(HBĐT) - Tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương thực hiện tốt chức năng quản lý Nhà nước về quốc phòng từ tỉnh đến cơ sở; thể hiện rõ trong công tác quản lý ở cả tiềm năng, tiềm lực và thực lực quốc phòng ở địa phương... Đó chính là những điểm nhấn quan trọng trong nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ (ĐHĐB) Quân sự tỉnh lần thứ XIII (nhiệm kỳ 2015 - 2020).


 Hưởng ứng phong trào đồng hành cùng các em đến trường, vừa qua, LLVT huyện Yên Thủy đã trao tặng 61 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Sớm hoàn thành 9/12 chỉ tiêu

Qua nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết, Đảng bộ Quân sự tỉnh đã quán triệt, thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị của cấp trên, nỗ lực khắc phục khó khăn, tổ chức triển khai thực hiện toàn diện, hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ. Nhờ vậy đã sớm hoàn thành 9/12 chỉ tiêu Nghị quyết ĐHĐB Quân sự tỉnh lần thứ XIII đề ra. Có được kết quả này, theo đại tá Bùi Văn Hùng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy quân sự (ĐUQS) tỉnh, Chính uỷ Bộ CHQS tỉnh là do: BCH, Ban Thường vụ ĐUQS tỉnh luôn quán triệt, nắm vững các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước về lĩnh vực quốc phòng; các Nghị quyết của T.ư, Tỉnh uỷ, Đảng uỷ Quân khu và các chỉ thị, kế hoạch, mệnh lệnh của cấp trên; tình hình thực tiễn của đơn vị. Lấy đó làm cơ sở để chủ động làm tốt công tác tham mưu cho Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, đồng thời lãnh đạo, chỉ đạo LLVT tỉnh triển khai thực hiện hoàn thành toàn diện nhiệm vụ được giao.

Trong quá trình lãnh đạo LLVT tỉnh thực hiện nhiệm vụ, BCH, Ban Thường vụ ĐUQS tỉnh luôn đặt tính hiệu quả công tác, thường xuyên có sự kiểm tra, giám sát chặt chẽ kết quả thực hiện. Nhờ vậy đã có nhiều nhiệm vụ hoàn thành tốt như lãnh đạo thực hiện việc xây dựng tiềm lực chính trị, tinh thần, trận địa tư tưởng của Đảng; xây dựng KVPT tỉnh, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân vững chắc, có chiều sâu; xây dựng LLVT tỉnh có chất lượng tổng hợp ngày càng cao, nhất là chất lượng về chính trị; lãnh đạo thực hiện công tác bồi dưỡng kiến thức QP&AN cho các đối tượng đều đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Trong tuyển quân, 100% xã, phường, thị trấn có đảng viên nhập ngũ, có trên 5% tân binh có trình độ cao đẳng, đại học; chỉ đạo hoàn thành diễn tập KVPT cấp huyện, thành phố đạt 54,54%, diễn tập các ngành đạt 50%, diễn tập chiến đấu phòng thủ cấp xã đạt 59,52%; hoàn thành 100% nội dung huấn luyện, chiến đấu, giáo dục chính trị, phổ biến, giáo dục pháp luật. Hàng năm có 100% đảng viên hoàn thành nhiệm vụ, trong đó 80% trở lên hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 80 - 85% cán bộ hoàn thành nhiệm vụ từ khá trở lên. 100% tổ chức Đảng hoàn thành nhiệm vụ trở lên, trong đó có trên 50% đạt TSVM, không có tổ chức Đảng yếu kém...

Cùng kiến tạo, cùng hành động

Để đạt được những kết quả đáng ghi nhận nêu trên, trong nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết ĐHĐB, tập thể BCH, Ban Thường vụ Đảng bộ Quân sự tỉnh thường xuyên xây dựng, củng cố mối quan hệ gắn kết với các chi, Đảng bộ trực thuộc từ tỉnh đến cơ sở. Qua đó đã phát huy tính năng động, sáng tạo trên tinh thần cùng kiến tạo, cùng hành động trong lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện các giải pháp, biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác, phấn đấu hoàn thành thắng lợi mọi chỉ tiêu nghị quyết đề ra ngay từ cơ sở.

Đại tá Nguyễn Mạnh Tường, Phó Chủ nhiệm UBKT ĐUQS tỉnh cho biết: Có được những kết quả đáng ghi nhận trên là do hàng năm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo ĐUQS từ tỉnh đến cơ sở đều có chỉ thị, nghị quyết, kế hoạch để thực hiện nhiệm vụ QP - QSĐP. Trong đó có sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ với cơ quan chức năng thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Ví như việc tham mưu cho Hội đồng giáo dục QP-AN của tỉnh làm tốt công tác giáo dục QP-AN cho các đối tượng, nhất là công tác giáo dục quốc phòng toàn dân. Hiện nay cứ nói đến giải phóng mặt bằng hay làm các công trình đều gắn liền với công tác đền bù giải phóng mặt bằng, từ đó phát sinh rất nhiều vấn đề. Thế nhưng thông qua những lần diễn tập KVPT, diễn tập chiến đấu phòng thủ hay thông qua xây dựng "Làng bản văn hoá QP-AN” nhân dân đều tự nguyện hiến đất, không đòi hỏi đền bù. Như vậy thể hiện ý thức quốc phòng của người dân đã được nâng lên. Hay như trên địa bàn tỉnh có rất nhiều công trình quốc phòng trọng điểm của quốc gia và quân đội nhưng lại được bảo vệ một cách an toàn tuyệt đối.

Đáng nói hơn, khi có các tình huống bất ngờ, nhiệm vụ khó khăn, LLVT tỉnh đều thực hiện tốt. Điều này thể hiện khả năng sẵn sàng chiến đấu cũng như trách nhiệm với nhân dân. Ví như trong lũ lụt, sạt lở, phòng - chống lũ bão và tìm kiếm cứu nạn hay thông qua những việc làm cụ thể như "đồng hành cùng các em đến trường”, xây dựng "Làng bản văn hoá QP-AN”, nhận đỡ đầu học sinh nghèo hiếu học... đã thể hiện rõ hình ảnh "Bộ đội Cụ Hồ” trong khó khăn vẫn luôn giữ vững bản lĩnh, hoàn thành nhiệm vụ được giao.


                                                                                 Mạnh Hùng

Các tin khác


Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

Trong những năm qua, người có uy tín (NCUT) trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh đã phát huy vai trò nòng cốt trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Qua đó góp phần xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc và giữ gìn an ninh, trật tự an toàn xã hội trong cộng đồng.

Tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần cải cách hành chính

Theo báo cáo kết quả Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR INDEX 2023) của Bộ Nội vụ công bố mới đây, tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần xếp hạng Chỉ số CCHC các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tập trung thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp, ngành, hướng tới mục tiêu xây dựng bộ máy phục vụ tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp và người dân. Theo đó, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các nội dung CCHC gắn với công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950-21/4/2024): Hội Nhà báo Việt Nam- Dấu ấn hướng về cơ sở

Có thể nói những chuyến công tác "Hướng về cơ sở" đã là dấu ấn đặc biệt cho một năm 2023 đầy sôi động cũng như chặng đường hoạt động vừa qua của Hội nhà báo Việt Nam, là sự cụ thể hóa thành công tinh thần "Chủ động, sáng tạo, quyết liệt và hiệu quả”, hướng về hội viên, nhà báo.

Khiển trách Đảng đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường Dân Chủ

Ngày 16/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Hòa Bình tổ chức kỳ họp thứ 15, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tỉnh Hoà Bình tham gia Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada

Từ ngày 20/4 đến ngày 28/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn sẽ đi tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada do Bộ Ngoại giao tổ chức. Cùng tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh uỷ, lãnh đạo UBND tỉnh; Sở NN&PTNT; Sở KH&ĐT; Ban quản lý các KCN tỉnh; Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh; huyện uỷ huyện Lạc Thuỷ và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục