(HBĐT) - Sáng 10/12, Kỳ họp thứ 12, Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2016-2021 tiếp tục ngày làm việc thứ hai. Các đại biểu HĐND tỉnh đã tiến hành thảo luận tại 5 tổ để xem xét cho ý kiến vào các nội dung của UBND tỉnh và các ngành trình tại Kỳ họp. Với trách nhiệm của mình, các đại biểu đã thẳng thắn trao đổi, thảo luận nhiều nội dung quan trọng trình bày tại Kỳ họp lần này, cùng nhiều vấn đề xã hội mà cử tri quan tâm.



Các đại biểu tham gia thảo luận về các báo cáo và các Nghị quyết trình tại Kỳ họp.

Tại các tổ thảo luận, hầu hết các đại biểu đều cho rằng, báo cáo kết quả tình hình thực hiện phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) và thu ngân sách Nhà nước (NSNN) của tỉnh năm 2019, đã phản ánh toàn diện bức tranh KT-XH của địa phương. Bên cạnh đó, một số đại biểu cũng thẳng thắn nêu lên một số tồn tại, khó khăn và những nội dung cần quan tâm thực hiện tốt trong thời gian tới. Nhiều đại biểu đề nghị cần quan tâm đến những vấn đề cấp thiết như: Tỉnh cần đảm bảo các nhóm giải pháp về nguồn thu ngân sách. Trong đó, chỉ tiêu thu NSNNnăm 2020 là 5.000 tỷ, để đạt được chỉ tiêu này, đòi hỏi tỉnh cần phải có giải pháp căn cơ và mang tính đột phá cao.

Đối với lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn, các đại biểu quan tâm đến công tác phòng, chống thiên tai, không được lơ là chủ quan. Chủ động phòng, chống dịch bệnh trên đàn vật nuôi (nhất là dịch tả lợn châu Phi), đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho người dân về ý thức, nhận thức phòng, chống dịch bệnh. Vấn đề tái đàn trong chăn nuôi hiện nay. Công tác quản lý đất có nguồn gốc nông, lâm trường trong quá trình xử lý giải quyết có nhiều tồn tại, vướng mắc. Vấn đề cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sau dồn điền đổi thửa còn nhiều tồn tại.

Thảo luận, cho ý kiến vào kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi tới các Kỳ họp của HĐND tỉnh, các đại biểu cơ bản đánh giá cao tinh thần tiếp thu và việc trả lời giải quyết các ý kiến, kiến nghị cử tri của UBND tỉnh và các cơ quan chức năng. Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng mỗi cơ quan, đơn vị, địa phương cần chủ động giải quyết dứt điểm các ý kiến theo đúng thẩm quyền, đảm bảo tiến độ, nhất là từ cấp cơ sở. Một số đại biểu cũng đề xuất một số kiến nghị cụ thể của cử tri các địa phương như: tình trạng nước sinh hoạt của người dân, khó khăn về đất sản xuất ở các khu tái định cư, nhất là khu tái định cư Mai Sơn (xã Yên Nghiệp), Đồng Mai (xã Đồng Tâm).

Liên quan đến các vấn đề an sinh xã hội, nhiều đại biểu đề nghị cần có những chính sách hỗ trợ vốn đất sản xuất cho đồng bào dân tộc thiểu số, vấn khám chữa bệnh thẻ BHYT, vấn đề nâng cao cuộc sống cho các gia đình chính sách và cải thiện môi trường khu vực nông thôn, xây dựng khu dân cư kiểu mẫu.

Chiều nay, Kỳ họp thứ 12, HÐND tỉnh khóa XVI sẽ tiến hành thảo luận tại Hội trường về một số vấn đề mà người dân, cử tri quan tâm.


P.V


Các tin khác


Xã Vĩnh Đồng đổi mới, nêu cao ý thức, tinh thần phục vụ nhân dân

Thân thiện, tận tâm, trách nhiệm là cảm nhận của chị Hà Thị Hoa (Mai Châu) khi đến làm thủ tục đăng ký kết hôn tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) hay còn gọi là bộ phận "một cửa” của UBND xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi).

Phát huy những kết quả, truyền thống đoàn kết, tạo khí thế mới để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ (*)

Ngày 26/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 15, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã phát biểu bế mạc hội nghị. Báo Hòa Bình trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Phong trào thanh niên tình nguyện lan tỏa và thiết thực

Thời gian qua, phong trào thanh niên tình nguyện được đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh hưởng ứng, tham gia. Đây là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa xã hội to lớn, góp phần giáo dục đạo đức, lý tưởng cho thanh niên. Bên cạnh đó là cơ hội để đoàn viên, thanh niên giao lưu, học hỏi, trao đổi kỹ năng sống, nâng cao ý thức, vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ với cộng đồng.

Bộ Chính trị điều động, bổ nhiệm đồng chí Lê Hải Bình giữ chức Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản

Chiều 25/3, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Bộ Chính trị về công tác nhân sự. Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương dự và trao Quyết định.

Hội nghị lần thứ 30 Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Lạc Thuỷ

Ngày 25/3, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Lạc Thuỷ tổ chức Hội nghị lần thứ 30, khóa XXV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 kiểm điểm công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024.

Đại tướng Phan Văn Giang làm việc với Ban Cơ yếu Chính phủ

Sáng 25/3, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã có buổi làm việc với Ban Cơ yếu Chính phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục