(HBĐT) - Kiên quyết đưa những đảng viên không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng, trong năm 2019, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Đà Bắc đã thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ đối với 2 đảng viên. Cùng với đó, Huyện ủy tăng cường chỉ đạo công tác bảo vệ chính trị nội bộ; đẩy mạnh đấu tranh ngăn chặn sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tạo chuyển biến tích cực xây dựng các tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh.

 


Các đồng chí trong BTV Huyện ủy Đà Bắc thường xuyên chỉ đạo, đôn đốc thực hiện công tác nâng cao chất lượng đảng viên, để xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh.

"Nguyên tắc hàng đầu trong xử lý kỷ luật đảng viên là tất cả đảng viên đều bình đẳng trước kỷ luật của Đảng, đảng viên ở bất cứ cương vị nào, nếu vi phạm kỷ luật của Đảng đều phải được xem xét, xử lý nghiêm minh, kịp thời” - đồng chí Đinh Thanh Phú, Phó Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Đà Bắc trao đổi. Theo đó, việc thi hành kỷ luật đảng viên vi phạm đã được UBKT các cấp trong huyện thực hiện đúng phương hướng, nguyên tắc, thủ tục và thẩm quyền theo quy định của Điều lệ Đảng, quy định, hướng dẫn của BCH T.Ư, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và của UBKT T.Ư. Kết quả thực hiện công tác kiểm tra, giám sát (KT, GS), thi hành kỷ luật Đảng những năm gần đây cho thấy sự nghiêm minh, đảm bảo đúng người, đúng lỗi vi phạm, không có khiếu nại, tố cáo về các trường hợp bị thi hành kỷ luật Đảng. Riêng năm 2019, kết quả kiểm tra cho thấy không có tổ chức Đảng cấp dưới vi phạm đến mức phải thi hành kỷ luật. 

Cùng với quyết tâm đẩy mạnh công tác KT, GS và thi hành kỷ luật Đảng, Huyện ủy Đà Bắc đã chỉ đạo tăng cường công tác bảo vệ chính trị nội bộ, không để các thế lực thù địch hay phần tử cơ hội lợi dụng gây rối nội bộ Đảng, đảm bảo sự lãnh đạo của các cấp ủy, tổ chức Đảng, nêu cao tinh thần đoàn kết giữa cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân. Riêng về nội dung này, Huyện ủy đã ban hành Kế hoạch số 123 quán triệt và tổ chức thực hiện, trong đó, nhấn mạnh nhiệm vụ hàng đầu là tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho đảng viên, tăng cường giáo dục, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, đề cao tinh thần đoàn kết, chống chủ nghĩa cá nhân, quan liêu, tham nhũng, lãng phí và các tiêu cực khác. Mỗi đảng viên cần xây dựng lối sống cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư; đồng thời, có tinh thần trách nhiệm cao, gương mẫu, đi đầu trong công tác và củng cố mối liên hệ mật thiết với Nhân dân, tôn trọng, bảo vệ quyền làm chủ của Nhân dân.

Nếu coi mỗi đảng viên là một "tế bào” của tổ chức Đảng, thì trong "cơ thể” Đảng phải bao gồm những tế bào khỏe mạnh. Xác định rõ điều đó, Đảng bộ huyện Đà Bắc đã kiên quyết đấu tranh ngăn chặn sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của đảng viên, chủ động phòng ngừa những biểu hiện "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa” trong nội bộ, kiên quyết loại trừ ra khỏi "cơ thể” Đảng những "tế bào” bị thoái hóa, biến chất, không còn đủ tư cách là một đảng viên.

Nói như đồng chí Bí thư Huyện ủy Đinh Công Báo: Là một đảng viên, mỗi người cần thiết phải tự tạo ra "vạch vôi” cho chính mình để nhất định không được vi phạm những chuẩn mực về tư tưởng, đạo đức, lối sống. "Vạch vôi” đó sẽ luôn nhắc nhở mỗi đảng viên về động cơ đúng đắn khi đứng trong hàng ngũ của Đảng, về bản lĩnh chính trị vững vàng, về trách nhiệm, vai trò của một đảng viên. Đó cũng là cách thiết thực để mỗi đáng viên góp phần tích cực vào công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng theo tinh thần của Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII).

Đảng bộ huyện Đà Bắc hiện có 41 tổ chức cơ sở Đảng với trên 5.000 đảng viên. Đến nay, 100% cán bộ, đảng viên đã xây dựng bản cam kết thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 gắn với Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị. Từ năm 2016 đến nay, Huyện ủy đã ban hành nhiều chỉ thị về công tác xây dựng Đảng, quán triệt trong toàn Đảng bộ quyết tâm xây dựng, chỉnh đốn Đảng, tăng cường sức chiến đấu và vai trò lãnh đạo của Đảng trong tình hình mới.


 Khánh An

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục