(HBĐT) - Với tinh thần trách nhiệm cao, đến nay, các nội dung chuẩn bị cho Đại hội hội Đảng bộ huyện Đà Bắc lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2020- 2025 đã cơ bản hoàn tất, đang được rà soát lần cuối để tổ chức vào đầu tháng 8. Trải qua một nhiệm kỳ "vượt khó”, Đảng bộ và Nhân dân huyện Đà Bắc đang đặt ra những mục tiêu căn cơ hơn, quyết liệt hơn, phấn đấu khai thác tốt hơn tiềm năng, lợi thế, phát triển nông nghiệp, thủy sản, du lịch, từng bước giảm nghèo, cải thiện đời sống Nhân dân bền vững hơn.


Các xóm, bản ven hồ huyện Đà Bắc phát triển du lịch cộng đồng đem lại trải nghiệm thú vị cho khách du lịch. 

Đến ngày 30/6, huyện Đà Bắc đã có 40/40 Đảng bộ tổ chức xong đại hội. Việc tổ chức đại hội Đảng cơ sở đáp ứng yêu cầu Chỉ thị số 35- CT/TW về đại hội Đảng bộ các cấp, bảo đảm dân chủ, phát huy trí tuệ thực sự là đợt sinh hoạt chính trị tư tưởng sâu rộng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân huyện cùng phấn đấu thi đua lao động, sản xuất thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp.

Đồng chí Lường Văn Thi, Phó Bí thư TT Huyện ủy Đà Bắc cho biết: BTV Huyện ủy đã phân công trách nhiệm cụ thể, rõ ràng, thành lập các tiểu ban phục vụ đại hội. Các nội dung về chuẩn bị nhân sự, văn kiện, hậu cầu, thông tin, tuyên truyền khánh tiết, bảo đảm an ninh đang được rà soát lần cuối cùng để tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXV diễn ra theo đúng yêu cầu Chỉ thị số 35-CT/TW.  
Huyện Đà Bắc là huyện khó khăn nhất tỉnh (diện 30 a), địa hình đồi núi dốc lớn, không có mặt bằng, thiên tai thường xảy ra ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống của người dân. Đà Bắc đã trải qua một nhiệm kỳ "vượt khó” với những kết quả đáng khích lệ với 23/24 chỉ tiêu đạt và vượt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đề ra. Tốc độ tăng giá trị sản xuất bình quân hàng năm đạt 6%. Thu nhập bình quân đầu người đạt 29 triệu đồng/năm. Thu ngân sách Nhà nước đạt 45,1 tỷ đồng, tăng 2,36 lần so với năm 2015. Kết cấu hạ tầng tiếp tục được đầu tư, góp phần hỗ trợ sản xuất, ổn định cuộc sống người dân. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội phát triển… Huyện Đà Bắc đã nỗ lực phấn đấu xóa "huyện trắng” về NTM. Giai đoạn 2016-2020, ít ai có thể nghĩ huyện Đà Bắc sẽ hoàn thành chỉ tiêu này. Tuy nhiên, với sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị và Nhân dân, đến hết năm nay, huyện đã có 6 xã hoàn thành xây dựng NTM, chiếm 31,6% số xã, đạt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đề ra. Với sự hỗ trợ của cộng đồng, xã hội và nỗ lực vượt khó của người dân, Đảng bộ huyện đã chỉ đạo quyết liệt công tác khắc phục hậu quả thiên tai nặng nề, sớm ổn định cuộc sống và sản xuất của người dân. Các khu tái định cư đã hoàn thành, giảm bớt nỗ lo trượt sạt, lũ ống, lũ quyét mùa mưa lũ. Đặc biệt, tiềm năng vùng hồ được khai thác để phát triển du lịch, nuôi trồng thủy sản, đem lại hiệu quả tích cực cải thiện đời sống Nhân dân. Nhiều xóm, bản như: xóm Ké, xóm Sưng, xóm Đá Bia (cũ) đã được định vị trong bản đồ du lịch của tỉnh, đem lại sự mới mẻ, trải nghiệm thú vị, hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế thăm quan. Trong đó, bản Đá Bia là 1 trong 3 bản du lịch cộng đồng trên toàn quốc được bình chọn và nhận Giải thưởng Du lịch cộng đồng Asean năm 2019. Người dân vùng hồ Đà Bắc được hỗ trợ giống, vốn để phát triển nghề nuôi cá lồng trên vùng hồ, đã bước đầu hình thành các mô hình liên kết, hợp tác sản xuất, nuôi trồng thủy sản theo chuỗi, gắn kết với thị trường, góp phần xóa đói, giảm nghèo cho người nông dân. Đã xuất hiện một số mô hình chăn nuôi quy mô lớn, huyện đã có các sản phẩm nông nghiệp đặc thù như: Cá sông Đà, chè San tuyết, lúa Mường Chiềng… Hạ tầng y tế, giáo dục, trường học cũng tiếp tục được đầu tư, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân. Đà Bắc là huyện vùng cao, nhưng là huyện đi đầu ứng dụng công nghệ thông tin để phục vụ quản lý, điều hành các nhiệm vụ phát triển KT-XH. Đến nay, mạng truyền cáp quang đã đến 17 xã, thị trấn; 100% cơ quan, đơn vị, địa phương được nối mạng truyền số liệu chuyên dung và kết nối internet. Hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến được đưa vào hoạt động hiệu quả giúp tiết kiệm thời gian, chi phí và nâng cao hiệu quả lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đơn vị trong huyện. Đời sống người dân được cải thiện rõ nét, rút dần khoảng cách với các vùng khác trong tỉnh.

Dù còn nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo còn cao nhất tỉnh, nhưng huyện Đà Bắc cũng đang đứng trước những cơ hội phát triển khi vùng hồ được quy hoạch là trọng điểm du lịch của tỉnh, tuyến đường cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu đang khởi động… Những kết quả đạt được là sự động viên đối với Đảng bộ và Nhân dân Đà Bắc để huyện tự tin bước vào nhiệm kỳ mới tiếp tục tranh thủ hiệu quả các nguồn lực giúp đỡ, đổi mới tư duy, đẩy mạnh phát triển KT-XH, phát triển nông nghiệp, du lịch, dịch vụ, giảm nghèo bền vững.


L.C

Các tin khác


Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Huyện Kim Bôi gặp mặt chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 25/4, huyện Kim Bôi tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục