Ngày 9/5, UBND tỉnh ban hành Văn bản số 745/UBND-KGVX về việc thực hiện Thông báo số 177/TBVPCP ngày 8/5/2020 của Văn phòng Chính phủ về Kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19.


Các lực lượng chức năng thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại Trung đoàn T14 (Bộ CHQS tỉnh).

Thực hiện Kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 177/TB-VPCP ngày 08/5/2020 của Văn phòng Chính phủ tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19. Căn cứ tình hình thực tế diễn biến dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành, đoàn thể, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, các tổ chức, cá nhân liên quan và toàn thể Nhân dân trên địa bàn tỉnh tiếp tục thực hiện nghiêm các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19, các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh phải luôn đề cao cảnh giác, không lơ là, chủ quan, quyết không để dịch bệnh trở lại.

Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành, đoàn thể, Chủ tịch UBND huyện, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn trong phạm vi quản lý, tập trung chủ yếu vào một số nội dung nhiệm vụ sau:

1. Tiếp tục thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch: Kiên quyết ngăn chặn nguồn bệnh xâm nhập và sẵn sàng ứng phó với các trường hợp dương tính tại cộng đồng. BCĐ phòng chống dịch Covid-19 các huyện, thành phố phải duy trì nhóm phản ứng nhanh, kịp thời phát hiện, khoanh vùng, cách ly, dập dịch hiệu quả. Ngành Y tế các địa phương phải tổ chức ứng trực mức 100% bảo đảm xử lý kịp thời các tình huống dịch bệnh xảy ra. Không để dịch bệnh quay trở lại là nhiệm vụ hàng đầu của ngành y tế và các huyện, thành phố trong tỉnh. Tiếp tục thực hiện các biện pháp bắt buộc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, trên các phương tiện giao thông công cộng; rửa tay sát khuẩn, bảo đảm vệ sinh cá nhân. Tiếp tục nghiên cứu phác đồ điều trị, xây dựng các hướng dẫn và tập huấn cho y tế cơ sở để thực hiện theo dõi, giám sát sức khỏe cho người dân tại cộng đồng và hướng dẫn xử lý khi có các trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh, dương tính với Covid-19 hoặc nhiễm dịch bệnh khác (nếu có). Chuẩn bị sẵn sàng các bệnh viện, cơ sở thu dung điều trị và các điều kiện cần thiết phục vụ cho điều trị bệnh nhân Covid-19 và các dịch bệnh khác có thể xảy ra.

 2. Thực hiện nới lỏng các hạn chế: Dỡ bỏ giãn cách và giới hạn số chỗ trên phương tiện giao thông công cộng. Cho mở lại và bỏ quy định giãn cách đối với các cơ sở, sản xuất kinh doanh, thương mại, dịch vụ với yêu cầu thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay; riêng đối với các cơ sở dịch vụ như nhà hàng, quán ăn thì chỉ yêu cầu sát khuẩn tay. Cho phép tổ chức các hoạt động thể dục thể thao, hoạt động có tập trung đông người với yêu cầu phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay. Cho phép các cơ sở khám chữa bệnh trở lại hoạt động bình thường, bảo đảm phục vụ nhu cầu khám, chữa bệnh cho Nhân dân. Không bắt buộc giãn cách trong trường, lớp học; không bắt buộc học sinh đeo khẩu trang trong lớp học. Nhà trường tăng cường thực hiện các biện pháp lau khử khuẩn bề mặt, vệ sinh phòng, lớp học, nhà vệ sinh, bảo đảm phòng, lớp học thông thoáng, học sinh giữ gìn vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay sát khuẩn.

3. Tiếp tục tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ vũ trường, karaoke trên địa bàn tỉnh cho đến khi có thông báo mới của Thủ tướng Chính phủ.

 4. Giao các Sở: KH&ĐT, Công Thương, NN&PTNT, Tài chính, LĐ-TB&XH, UBND các huyện, thành phố và các đơn vị liên quan theo chức năng, nhiệm vụ và trong phạm vi quản lý tổ chức triển khai thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch và nhiệm vụ chính trị được giao; trong đó, tập trung vào các nhiệm vụ quan trọng: Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển các hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh; tham mưu, chỉ đạo thu hút, xúc tiến mạnh mẽ hoạt động đầu tư từ các doanh nghiệp, tập đoàn trong và ngoài nước; đẩy nhanh các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 42/NQ-CP của Chính phủ, bảo đảm công khai, minh bạch, đúng đối tượng, không để lợi dụng, trục lợi chính sách.

5. Giao Sở VH-TT&DL nghiên cứu, khẩn trương tham mưu chỉ đạo, xây dựng kế hoạch truyền thông về các điểm đến an toàn với những việc làm cụ thể, thiết thực, phù hợp với diễn biến tình hình dịch bệnh trên từng địa bàn; đẩy mạnh du lịch nội địa; chủ động tổ chức thị trường và chuẩn bị phương án tái khởi động thị trường du lịch quốc tế vào thời điểm thích hợp.

6. Bộ CHQS tỉnh chủ động phối hợp với các sở, ngành và đơn vị liên quan rà soát lại năng lực các khu cách ly tập trung, cải thiện cơ sở vật chất các khu cách ly, sẵn sàng tiếp nhận và thực hiện cách ly tập trung công dân Việt Nam ở nước ngoài về nước trong thời gian tới (nếu có), bảo đảm an toàn. Đề xuất (nếu có), báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh.

7. Giao Sở GD&ĐT nghiên cứu, tham mưu xây dựng kế hoạch và tổ chức tốt Kỳ thi tốt nghiệp THPT, bảo đảm kết quả trung thực, khách quan.

 8. Sở Tài chính tăng cường quản lý kinh phí và bảo đảm bổ sung kịp thời kinh phí phòng, chống dịch. Việc sử dụng kinh phí phải bảo đảm đúng quy định, không để tài sản nhà nước thất thoát; các sai phạm (nếu có) phải được xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

 9. Giao Sở Y tế (Cơ quan Thường trực BCĐ phòng chống dịch Covid-19 tỉnh): Hướng dẫn thực hiện chi tiết biện pháp phòng, chống dịch trên cơ sở chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của BCĐ quốc gia phòng chống dịch Covid-19 và các quy định của Bộ Y tế phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương; thường xuyên theo dõi, đôn đốc việc triển khai thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch; chuẩn bị tổng kết công tác phòng, chống dịch Covid-19, trong đó có việc động viên, khen thưởng các tổ chức, cá nhân điển hình có thành tích trong công tác phòng, chống dịch. Tổng hợp, đề xuất (nếu có) triển khai thực hiện tốt các nội dung kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo trên của Văn phòng Chính phủ; thường xuyên báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy, Bộ Y tế theo quy định.


P.V (TH)

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục