(HBĐT) - Ngày 11/10, Đài PT – TH tỉnh đã tổ chức kỷ niệm 60 năm thành lập(1958 – 2018). Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UV BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Thành Lương, Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam, đại diện Bộ TT –TT; Đài PT – TH 16 tỉnh khu vực phía Bắc; lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, lãnh đạo, giám đốc đài TT - TH các huyện, thành phố và đông đảo cán bộ nguyên là lãnh đạo, PV, BTV, KTV Đài PT – TH tỉnh qua các thời kỳ.


Ghi nhận những thành tích nổi bật của Đài PT - TH tỉnh, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UV BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy trao cờ cho tập thể lãnh đạo, cán bộ phóng viên Đài nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập.

Diễn văn khai mạc của đồng chí Tô Duy Nhất, Giám đốc Đài PT – TH tỉnh tại lễ kỷ niệm nêu rõ: Sau khi cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp thắng lợi, nhằm thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền ở địa phương, tháng 8 năm 1958, đài Truyền thanh tỉnh Hòa Bình được thành lập. Ban đầu cơ sở vật chất còn nghèo nàn, lạc hậu nhưng rất nhanh sau đó, hạ tầng kỹ thuật của Đài được phát triển mạnh. Sau quá trình sáp nhập với Đài Phát thanh Hà Tây, năm 1991, Đài PT – TH tỉnh Hòa Bình chính thức được tái lập.

Ra đời từ trong hoàn cảnh khó khăn, song được sự quan tâm giúp đỡ của Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và các cơ quan chức năng, Đài PT – TH tỉnh đã nhanh chóng đi vào hoạt động phục vụ kịp thời nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đến nay, trải qua chặng đường 60 năm phát triển, đặc biệt là sau gần 30 năm tái lập, Đài PT – TH nói riêng, ngành PT – TH tỉnh Hòa Bình nói chung đã phát triển được một hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện tại và đồng bộ, gồm: 16 đài Truyền thanh, 17 Đài phát thanh FM, 45 trạm phát lại truyền hình do huyện, thành phố quản lý; 147 điểm xem THVN qua vệ tinh… Đài tỉnh có 2 trạm phát sóng với 1 máy phát thanh FM 5 KW, 7 máy phát sóng truyền hình . Từ năm 2011 đến nay, chương trình truyền hình của tỉnh đã được phát trên vệ tinh Vinasat1, phủ sóng toàn quốc, đánh dấu bước chuyển mình cả về chất và lượng của Đài PT – TH tỉnh. Hiện nay, với sự phát triển của KH – CN, các chương trình của Đài đã được đưa lên trang website, khán thính giả có thể truy cập và nghe xem lại các chương trình mọi lúc mọi nơi.


Nhân dịp này, Phó Tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam trao tặng kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Phát thanh - Truyền hình" cho đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy.  

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Nguyễn Thành Lương, Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam đã biểu dương những thành tích đáng tự hào mà Đài PT – TH tỉnh đã đạt được trong những năm vừa qua. Đồng thời đề nghị Đài PT – TH tỉnh tiếp tục tăng cường công tác bồi dưỡng, giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống và nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, phóng viên. Từng bước đầu tư trang thiết bị cơ sở vật chất đồng bộ, hiện đại đảm bảo thực hiện tốt lộ trình số hóa của Chính phủ từ nay đến năm 2020 và quy hoạch báo chí của tỉnh giai đoạn 2018 – 2020, định hướng đến năm 2025. Tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng số lượng và thời lượng các chương trình phát thanh truyền hình, sản xuất và phát sóng thêm các chương trình bằng nhiều thứ tiếng của đồng bào dân tộc thiểu số…


Giám đốc Đài PT - TH tỉnh tặng giấy khen cho các đơn vị có đóng góp tích cực vì sự phát triển của ngành Phát thanh - truyền hình tỉnh. 

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Tỉnh đã tặng cờ của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh cho Đài PT – TH tỉnh với dòng chữ: "Đài PT&TH tỉnh 60 năm xây dựng và phát triển 1958-2018". Đại diện Đài Truyền hình Việt Nam cũng đã trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Phát thanh – truyền hình" cho các đồng chí có đóng góp tích cực cho ngành phát thanh truyền hình tỉnh Hòa Bình.


                                                                                          P.V

Các tin khác


Tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần cải cách hành chính

Theo báo cáo kết quả Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR INDEX 2023) của Bộ Nội vụ công bố mới đây, tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần xếp hạng Chỉ số CCHC các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tập trung thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp, ngành, hướng tới mục tiêu xây dựng bộ máy phục vụ tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp và người dân. Theo đó, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các nội dung CCHC gắn với công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950-21/4/2024): Hội Nhà báo Việt Nam- Dấu ấn hướng về cơ sở

Có thể nói những chuyến công tác "Hướng về cơ sở" đã là dấu ấn đặc biệt cho một năm 2023 đầy sôi động cũng như chặng đường hoạt động vừa qua của Hội nhà báo Việt Nam, là sự cụ thể hóa thành công tinh thần "Chủ động, sáng tạo, quyết liệt và hiệu quả”, hướng về hội viên, nhà báo.

Khiển trách Đảng đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường Dân Chủ

Ngày 16/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Hòa Bình tổ chức kỳ họp thứ 15, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tỉnh Hoà Bình tham gia Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada

Từ ngày 20/4 đến ngày 28/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn sẽ đi tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada do Bộ Ngoại giao tổ chức. Cùng tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh uỷ, lãnh đạo UBND tỉnh; Sở NN&PTNT; Sở KH&ĐT; Ban quản lý các KCN tỉnh; Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh; huyện uỷ huyện Lạc Thuỷ và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục