(HBĐT) - Với tinh thần trách nhiệm cao, các công việc chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Lương Sơn lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã sẵn sàng. Đại hội đáp ứng yêu cầu Chỉ thị số 35- CT/TW, bảo đảm dân chủ, phát huy trí tuệ, thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng cổ vũ toàn Đảng, toàn dân thi đua đưa nhanh nghị quyết vào cuộc sống.

 


Một góc đô thị thị trấn Lương Sơn (Lương Sơn) hôm nay.

Vùng đất Lương Sơn những ngày đầu tháng 8 rực rỡ cờ hoa, lòng người phấn chấn trước sự đổi thay mạnh mẽ trong diện mạo, tư duy, hành động và cách làm. Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trên địa bàn đang đồng lòng phấn đấu hướng tới mục tiêu cao hơn, tốt đẹp hơn, xây dựng huyện cửa ngõ của tỉnh trở thành vùng kinh tế năng động, bền vững, người dân được tiếp cận và hưởng thụ những thành quả của sự đổi mới.

Đồng chí Bùi Văn Dậu, Bí thư Huyện ủy Lương Sơn, Chủ tịch HĐND huyện Lương Sơn phấn khởi cho biết: Nhiệm kỳ vừa qua, trong bối cảnh có nhiều khó khăn, song Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong huyện đã nỗ lực phấn đấu đổi mới tư duy, cách làm, vận dụng và tổ chức thực hiện có hiệu quả các chủ trương, Nghị quyết, chính sách của Đảng và Nhà nước, của tỉnh vào điều kiện cụ thể địa phương để đạt được những kết quả nổi bật trên tất cả các lĩnh vực xây dựng Đảng, hệ thống chính trị và phát triển KT-XH với 15/18 chỉ tiêu hoàn thành và hoàn thành vượt mức Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXV đề ra. Kết cấu hạ tầng KT-XH được đầu tư, nâng cấp, bộ mặt nông thôn có sự thay đổi căn bản, đời sống Nhân dân được nâng lên rõ rệt, bước đầu đã thực hiện được mục tiêu là vùng kinh tế động lực của tỉnh Hòa Bình. Đặc biệt, huyện đã hoàn thành 2 mục tiêu rất quan trọng, đó là đáp địch huyện đạt chuẩn NTM năm 2019; thị trấn Lương Sơn và khu vực mở rộng đạt tiêu chí đô thị loại IV, vượt trước mục tiêu nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện 1 năm.

Các tiềm năng, lợi thế đang được khai thác hiệu quả. Trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp đã hình thành nhiều mô hình, vùng sản xuất hàng hóa, rau hữu cơ, chăn nuôi gia súc, gia cầm bản địa, hướng tới thị trường Thủ đô, giá trị thu nhập đạt 170 triệu đồng/ha. Huyện Lương Sơn khẳng định là vùng đất sôi động về thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, đô thị, dịch vụ. Bên cạnh đó, Lương Sơn cũng là một trong những huyện đi đầu trong thực hiện mục tiêu giảm nghèo, thu ngân sách Nhà nước.  

Trên địa bàn huyện có 148 dự án sản xuất công nghiệp, trong đó, có 136 dự án đi vào hoạt động. Riêng các KCN có 32 dự án, có 29 dự án đi vào hoạt động, tập trung vào các lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng, may mặc, sản xuất linh kiện điện tử đang góp phần quan trọng giải quyết việc làm, nâng cao giá trị xuất khẩu và đóng góp ngân sách cho tỉnh. Bên cạnh đó, Lương Sơn cũng đã tập trung chỉ đạo giải quyết các vấn đề xã hội, bảo đảm ổn định để phát triển kinh tế...

Huyện của ngõ của tỉnh đang chuyển động. Các quy hoạch, lĩnh vực, các chủ trương huy động nguồn lực tạo đà bứt phá cho Lương Sơn. Diện mạo đô thị, diện mạo nông thôn, chất lượng cuộc sống của người dân đang thay đổi mạnh mẽ. Hạ tầng các xã đã và đang được đầu tư nâng cấp, đường giao thông được xây dựng theo quy hoạch, cảnh quan môi trường từng bước được cải tạo, chỉnh trang. Các dự án phát triển hạ tầng theo quy hoạch đang được gấp rút triển khai sẽ mang lại những diện mạo tươi mới cho bộ mặt đô thị Lương Sơn.

Tự hào về những kết quả đạt được, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Lương Sơn đang tiếp tục đoàn kết, đổi mới mạnh mẽ tư duy, cách làm, triển khai các giải pháp năng động, phù hợp, tận dụng và khai thác những lợi thế riêng có tiếp giáp với các khu vực vệ tinh của Hà Nội và hệ thống giao thông trọng điểm của vùng Thủ đô đang được khởi động, sự dịch chuyển làn sóng đầu tư ra ngoại vi Hà Nội và các vùng phụ cận, phấn đấu xây dựng Lương Sơn phát triển toàn diện và mạnh mẽ hơn, hướng đến mục tiêu xây dựng huyện trở thành vùng kinh tế năng động, miền quê đáng sống của người dân.


 Lê Chung- Đặng Loan


Các tin khác


Thông báo về việc tổ chức Kỳ họp thứ 18 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026

HĐND tỉnh ban hành Thông báo số 41/TB-HĐND, ngày 28/2/2024 về việc tổ chức Kỳ họp thứ 18 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Hội LHPN huyện Lạc Thủy: Xây dựng tổ chức hội vững mạnh từ cơ sở

Thực hiện nhiệm vụ trọng tâm xây dựng và phát triển tổ chức hội, với phương châm "ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động hội”, thời gian qua, các cấp Hội Phụ nữ huyện Lạc Thuỷ đã đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động. Vận động các tầng lớp phụ nữ tham gia sinh hoạt hội, hưởng ứng các phong trào thi đua mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH địa phương.

Thủ tướng: Nghiên cứu gói tín dụng mua nhà ở xã hội với lãi thấp hơn 5% vay thương mại

Thủ tướng chỉ đạo nghiên cứu, xây dựng và cung cấp gói tín dụng cho người mua với thời gian 10-15 năm với lãi suất thấp hơn từ 3-5% so với cho vay thương mại.

Phóng sự điều tra và hành trình làm điều có ích cho xã hội

Sáng 16/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí Việt Nam 2024, phiên thảo luận với chủ đề Phóng sự, phóng sự điều tra và hành trình làm điều có ích đã chính thức diễn ra.

Thành phố Hòa Bình: Sôi nổi phong trào thi đua yêu nước

Thời gian qua, phong trào thi đua (PTTĐ) yêu nước đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền TP Hòa Bình phát động, triển khai sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực. Từ đó tạo khí thế thi đua sôi nổi, động viên, khích lệ các tập thể, cá nhân khắc phục khó khăn, nỗ lực thực hiện các mục tiêu, nhiệm phát triển KT-XH trên địa bàn.

Báo chí dữ liệu và chiến lược nội dung vượt trội là xu hướng tất yếu của báo chí hiện đại

Chiều 15/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí Việt Nam đã diễn ra phiên thảo luận với chủ đề: Báo chí dữ liệu và chiến lược nội dung vượt trội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục