ sở; 70 năm tuổi Đảng, mức trợ cấp hệ số 0,9 lần mức lương cơ sở; 75 năm tuổi Đảng, mức trợ cấp hệ số 1,0 lần mức lương cơ sở.

Theo số liệu của Ban Tổ chức Tỉnh uỷ: Tổng số đảng viên toàn đảng bộ tỉnh đến thời điểm 31/12/2017 là 64.433 đồng chí, đảng viên đã được tặng Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng trở lên là 2.698 đang viên, trong đó 532 đảng viên thuộc đối tưởng được hưởng theo Quyết định số 711-QĐ/TU ngày 02/01/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ. Ban Tổ chức Tỉnh uỷ đã thực hiện chế độ trợ cấp hàng tháng đối với 532 đảng viên và cấp bảo hiểm y tế năm 2018 đối với 12 đảng viên, cụ thể: Đảng viên đã được tặng Huy hiệu 50 năm tuổi đảng: 382 đồng chí. Đảng viên đã được tặng Huy hiệu 55 năm tuổi đảng: 117 đồng chí; Đảng viên đã được tặng Huy hiệu 60 năm tuổi đảng: 07 đồng chí. Đảng viên đã được tặng Huy hiệu 65 năm tuổi đảng: 22 đồng chí. Đảng viên đã được tặng Huy hiệu 70 năm tuổi đảng: 04 đồng chí. Đảng viên được cấp bảo hiểm y tế năm 2018: 12 đồng chí, kinh phí chi trả 6 tháng đầu năm 2018 là: 2.240 triệu đồng. Dự kiến ngân sách chi trả cho Chính sách đối với đảng viên đã được tặng Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng trở lên còn sống, không có lương hưu hoặc trợ cấp mất sức lao động khoảng 4,5 tỷ đồng/năm.


Lãnh đạo Huyện ủy Cao Phong trao trợ cấp hàng tháng cho các đảng viên từ 50 năm tuổi Đảng trở lên. 

Đồng chí Hoàng Minh Tuấn, Ủỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ cho biết: Mặc dù ngân sách tỉnh còn nhiều khó khăn, nhưng với sự cố gắng của các cấp các ngành trong tỉnh, hàng năm dành nguồn ngân sách để chia sẻ động viên, giúp đỡ những đồng chí đã được tặng Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng trở lên, được cấp bảo hiểm y tế và trợ cấp hàng tháng sẽ bớt đi gánh nặng chi tiêu cho gia đình khi ốm đau, sẽ đỡ phần nào khó khăn trong cuộc sống hàng ngày của đảng viên tuổi cao sức yếu. Thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, của tỉnh góp phần tăng cường sự gắn bó của đảng viên đối với tổ chức đảng, động viên, khích lệ đội ngũ đảng viên tiếp tục nâng cao ý chí, gương mẫu trong công tác và sinh hoạt, tích cực tham gia giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, vận động quần chúng nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Tại buổi gặp mặt các đảng viên được hưởng trợ cấp theo Quyết định 711-QĐ/TU ngày 08/2/2018 do Huyện uỷ Cao Phong tổ chức ngày 01/8/2018, đảng viên Bùi Thị Linh, đảng viên 54 năm tuổi Đảng, 75 năm tuổi đời chia sẻ: "Cảm ơn đời đã cho tôi sinh ra trong thời có Đảng, có Bác Hồ, bản thân được nhận Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng đã là vinh dự lớn lao, niềm tự hào nay lại được cấp bảo hiểm y tế và nhận trợ cấp hàng tháng, tôi thực sự cảm kích vì sự ghi nhận nghĩa tình của Đảng đối với những đảng viên như tôi. Bởi kể từ khi vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng lúc 21 tuổi đời cho đến bây giờ, bản thân tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc hưởng quyền lợi mà luôn nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đảng viên, xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi dạy con cháu trưởng thành, chăm ngoan”.

Trong dịp đi công tác, chúng tôi được đồng chí Hà Trọng Lưu, Bí thư Đảng uỷ xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu giới thiệu gặp ông Ngần Văn Xếp, 53 năm tuổi Đảng, sinh hoạt tại Chi bộ xóm Nà Sò. Gặp chúng tôi, ông xúc động nói: Chính sách đối với đảng viên đã được tặng Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng trở lên còn sống, không có lương hưu hoặc trợ cấp mất sức lao động được cấp thẻ bảo hiểm y tế và trợ cấp hàng tháng rất thiết thực và vô cùng ý nghĩa đối với những đảng viên ở vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn. Đây cũng chính là động lực, niềm tin tưởng vào sự quan tâm của Đảng, giúp đỡ những đảng viên còn gặp khó khăn tiếp tục vươn lên trong cuộc sống. Đồng chí cũng có những chia sẻ hết sức sâu sắc:"Hơn 50 năm qua, chúng tôi đã chứng kiến rất nhiều thành công to lớn của Đảng đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc và cũng có nhiều băn khoăn, suy nghĩ trước những khó khăn, thách thức mà dân tộc ta đã trải qua. Nhưng dù trong bất cứ hoàn cảnh nào thì chúng tôi cũng một lòng, một dạ tin theo Đảng, tin vào đường lối lãnh đạo của Đảng ta”.

Đồng chí Hà Trọng Lưu, Bí thư Đảng uỷ xã Chiềng Châu cho biết: Đảng bộ xã Chiềng Châu có 213 đảng viên, có 22 đảng viên được tặng Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng trở lên, 09 đảng viên được trợ cấp hằng tháng theo Quyết định số 711-QĐ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ. Các đồng chí được nhận Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng trở lên hầu hết đã trên 70 tuổi, tuổi cao sức yếu, hay ốm đau, không có thu nhập, gia đình khó khăn, không có thẻ bảo hiểm không có điều kiện đi khám bệnh. Nhưng ở bất cứ hoàn cảnh nào các đồng chí luôn cố gắng rèn luyện, phấn đấu, giữ vững phẩm chất kiên trung của người đảng viên. Vì vậy, chính sách trợ cấp hằng tháng, cấp bao hiểm y tế đối với đảng viên đã được tặng Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng trở lên vừa là niềm động viên đối với những đảng viên tuổi cao đồng thời khích lệ cán bộ đảng viên trẻ phấn đấu gương mẫu, đi đầu trong công tác và sinh hoạt, thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Chúng tôi những đảng viên trẻ về tuổi Đảng lẫn tuổi đời được sống trong hoà bình may mắn không phải chứng kiến những năm tháng đầy hy sinh, gian khổ và ác liệt trong cuộc chiến tranh trước đây, đến những ngày nghèo khó với đầy rẫy khó khăn sau khi thống nhất đất nước, song càng thấu hiểu cái giá phải trả cho cuộc sống ngày hôm nay. Vì vậy, luôn mong muốn được bù đắp một phần nào đó cho những đồng chí, đồng đội của chúng ta đã rèn luyện, phấn đấu, cống hiến hy sinh để Đảng ta mãi mãi vững mạnh, để đất nước ta đang trên đà khởi sắc. Do vậy mà, chính sách đối với đảng viên đã được tặng Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng trở lên còn sống, không có lương hưu hoặc trợ cấp mất sức lao động đang nhận được sự đồng tình, đánh giá cao của cán bộ, đảng viên và nhân dân bởi ý nghĩa nhân văn sâu sắc mà Chính sách đem lại. Thể hiện sự ghi nhận của Đảng và Nhà nước đối với những đảng viên có nhiều cống hiến. Đồng thời, giáo dục, động viên, khích lệ đội ngũ đảng viên tiếp tục nêu cao ý chí, gương mẫu trong công tác, sinh hoạt góp phần xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh.


                                                                             Nguyễn Quyên

                                                                      (Ban Tổ chức Tỉnh uỷ)


Các tin khác


Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Huyện Kim Bôi gặp mặt chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 25/4, huyện Kim Bôi tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Thành ủy Hòa Bình tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết xây dựng văn hóa con người Việt Nam

Sáng 25/4, Thành ủy Hòa Bình tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 09/6/2014 của Ban Chấp hành T.Ư Đảng (khóa XI) về xây dựng và phát triển văn hóa con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; 15 năm thực hiện Chương trình hành động số 18-CTr/TU, ngày 13/4/2009 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hòa Bình về thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW, ngày 16/6/2008 của Bộ Chính trị khoá X về "Tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới”.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Đức Hinh thăm, tặng quà chiến sỹ Điện Biên tại huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đoàn công tác đã thăm, tặng quà chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn xã Kim Bôi, huyện Kim Bôi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục