(HBĐT) - "Học Bác để gần dân, sát dân, hiểu dân, thương dân và lo cho dân” là nội dung cơ bản, xuyên suốt trong quá trình thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ chí Minh”. Biến khẩu hiệu thành hành động, những năm qua, chi bộ thôn Thung Trâm, xã Hưng Thi (Lạc Thủy) đã đầu tàu, gương mẫu trong mọi hoạt động. Đặc biệt là tuyên truyền, vận động, huy động sức dân để xây dựng các công trình hạ tầng xã hội, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân.


Lãnh đạo Huyện ủy Lạc Thủy dự sinh hoạt thường kỳ tại chi bộ thôn Thung Trâm tháng 3/2019, ghi nhận và biểu dương những thành tích nổi bật mà chi bộ đã đạt được trong những năm qua.

Trao đổi với đồng chí Bùi Văn Chinh, Bí thư chi bộ thôn Thung Trâm, xã Hưng Thi được biết: Con đường nhỏ ven núi ở thôn Thung Trâm trước đây rất nhỏ hẹp, lầy lội, trơn trượt, đặc biệt là mỗi khi mùa mưa đến. Thực hiện chủ trương Nhà nước và nhân dân cùng làm và sự hỗ trợ của các đơn vị, doanh nghiệp đóng trên địa bàn, đến nay, tuyến đường bê tông nội thôn có chiều dài 87 m vừa hoàn thành và đưa vào sử dụng. Để có được thành quả đó, ngoài sự ủng hộ về xi măng, kinh phí của các tổ chức, cá nhân còn có sự đóng góp không nhỏ của các hộ dân trong vùng ảnh hưởng đã tự nguyện hiến đất để mở mang con đường thêm to đẹp, khang trang và công tác tuyên truyền vận động, để người dân hiểu và đồng thuận của cấp ủy, chi bộ thôn Thung Trâm.

Còn đối với con đường đi ra nghĩa trang của thôn có chiều dài trên 1 km cũng chỉ là đường đất trơn trượt. Trước thực tế đó, Chi bộ thôn Thung Trâm đã họp bàn phương án triển khai công tác tuyên truyền, vận động nhân dân mà trước hết là phát huy vai trò đầu tầu, gương mẫu của gia đình cán bộ, đảng viên. Tiêu biểu như hộ anh Vũ Thanh Tiến đã ủng hộ 30 xe ô tô sỏi, máy móc, phương tiện để san gạt cốt đường với tổng trị giá 50 triệu đồng. Bên cạnh đó, dòng họ Bùi Văn ở thôn Thung Trâm cũng đầu tư kinh phí để đổ bê tông những đoạn xung yếu nhất tuyến đường ra nghĩa trang, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho bà con đi lại.

Ngoài sinh hoạt định kỳ hàng tháng, chi bộ thôn Thung Trâm còn lồng ghép với sinh hoạt chuyên đề, các nội dung, chủ trương, định hướng lớn của địa phương cũng như việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Không chỉ làm gương để vận động nhân dân chấp hành tốt và đồng thuận với các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các đảng viên chi bộ thôn Thung Trâm còn gương mẫu vận động nhân dân phát triển kinh tế, mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi. Đặc biệt là việc đưa vào trồng 26 ha sả trên diện tích đất bãi năng suất cao hơn gấp từ 2 - 3 lần so với trước đây trồng ngô. Bên cạnh đó, thôn đẩy mạnh phát triển sản xuất, chăn nuôi, trồng cây ăn quả có múi, kinh doanh dịch vụ, góp phần cải thiện và nâng cao đời sống người dân. Năm 2018, thu nhập bình quân của thôn đạt 49 triệu đồng/người/năm. Số hộ khá và giàu của thôn chiến gần 80%. Toàn thôn chỉ còn 8 hộ nghèo.

Nhờ có sự đồng thuận, tin tưởng của nhân dân vào sự lãnh đạo của chi bộ, đã góp phần xây dựng chi bộ Thung Trâm nhiều năm liền đạt TS-VM. Điều đó càng khẳng định, muốn xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh thì trước hết tập thể đó cần lấy dân làm gốc và mọi chủ trương của Đảng phải xuất phát từ nguyện vọng chính đáng của người dân.

Hà Chung

(Trung tâm VH-TT&TT huyện Lạc Thủy)


Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục