Ngày 26/8, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã gửi Thư chúc mừng tới Ngài Chuan Leekpai, Chủ tịch Quốc hội Thái Lan, Chủ tịch AIPA 40.


Ngày 26/8, Đại hội đồng lần thứ 40 Hội đồng Liên nghị viện các quốc gia Đông Nam Á (AIPA 40) với chủ đề chung "Thúc đẩy quan hệ đối tác nghị viện vì cộng đồng bền vững” đã khai mạc trọng thể tại thủ đô Bangkok, Thái Lan, dưới sự chủ trì của Ngài Chuan Leekpai (Chuôn Lịch-pai), Chủ tịch Quốc hội Thái Lan, Chủ tịch AIPA 40.

Nhân dịp này, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã gửi Thư chúc mừng tới Ngài Chuan Leekpai, Chủ tịch Quốc hội Thái Lan, Chủ tịch AIPA 40. Dưới đây là toàn văn Thư chúc mừng:

"Kính gửi: Ngài Chuan Leekpai,

Chủ tịch Quốc hội Thái Lan,

Chủ tịch AIPA 40

Thay mặt Nhà nước và nhân dân Việt Nam, tôi gửi lời chào nồng nhiệt nhất tới Ngài Chủ tịch AIPA 40, các vị Trưởng đoàn các nước thành viên, quý vị đại biểu tham dự Đại hội đồng AIPA lần thứ 40 được tổ chức tại đất nước Thái Lan tươi đẹp.

Trải qua 40 kỳ Đại hội đồng, AIPA đã thể hiện được vai trò quan trọng với nhiều đóng góp tích cực trong tiến trình xây dựng Cộng đồng ASEAN đoàn kết và thống nhất, nỗ lực mở rộng và làm sâu sắc thêm mối quan hệ với các đối tác đối thoại. Tôi đánh giá cao chủ đề của Đại hội đồng AIPA 40 lần này đó là "Thúc đẩy quan hệ đối tác nghị viện vì Cộng đồng bền vững”, phù hợp với Chủ đề chung của ASEAN năm nay là "Thúc đẩy quan hệ đối tác vì sự bền vững”, thể hiện thông điệp xuyên suốt của AIPA là trở thành một đối tác quan trọng, song hành cùng ASEAN trong tiến trình phát triển và xây dựng Cộng đồng vững mạnh, gắn kết và năng động.


Khai mạc Đại hội đồng lần thứ 40 Hội đồng Liên nghị viện các quốc gia Đông Nam Á (AIPA 40)tại Thủ đô Bangkok.

Trong chặng đường 52 năm qua, ASEAN đã đạt được những thành quả to lớn nhưng cũng đang đối mặt với nhiều thách thức, trong đó có việc thực hiện hiệu quả các kế hoạch đề ra, duy trì vai trò trung tâm của ASEAN, tăng cường đoàn kết và thống nhất nội khối nhằm giải quyết các vấn đề khu vực và toàn cầu, đặc biệt là những vấn đề liên quan tới hòa bình và an ninh của khu vực. Trong tiến trình xây dựng Cộng đồng và hiện thực hóa Tầm nhìn ASEAN 2025, AIPA và ASEAN cần tiếp tục tăng cường hợp tác thực chất, hiệu quả, kết nối, hỗ trợ lẫn nhau, dành các nguồn lực cần thiết để hoàn thành các mục tiêu ở cả cấp quốc gia và khu vực, giúp mang lại lợi ích thiết thực cho người dân trong Cộng đồng. Là một thành viên tích cực và có trách nhiệm trong AIPA, Quốc hội Việt Nam đã, đang và sẽ tham gia tích cực vào các hoạt động của AIPA, vào tiến trình hội nhập quốc tế và khu vực vì hòa bình, thịnh vượng và sự bền vững của Cộng đồng ASEAN.

Tôi tin tưởng rằng, dưới sự chủ trì của Ngài Chủ tịch, sự hợp tác chặt chẽ của các quý vị đại biểu và sự chuẩn bị chu đáo của Quốc hội Thái Lan, Đại hội đồng AIPA 40 sẽ thành công tốt đẹp.

Xin gửi tới Ngài Chủ tịch lời chào trân trọng.


Theo Dangcongsan

Các tin khác


Sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 3-5, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Ban chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025 (Ban chỉ đạo) tổ chức sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).

Tỉnh Hòa Bình tham gia Tọa đàm Kết nối địa phương, doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Vừa qua, đoàn công tác tỉnh Hòa Bình cùng đoàn công tác Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao và các tỉnh bạn tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada đã đến thăm và có buổi làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver, Canada. Tiếp đón các đoàn công tác có đồng chí Phan Kiều Thu, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Vancouver, Canada.

Thanh niên huyện Cao Phong khơi dậy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo

Với tinh thần nhiệt huyết, không ngại khó, thời gian qua, nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Cao Phong đã năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu. Từ đó xuất hiện nhiều mô hình kinh tế hiệu quả do đoàn viên, thanh niên làm chủ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đồng ý về việc khởi tố đối với ông Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục