(HBĐT) - Với tinh thần trách nhiệm cao, các công việc chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Lương Sơn lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã sẵn sàng. Đại hội đáp ứng yêu cầu Chỉ thị số 35- CT/TW, bảo đảm dân chủ, phát huy trí tuệ, thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng cổ vũ toàn Đảng, toàn dân thi đua đưa nhanh nghị quyết vào cuộc sống.

 


Một góc đô thị thị trấn Lương Sơn (Lương Sơn) hôm nay.

Vùng đất Lương Sơn những ngày đầu tháng 8 rực rỡ cờ hoa, lòng người phấn chấn trước sự đổi thay mạnh mẽ trong diện mạo, tư duy, hành động và cách làm. Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trên địa bàn đang đồng lòng phấn đấu hướng tới mục tiêu cao hơn, tốt đẹp hơn, xây dựng huyện cửa ngõ của tỉnh trở thành vùng kinh tế năng động, bền vững, người dân được tiếp cận và hưởng thụ những thành quả của sự đổi mới.

Đồng chí Bùi Văn Dậu, Bí thư Huyện ủy Lương Sơn, Chủ tịch HĐND huyện Lương Sơn phấn khởi cho biết: Nhiệm kỳ vừa qua, trong bối cảnh có nhiều khó khăn, song Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong huyện đã nỗ lực phấn đấu đổi mới tư duy, cách làm, vận dụng và tổ chức thực hiện có hiệu quả các chủ trương, Nghị quyết, chính sách của Đảng và Nhà nước, của tỉnh vào điều kiện cụ thể địa phương để đạt được những kết quả nổi bật trên tất cả các lĩnh vực xây dựng Đảng, hệ thống chính trị và phát triển KT-XH với 15/18 chỉ tiêu hoàn thành và hoàn thành vượt mức Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXV đề ra. Kết cấu hạ tầng KT-XH được đầu tư, nâng cấp, bộ mặt nông thôn có sự thay đổi căn bản, đời sống Nhân dân được nâng lên rõ rệt, bước đầu đã thực hiện được mục tiêu là vùng kinh tế động lực của tỉnh Hòa Bình. Đặc biệt, huyện đã hoàn thành 2 mục tiêu rất quan trọng, đó là đáp địch huyện đạt chuẩn NTM năm 2019; thị trấn Lương Sơn và khu vực mở rộng đạt tiêu chí đô thị loại IV, vượt trước mục tiêu nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện 1 năm.

Các tiềm năng, lợi thế đang được khai thác hiệu quả. Trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp đã hình thành nhiều mô hình, vùng sản xuất hàng hóa, rau hữu cơ, chăn nuôi gia súc, gia cầm bản địa, hướng tới thị trường Thủ đô, giá trị thu nhập đạt 170 triệu đồng/ha. Huyện Lương Sơn khẳng định là vùng đất sôi động về thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, đô thị, dịch vụ. Bên cạnh đó, Lương Sơn cũng là một trong những huyện đi đầu trong thực hiện mục tiêu giảm nghèo, thu ngân sách Nhà nước.  

Trên địa bàn huyện có 148 dự án sản xuất công nghiệp, trong đó, có 136 dự án đi vào hoạt động. Riêng các KCN có 32 dự án, có 29 dự án đi vào hoạt động, tập trung vào các lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng, may mặc, sản xuất linh kiện điện tử đang góp phần quan trọng giải quyết việc làm, nâng cao giá trị xuất khẩu và đóng góp ngân sách cho tỉnh. Bên cạnh đó, Lương Sơn cũng đã tập trung chỉ đạo giải quyết các vấn đề xã hội, bảo đảm ổn định để phát triển kinh tế...

Huyện của ngõ của tỉnh đang chuyển động. Các quy hoạch, lĩnh vực, các chủ trương huy động nguồn lực tạo đà bứt phá cho Lương Sơn. Diện mạo đô thị, diện mạo nông thôn, chất lượng cuộc sống của người dân đang thay đổi mạnh mẽ. Hạ tầng các xã đã và đang được đầu tư nâng cấp, đường giao thông được xây dựng theo quy hoạch, cảnh quan môi trường từng bước được cải tạo, chỉnh trang. Các dự án phát triển hạ tầng theo quy hoạch đang được gấp rút triển khai sẽ mang lại những diện mạo tươi mới cho bộ mặt đô thị Lương Sơn.

Tự hào về những kết quả đạt được, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Lương Sơn đang tiếp tục đoàn kết, đổi mới mạnh mẽ tư duy, cách làm, triển khai các giải pháp năng động, phù hợp, tận dụng và khai thác những lợi thế riêng có tiếp giáp với các khu vực vệ tinh của Hà Nội và hệ thống giao thông trọng điểm của vùng Thủ đô đang được khởi động, sự dịch chuyển làn sóng đầu tư ra ngoại vi Hà Nội và các vùng phụ cận, phấn đấu xây dựng Lương Sơn phát triển toàn diện và mạnh mẽ hơn, hướng đến mục tiêu xây dựng huyện trở thành vùng kinh tế năng động, miền quê đáng sống của người dân.


 Lê Chung- Đặng Loan


Các tin khác


MTTQ huyện Lạc Sơn: Đổi mới nội dung các phong trào thi đua

Thời gian qua, Ủy ban MTTQ các cấp huyện Lạc Sơn đã triển khai thực hiện rộng khắp các cuộc vận động, phong trào thi đua hướng về cơ sở với nhiều cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, tạo sự lan tỏa thu hút các tầng lớp nhân dân tham gia, góp phần cùng địa phương phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Dưới "mái nhà chung" của người làm báo

LTS: Có niềm vui, sự hứng khởi, có lòng say mê, nhiệt huyết và cả sự can trường, sẵn sàng dấn thân của người làm báo… để xây dựng nên những tác phẩm báo chí mang đậm hơi thở của cuộc sống đến với độc giả, khán thính giả. Đó là những điều đang có, đang tồn tại dưới "mái nhà chung” của người làm báo Hòa Bình - Hội Nhà báo (HNB) tỉnh Hòa Bình. Kết quả này được kiến tạo bởi tâm huyết của những người làm công tác Hội và sự góp sức tích cực của các hội viên nhà báo vì mục tiêu xây dựng HNB tỉnh Hòa Bình ngày càng vững mạnh. Nhân kỷ niệm 74 năm ngày thành lập HNB Việt Nam (21/4/1950 - 21/4/2024), Người làm báo Hòa Bình (NLBHB) có cuộc phỏng vấn nhà báo Nguyễn Mạnh Tuấn, Ủy viên BCH HNB Việt Nam, Chủ tịch HNB tỉnh Hòa Bình, Tổng Biên tập Báo Hòa Bình. Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ huyện Tân Lạc

Việc triển khai thực hiện Quy định số 31-QĐi/TU của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB) tại Đảng bộ huyện Tân Lạc đã góp phần đạt được những kết quả tích cực trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; chất lượng SHCB đi vào nền nếp, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng được nâng cao, phương thức lãnh đạo của đảng ủy cơ sở từng bước được đổi mới.

Kỳ họp thứ 7 dự kiến tổ chức thành hai đợt với nhiều nội dung quan trọng

Chiều 17/4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ diễn ra trong hai đợt vào tháng 5, tháng 6/2024.

Công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT

Chiều 17/4, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. 

Huyện Cao Phong: Thống nhất thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp của các chỉ thị, nghị quyết

Sáng 17/4, Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ huyện Cao Phong khóa XXVIII tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 9/6/2014 của BCH Trung ương Đảng khoá XI về xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam (NQ 33); tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới (CT 38); sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/HU, ngày 13/4/2021 của BCH Đảng bộ huyện về cải thiện môi trường thu hút đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh trên địa bàn huyện Cao Phong, giai đoạn 2021 - 2025 (NQ 02).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục