(HBĐT) - Ngày 14/11, Đoàn kiểm tra BCĐ thực hiện QCDC ở cơ sở tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện QCDC tại Huyện uỷ Lạc Sơn. Tham gia đoàn có đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Trong năm, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã triển khai thực hiện tốt Pháp lệnh số 34 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội; các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thực hiện nghiêm túc Nghị định số 04/2015/NĐ-CP, Nghị định số 60/2013/NĐ-CP của Chính phủ. Những điều dân biết, dân bàn, dân thực hiện và dân giám sát, kiểm tra được xây dựng cụ thể trong Quy ước xóm, quy chế cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Huy động sự đóng góp của nhân dân được bàn bạc và thống nhất, tạo sự hưởng ứng đồng thuận trong nhân dân. Đối với các cơ quan, đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp, việc triển khai thực hiện QCDC được quan tâm, thể hiện bằng nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. Các đơn vị đều đã xây dựng quy chế làm việc, quy chế chi tiêu nội bộ, quy chế thi đua khen thưởng… Hệ thống văn bản, lưu trữ đầy đủ, bổ sung hàng năm.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dũng phát biểu kết luận buổi làm việc.

Việc thực hiện QCDC thông qua hoạt động của MTTQ và các đoàn thể. Những vấn đề chung về chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước được thông báo đến nhân dân, đồng thời tập hợp ý kiến, nguyện vọng, băn khoăn, bức xúc của quần chúng đề nghị giải quyết, không để xảy ra mâu thuẫn, không hình thành điểm nóng. Công đoàn cơ quan phối hợp với thủ trưởng cơ quan tổ chức tốt hội nghị cán bộ, công nhân, viên chức cơ quan cuối năm để thống nhất chương trình hoạt động trong năm và xây dựng, bổ sung quy chế hoạt động phù hợp với tình hình hiện tại. Công tác thi đua khen thưởng được thực hiện thường xuyên có tác dụng động viên cán bộ, nhân dân phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của các cấp chính quyền. Nhiều hình thức biểu dương các cá nhân, tập thể tiêu biểu được thực hiện thông qua các cuộc hội họp, tổng kết. Phát huy dân chủ gắn với phong trào "Dân vận khéo” và các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng điển hình tiên tiến trong phát triển KT-XH, QP-AN và xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh.

Một số tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện như một số xóm, phố chậm bổ sung, sửa đổi quy ước theo Pháp lệnh số 34; BCĐ thực hiện QCDC một số địa phương hoạt động chưa cụ thể, hiệu quả chưa cao;…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dũng đánh giá cao kết quả mà huyện đạt được về thực hiện QCDC trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị: Huyện cần tiếp thu các ý kiến đóng góp, trên cơ sở đó hoàn thiện nội dung báo cáo, nhất là các nội dung việc thực hiện công tác dân vận, phát huy quy chế dân chủ trong thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH của huyện. Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biển, quán triệt và cụ thể hoá các văn bản chỉ đạo của T.Ư, của tỉnh về công tác dân vận nói chung, thực hiện QCDC nói riêng. Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, phát huy vai trò người đứng đầu. Tăng cường hoạt động của BCĐ huyện về thực hiện QCDC. Gắn thực hiện QCDC với thực hiện NQT.Ư 4 (khoá XII) và Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị. Nâng cao nhận thức cho CB, ĐV và nhân dân về kiến thức pháp luật, vai trò làm chủ của nhân dân. Thực hiện tốt QCDC trong xây dựng NTM. Làm tốt việc phối hợp giữa chính quyền các cấp với MTTQ và các đoàn thể. Tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc thực hiện QCDC ở các địa phương, cơ quan, đơn vị. Đẩy mạnh CCHC, dân chủ, công khai trong hoạt động quản lý, điều hành của Nhà nước. Giải quyết tốt kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của người dân và công tác tiếp xúc, đối thoại với công dân. Quan tâm việc sơ, tổng kết việc thực hiện QCDC. Làm tốt công tác GPMB trong công trình xây dựng hồ Cánh Tạng.


                                                                 Thanh Sơn


Các tin khác


Hà Tĩnh tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh nguyện chung sức, đồng lòng, quyết tâm xây dựng tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững theo hướng công nghiệp hiện đại, xứng đáng là quê hương của các đồng chí Tổng Bí thư Trần Phú, Tổng Bí thư Hà Huy Tập, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta xây dựng nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.

Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi chăm lo đời sống hội viên

Phát huy vai trò của tổ chức Hội, bằng các hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Kim Bôi luôn đồng hành, chăm lo, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống hội viên, nhất là hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Xây dựng văn hóa an toàn giao thông từ mỗi cán bộ, chiến sỹ

Thời gian qua, thực hiện tốt phương châm "xây dựng văn hóa an toàn giao thông (ATGT) là nâng cao ý thức chấp hành ATGT từ mỗi quân nhân”, các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang (LLVT) trên địa bàn tỉnh thường xuyên tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sỹ (CBCS) về nâng cao ý thức, trách nhiệm khi tham gia giao thông. Nhờ vậy từng bước hình thành và xây dựng văn hóa ATGT trong mỗi cơ quan, đơn vị và CBCS.

Giữ vững trận địa tư tưởng

Đó là tinh thần, quan điểm xuyên suốt của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh trên mặt trận đấu tranh, bảo vệ vững chắc trận địa tư tưởng trong thời gian qua.

Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024

Sáng 16/4, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả công tác quý I; kết quả công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng của cấp uỷ và UBKT các cấp trong Đảng bộ; triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác quý II/2024.

Huyện Tân Lạc: Đồng bộ các giải pháp cải thiện chỉ số cải cách hành chính

Nếu năm 2022, huyện Tân Lạc xếp thứ 2 về chỉ số cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh thì năm 2023, căn cứ kết quả công bố tại Quyết định số 3016/QĐ-UBND, ngày 26/12/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá kết quả chỉ số CCHC (PAR INDEX) và chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của UBND huyện, huyện Tân Lạc đạt 86,26 điểm chỉ số CCHC, xếp thứ 9/10 huyện, thành phố. Hiện nay, huyện đang tập trung các giải pháp để cải thiện, nâng cao chỉ số CCHC.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục