(HBĐT) - Ngày 19/6, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 6 năm 2019 nhằm cho ý kiến vào nội dung chương trình, thời gian kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XVI và đánh giá kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm. Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.


Dự kiến, Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XVI sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 10 – 12/7/2019 tại Hội trường Tỉnh ủy. Kỳ họp lần này sẽ thông qua 5 báo cáo của UBND tỉnh về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển KT - XH 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2019; tình hình thực hiện nhiệm vụ thu, chi ngân sách 6 tháng đầu năm và báo cáo về công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí; 19 Nghị quyết của HĐND tỉnh và 3 báo cáo của các ngành Tòa án nhân dân tỉnh; Viện Kiểm sát nhân dân và Cục thi hành án Dân sự tỉnh.


Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận Phiên họp tháng 6.

6 tháng đầu năm, Thường trực HĐND tỉnh đã chủ động phối hợp, chỉ đạo điều hành các hoạt động theo đúng chức năng, nhiệm vụ. Hoạt động của Thường trực HĐND tỉnh có nhiều đổi mới. Đặc biệt, thực hiện chương trình giám sát của HĐND tỉnh, trong 6 tháng đầu năm, Thường trực HĐND tỉnh đã giám sát 1 chuyên đề về thu hút đầu tư và tình hình quản lý các dự án vốn ngoài ngân sách Nhà nước có sử dụng đất chậm triển khai; các Ban của HĐND tỉnh đã tiến hành 16 cuộc khảo sát, 10 cuộc giám sát về công tác quản lý và quy hoạch giao thông vận tải trên địa bàn tỉnh; việc chấp hành luật đối với các dự án đầu tư xây dựng khu đô thị mới, khu đô thị sinh thái; công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, hàng cấm; tình hình xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị và nhân lực phục vụ công tác khám, chữa bệnh đối với các xã vùng đặc biệt khó khăn; chính sách thông tin, truyền thông cho các xã khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số… Trong thời gian tới, HĐND tỉnh và các Ban của HĐND tỉnh tập trung thực hiện tốt công tác chuẩn bị, tổ chức các kỳ họp; cải tiến, đổi mới hình thức và hoạt động giám sát tại kỳ họp; xem xét xử lý các nhiệm vụ phát sinh giữa hai kỳ họp theo đề nghị của UBND tỉnh và các cơ quan chức năng.

Các đại biểu cũng đã thông qua nội dung giám sát chuyên đề năm 2020 của HĐND tỉnh. Trong đó, có 11 nội dung đề nghị HĐND tỉnh giám sát chuyên đề năm 2020. Trọng tâm là giám sát việc thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh và kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm và hằng năm giai đoạn 2016 – 2020; giám sát việc thực hiện Nghị quyết HĐND tỉnh và kế hoạch phát triển KT – XH 5 năm và hằng năm; giám sát việc thực hiện các nội dung đã cam kết tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại các kỳ họp…

Tổng hợp các ý kiến thảo luận tại phiên họp, phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh lưu ý, Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XVI là kỳ họp rất quan trọng. Kỳ họp đánh giá tình hình KT - XH 6 tháng đầu năm 2019 và bàn giải pháp để thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2019 cũng như những kế hoạch thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp đề ra. Đồng chí Phó Bí thư TT Tỉnh ủy đề nghị, các Ban của HĐND tỉnh tập trung thẩm tra các báo cáo, dự thảo Nghị quyết, kịp thời thông tin phản hồi với UBND tỉnh để hoàn thiện các báo cáo, nghị quyết. Tất cả các Nghị quyết đưa ra tại kỳ họp lần này phải được Thường trực HĐND tỉnh trực tiếp xem xét và thông qua. Đồng chí nhất trí với dự kiến các nội dung giám sát năm 2020 của HĐND tỉnh và các nội dung giải quyết những vấn đề phát sinh từ sau Kỳ họp thứ 7 đến trước Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2016 -2021.


Đinh Hòa


Các tin khác


Hà Tĩnh tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh nguyện chung sức, đồng lòng, quyết tâm xây dựng tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững theo hướng công nghiệp hiện đại, xứng đáng là quê hương của các đồng chí Tổng Bí thư Trần Phú, Tổng Bí thư Hà Huy Tập, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta xây dựng nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.

Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi chăm lo đời sống hội viên

Phát huy vai trò của tổ chức Hội, bằng các hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Kim Bôi luôn đồng hành, chăm lo, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống hội viên, nhất là hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Xây dựng văn hóa an toàn giao thông từ mỗi cán bộ, chiến sỹ

Thời gian qua, thực hiện tốt phương châm "xây dựng văn hóa an toàn giao thông (ATGT) là nâng cao ý thức chấp hành ATGT từ mỗi quân nhân”, các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang (LLVT) trên địa bàn tỉnh thường xuyên tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sỹ (CBCS) về nâng cao ý thức, trách nhiệm khi tham gia giao thông. Nhờ vậy từng bước hình thành và xây dựng văn hóa ATGT trong mỗi cơ quan, đơn vị và CBCS.

Giữ vững trận địa tư tưởng

Đó là tinh thần, quan điểm xuyên suốt của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh trên mặt trận đấu tranh, bảo vệ vững chắc trận địa tư tưởng trong thời gian qua.

Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024

Sáng 16/4, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả công tác quý I; kết quả công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng của cấp uỷ và UBKT các cấp trong Đảng bộ; triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác quý II/2024.

Huyện Tân Lạc: Đồng bộ các giải pháp cải thiện chỉ số cải cách hành chính

Nếu năm 2022, huyện Tân Lạc xếp thứ 2 về chỉ số cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh thì năm 2023, căn cứ kết quả công bố tại Quyết định số 3016/QĐ-UBND, ngày 26/12/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá kết quả chỉ số CCHC (PAR INDEX) và chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của UBND huyện, huyện Tân Lạc đạt 86,26 điểm chỉ số CCHC, xếp thứ 9/10 huyện, thành phố. Hiện nay, huyện đang tập trung các giải pháp để cải thiện, nâng cao chỉ số CCHC.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục