(HBĐT) - Báo Hòa Bình hiện phát hành 6 kỳ/tuần với sản lượng phát hành hơn 7.000 tờ/kỳ; tính đến tháng 6/2019, Báo Hòa Bình điện tử đã có trên 170 triệu lượt người truy cập. Những con số này có thấy sự phát triển, lớn mạnh của tờ báo cũng như sự đón nhận tích cực của độc giả đối với Báo Hòa Bình.


Cùng các đồng chí cán bộ Ban Tuyên giáo Huyện ủy, chúng tôi đến thăm và làm việc tại Trụ sở Đảng ủy, HĐND, UBND thị trấn Kỳ Sơn vào buổi sáng đầu giờ. Chưa đến giờ làm việc, nên một số đồng chí đến sớm đã tranh thủ giở Báo Hòa Bình ra đọc để nắm bắt tình hình, tin tức trong và ngoài tỉnh. Trò chuyện với chúng tôi, đồng chí Nguyễn Thị Dung, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện Kỳ Sơn nhận định: Bên cạnh việc từng bước cải tiến về hình thức trình bày, chất lượng in thì nội dung Báo Hòa Bình đã có nhiều đổi mới, nâng lên. Ngoài những thông tin, bài viết mang tính chính luận, tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Báo Hòa Bình ngày càng có nhiều những bài viết gần gũi, mang hơi thở cuộc sống, vấn đề bạn đọc quan tâm. Đặc biệt, Báo Hòa Bình đã đăng tải nhiều những bài viết phản ánh gương người tốt – việc tốt, mô hình điển hình tiên tiến, cách làm hay, là tài liệu hữu ích để sử dụng trong các buổi sinh hoạt chi bộ, hội đoàn thể tại khu dân cư.

Để có được sự đón nhận của độc giả, những năm qua, Báo Hòa Bình đã có rất nhiều nỗ lực, cải tiến trong hình thức cũng như nội dung. Trao đổi về vấn đề này, đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó Tổng biên tập Báo Hòa Bình cho biết: Báo Hòa Bình luôn coi trọng và nâng cao tính Đảng, tính định hướng trong nội dung tuyên truyền. Tờ báo đang giải quyết hài hòa, thống nhất cả tính định hướng và tính hấp dẫn nhằm thu hút nhiều bạn đọc. Báo đã không ngừng đổi mới, năng động bám sát mọi mặt đời sống xã hội, thông tin một cách nhanh nhạy các sự kiện thời sự, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Chú trọng đưa nhiều tin, bài viết về cơ cở, góp phần tích cực trong sự phát triển KT - XH, đảm bảo AN - QP của tỉnh. Báo cũng đã chú ý mở nhiều chuyên mục phong phú, mang lại cho công chúng một lượng thông tin mới; phản ánh đúng, đủ, kịp thời những vấn đề mới, nóng được đông đảo công chúng quan tâm. Đồng thời chú trọng thông tin phản biện những vấn đề thực tiễn đặt ra.


Cán bộ Đảng ủy, HĐND, UBND, các hội đoàn thể thị trấn Kỳ Sơn (Kỳ Sơn) theo dõi tin tức trên Báo Hòa Bình để nắm bắt tình hình trong và ngoài tỉnh.

Đặc biệt, Báo đã xây dựng và phát triển Tòa soạn đa phương tiện; chú trọng đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ phóng viên, biên tập viên. Báo đã tổ chức các cuộc thi viết ký, phóng sự, khởi nghiệp sáng tạo; tích cực hưởng ứng các cuộc thi báo chí của Trung ương và của tỉnh như "Búa liềm vàng”, "Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”…nhằm tạo sân chơi nghiệp vụ cho phóng viên, nâng cao chất lượng tờ báo. Báo Hòa Bình cũng đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, sở, ban, ngành, Hội đoàn thể thực hiện các chuyên trang, chuyên mục như "Thực hiện nhiệm vụ kiểm tra giám sát của Đảng”, "Công tác nội chính, phòng chống tham nhũng và cải cách tư pháp”, "Xây dựng nông thôn mới”, "An ninh trật tự”, "Quốc phòng địa phương”...

Cùng với việc nâng cao chất lượng báo in, Báo Hòa Bình điện tử cũng đã có những phát triển mạnh mẽ. Báo Hòa Bình điện tử hiện duy trì thực hiện nội dung với 3 ngôn ngữ: Tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Mường. Báo Hòa Bình điện tử đã cập nhật nhanh, chính xác các vấn đề thời sự, các lĩnh vực đời sống trong tỉnh, trong nước và trên thế giới. Báo Hòa Bình điện tử hiện duy trì 20 chuyên mục, bình quân mỗi ngày đăng tải từ 10 – 15 tin, bài/chuyên mục. Chương trình truyền hình điện tử được thực hiện 2 chương trình/tuần, thời lượng từ 25 – 30 phút. Ngoài ra, mỗi tuần thực hiện từ 5 – 6 tác phẩm phóng sự truyền hình điện tử, mỗi tháng thực hiện trung bình 3 phóng sự truyền hình bằng tiếng Anh, tiếng Mường. Sự sáng tạo, đổi mới mạnh mẽ của Báo Hòa Bình điện tử đã góp phần giúp Báo Hòa Bình bắt nhịp với báo chí hiện đại, đến với đông đảo bạn đọc, được bạn đọc tin tưởng, đón nhận.

 

Báo chí có vai trò quan trọng trong công tác xã hội

Trong những năm vừa qua, ngành LĐ-TB&XH thường xuyên phối hợp với Báo Hòa Bình tích cực tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trong lĩnh vực người có công, lao động việc làm, giáo dục nghề nghiệp và thực hiện chính sách xã hội… Thông tin trên báo nhanh, kịp thời, có phân tích, đánh giá, định hướng, phản ánh sâu mọi lĩnh vực của ngành tại cơ sở. Qua những tin, bài phản ánh trên Báo, đã tác động đến người dân, làm thay đổi nhận thức như về định hướng nghề nghiệp cho con em, vai trò của gia đình trong chăm sóc, bảo vệ trẻ em… Thông qua báo chí, góp phần định hướng các cấp, ngành, địa phương và cộng đồng chung tay trợ giúp người yếu thế trong xã hội. Đồng thời, đây còn là kênh phản hồi những đề xuất, kiến nghị, nêu ra những bất cập để các ban, ngành, địa phương kịp thời điều chỉnh cho phù hợp với yêu cầu của xã hội.

Nguyễn Đức Cường

Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH

 

Kênh thông tin hữu ích của đảng viên

Thời gian qua, chi bộ Đảng thôn Suối Nẩy được cấp Báo Hòa Bình định kỳ. Báo Hòa Bình là kênh thông tin chính cung cấp thông tin và định hướng dư luận cho đảng viên và nhân dân địa phương. Báo Hòa Bình thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức để phản ánh đúng, kịp thời chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước tới đảng viên, các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là ở khu vực nông thôn ít có cơ hội tiếp cận với các kênh truyền thông. Hiện nay, Báo Hòa Bình có nhiều chuyên mục, chuyên đề mới, phản ánh những mô hình kinh tế hay, sáng tạo, gương người tốt, việc tốt… Đây là nguồn thông tin bổ ích giúp cán bộ, đảng viên, người dân áp dụng vào thực tiễn, góp phần cải thiện đời sống. Bên cạnh đó, Báo Hòa Bình còn có chuyên mục kiểm tra, giám sát Đảng, Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, phòng chống tham nhũng... Từ đó giúp đội ngũ cán bộ, đảng viên trong các chi bộ nâng cao ý thức tự phê bình và phê bình, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

Hoàng Công Danh

Bí thư Chi bộ thôn Suối Nẩy, xã Hòa Sơn (Lương Sơn)

 

Nỗ lực để có những tác phẩm hay

Là hội viên Hội Nhà báo tỉnh, đồng thời là cộng tác viên thường xuyên của Báo Hòa Bình, hàng ngày, tôi đều dành thời gian để đọc Báo Hòa Bình (báo in) và Báo Hòa Bình điện tử. Tôi nhận thấy Báo Hòa Bình ngày càng có sự đổi mới, phát triển mạnh mẽ cả về nội dung và hình thức.

Với vai trò là cộng tác viên của Báo, tôi thường xuyên gửi các bài viết ở thể loại thơ, truyện ngắn, bài phản ánh đến tòa soạn Báo Hòa Bình, các tác phẩm gửi đến đều được biên tập cẩn thận và đăng tải kịp thời. Đây là nguồn động lực để chúng tôi tiếp tục sáng tạo ra những tác phẩm hay mang hơi thở cuộc sống, truyền tải thông tin trên báo đến với bạn đọc xa gần. Tôi mong trong thời gian tới, Ban biên tập Báo Hòa Bình quan tâm mở các lớp tập huấn nâng cao kỹ năng viết, chụp ảnh cho cộng tác viên, thông tin viên. Từ đó giúp chúng tôi có thêm kỹ năng, nghiệp vụ để sáng tạo ra nhiều tác phẩm báo chí có chất lượng hơn, đáp ứng yêu cầu thông tin ngày càng đa dạng của tờ báo.

Trần Quốc Dũng

Hội viên Hội Nhà báo, CTV Báo Hòa Bình

 

Dương Liễu


Các tin khác


Công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT

Chiều 17/4, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. 

Huyện Cao Phong: Thống nhất thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp của các chỉ thị, nghị quyết

Sáng 17/4, Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ huyện Cao Phong khóa XXVIII tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 9/6/2014 của BCH Trung ương Đảng khoá XI về xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam (NQ 33); tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới (CT 38); sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/HU, ngày 13/4/2021 của BCH Đảng bộ huyện về cải thiện môi trường thu hút đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh trên địa bàn huyện Cao Phong, giai đoạn 2021 - 2025 (NQ 02).

Hà Tĩnh tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh nguyện chung sức, đồng lòng, quyết tâm xây dựng tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững theo hướng công nghiệp hiện đại, xứng đáng là quê hương của các đồng chí Tổng Bí thư Trần Phú, Tổng Bí thư Hà Huy Tập, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta xây dựng nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.

Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi chăm lo đời sống hội viên

Phát huy vai trò của tổ chức Hội, bằng các hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Kim Bôi luôn đồng hành, chăm lo, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống hội viên, nhất là hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Xây dựng văn hóa an toàn giao thông từ mỗi cán bộ, chiến sỹ

Thời gian qua, thực hiện tốt phương châm "xây dựng văn hóa an toàn giao thông (ATGT) là nâng cao ý thức chấp hành ATGT từ mỗi quân nhân”, các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang (LLVT) trên địa bàn tỉnh thường xuyên tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sỹ (CBCS) về nâng cao ý thức, trách nhiệm khi tham gia giao thông. Nhờ vậy từng bước hình thành và xây dựng văn hóa ATGT trong mỗi cơ quan, đơn vị và CBCS.

Giữ vững trận địa tư tưởng

Đó là tinh thần, quan điểm xuyên suốt của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh trên mặt trận đấu tranh, bảo vệ vững chắc trận địa tư tưởng trong thời gian qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục