Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại Liên bang Nga, cộng đồng người Việt đang sinh sống tại khu vực miền trung nước Nga những ngày qua đã rất vui mừng khi được đón nhận lô khẩu trang y tế gồm 18 nghìn chiếc, do Chính phủ Việt Nam gửi tặng.


Tổng Lãnh sự Ngô Phương Nghị (bên trái) trao tặng khẩu trang kháng khuẩn của Chính phủ cho đại diện Các đoàn Lưu học sinh tại vùng Ural.

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại thành phố Ekaterinburg, thay mặt cộng đồng người Việt ở miền trung nước Nga, đã tiếp nhận lô khẩu trang vải kháng khuẩn, được vận chuyển trên chuyến bay của hãng hàng không Việt Nam Airlines đón công dân ở Liên bang Nga về nước hồi trung tuần tháng 5 vừa qua.

Do điều kiện cộng đồng người Việt ta sống rải rác khắp miền trung nước Nga nên trong suốt thời gian gần ba tuần qua, kể từ khi Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại TP Ekaterinburg đón nhận món quà thiết thực này, công tác phân loại, đóng gói và trao tặng tận tay cộng đồng, hoặc bằng phương thức chuyển phát nhanh qua bưu điện, toàn bộ số khẩu trang y tế kháng khuẩn bằng vải, do Công ty Hanosimex sản xuất, đã được phân phát hết tới cộng đồng người Việt đang sinh sống, học tập và làm việc tại vùng Ural và Siberia.

Phó Chủ tịch Hội người Việt TP Ulyanovsk Nguyễn Quang Thành (người mặc áo vest) trao tặng vật tư y tế của Chính phủ tới bà con cộng đồng.

Cụ thể, đối với cộng đồng người Việt đang sinh sống, học tập và làm việc tại TP Ekaterinburg, Hội Cựu chiến binh Việt Nam tỉnh Sverdlovsk, Hội người Việt Nam, các đoàn lưu học sinh Việt Nam vùng Ural, Tổng Lãnh sự Ngô Phương Nghị đã trao tận tay món quà ý nghĩa này, thể hiện sự quan tâm của các cấp Chính phủ Việt Nam đối với đồng bào sống xa Tổ quốc.

Đối với cộng đồng người Việt đang sinh sống tại nhiều thành phố khác ở khắp miền trung nước Nga, như Kazan, Ulyanovsk, Irkutsk, Novosibirsk, Upha, Orenburg, Tuymen, Sterlitamak, Cộng hòa Baskortostan… cán bộ nhân viên Tổng Lãnh sự quán đã phân chia, đóng gói và chuyển phát nhanh bằng đường bưu điện đến tận tay đồng bào. Số khẩu trang dù nhiều, dù ít tùy theo nhu cầu người Việt ở từng khu vực, nơi nào có người Việt sinh sống ở vùng Ural và Siberia, LB Nga đều nhận được món quà ý nghĩa này.

Cộng đồng người Việt tại TP Kazan nhận quà vật tư y tế của Chính phủ được gửi chuyển phát nhanh từ Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại TP Ekaterinburg.

Cảm động trước sự quan tâm của Đảng và Chính phủ, hiểu rõ, để chiếc khẩu trang dù nhỏ bé đến được tay mình, trong bối cảnh cầu hàng không nối liền Việt Nam và Liên bang Nga tạm thời gián đoạn, đòi hỏi công sức kết nối, vận chuyển của nhiều cấp, ngành nên bà con người Việt ở miền trung nước Nga càng thêm cảm động và yên tâm hơn trong công tác phòng, chống dịch. Trên các trang mạng xã hội của các hội đoàn và cá nhân, bà con đã đăng nhiều hình ảnh, bài viết, những dòng trạng thái bày tỏ lời cảm ơn trước sự quan tâm của Chính phủ Việt Nam đối với cộng đồng người Việt đang sinh sống tại Liên bang Nga nói riêng và ở nước ngoài nói chung.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 tại nước Nga diễn biến phức tạp, số ca nhiễm mới mỗi ngày trong suốt tháng 5 vừa qua liên tục đứng ở ngưỡng hàng chục nghìn người, trong khi thói quen của người dân nước sở tại không dùng khẩu trang, nên thực tế mặt hàng này rất khan hiếm. Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại TP Ekaterinburg cũng đã dành một phần trong số lô khẩu trang này tặng cho các bạn Nga. Món quà này thể hiện tình hữu nghị, sự đoàn kết và tinh thần sẻ chia của người Việt Nam dành cho bạn bè Nga.

Cộng đồng người Việt ở TP Irkutsk đón nhận quà tặng vật tư y tế của Chính phủ.

Được biết, ngay từ khi Liên bang Nga có những ca mắc bệnh Covid-19 đầu tiên, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại TP Ekaterinburg đã hết sức chú trọng hướng dẫn bà con cộng đồng các biện pháp phòng, chống dịch. Tổng Lãnh sự quán đã thành lập trang "Tương trợ cộng đồng” do các đảng viên trẻ và đoàn viên là những sinh viên chuyên ngành y, phụ trách, bao gồm việc tư vấn các biện pháp và quy định của sở tại về phòng, chống dịch bệnh, hỗ trợ phiên dịch cho cộng đồng khi thăm khám tại bệnh viện, cập nhật tình hình dịch bệnh... Nhờ các biện pháp kịp thời, tích cực, cho đến nay, việc phòng, chống dịch bệnh của cộng đồng người Việt trong khu vực được đánh giá khá tốt, tâm lý bà con ổn định. Đến nay, sau hơn hai tháng Liên bang Nga ban bố biện pháp cách ly, mới chỉ có hai trường hợp người Việt tại TP Ekaterinburg và hai trường hợp người Việt tại TP Upha bị nhiễm bệnh, thể nhẹ và đang được điều trị tại bệnh viện địa phương.

Khi được hỏi về vai trò của Tổng Lãnh sự quán trong công tác cùng bà con cộng đồng phòng, chống dịch Covid-19, Tổng Lãnh sự Ngô Phương Nghị khẳng định, "sẽ tiếp tục sát sao, kịp thời hỗ trợ bà con, với mục tiêu trên hết là bảo đảm sức khỏe cộng đồng, tuân thủ mọi biện pháp an toàn vệ sinh dịch tễ của chính quyền sở tại, sao cho những tổn hại về người và của ở mức thấp nhất, để khi mùa dịch qua đi, người Việt ở miền trung nước Nga lại tiếp tục xây dựng một cộng đồng vững mạnh, hướng về quê hương đất nước”.

TheoNhanDan

Các tin khác


Hà Tĩnh tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh nguyện chung sức, đồng lòng, quyết tâm xây dựng tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững theo hướng công nghiệp hiện đại, xứng đáng là quê hương của các đồng chí Tổng Bí thư Trần Phú, Tổng Bí thư Hà Huy Tập, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta xây dựng nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.

Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi chăm lo đời sống hội viên

Phát huy vai trò của tổ chức Hội, bằng các hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Kim Bôi luôn đồng hành, chăm lo, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống hội viên, nhất là hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Xây dựng văn hóa an toàn giao thông từ mỗi cán bộ, chiến sỹ

Thời gian qua, thực hiện tốt phương châm "xây dựng văn hóa an toàn giao thông (ATGT) là nâng cao ý thức chấp hành ATGT từ mỗi quân nhân”, các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang (LLVT) trên địa bàn tỉnh thường xuyên tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sỹ (CBCS) về nâng cao ý thức, trách nhiệm khi tham gia giao thông. Nhờ vậy từng bước hình thành và xây dựng văn hóa ATGT trong mỗi cơ quan, đơn vị và CBCS.

Giữ vững trận địa tư tưởng

Đó là tinh thần, quan điểm xuyên suốt của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh trên mặt trận đấu tranh, bảo vệ vững chắc trận địa tư tưởng trong thời gian qua.

Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024

Sáng 16/4, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả công tác quý I; kết quả công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng của cấp uỷ và UBKT các cấp trong Đảng bộ; triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác quý II/2024.

Huyện Tân Lạc: Đồng bộ các giải pháp cải thiện chỉ số cải cách hành chính

Nếu năm 2022, huyện Tân Lạc xếp thứ 2 về chỉ số cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh thì năm 2023, căn cứ kết quả công bố tại Quyết định số 3016/QĐ-UBND, ngày 26/12/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá kết quả chỉ số CCHC (PAR INDEX) và chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của UBND huyện, huyện Tân Lạc đạt 86,26 điểm chỉ số CCHC, xếp thứ 9/10 huyện, thành phố. Hiện nay, huyện đang tập trung các giải pháp để cải thiện, nâng cao chỉ số CCHC.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục