(HBĐT) - Không phải là người địa phương, nhưng khi được Huyện ủy Lạc Sơn điều động, luân chuyển từ xã Xuất Hóa về làm Bí thư Đảng ủy xã Yên Phú trong điều kiện một số cán bộ lãnh đạo xã vi phạm, bị xử lý kỷ luật, đồng chí Quách Công Vinh đã khắc phục khó khăn, phát huy tốt vai trò, lãnh đạo Đảng bộ xã Yên Phú xây dựng, củng cố lại niềm tin của Nhân dân vào vai trò lãnh đạo của tổ chức Đảng.


Phát huy vai trò người đứng đầu, lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Yên Phú (Lạc Sơn) tăng cường tiếp xúc, đối thoại với Nhân dân.

"Việc đầu tiên khi tôi nhận trọng trách làm Bí thư Đảng ủy xã đó là xây dựng mối đoàn kết nội bộ, bám sát phương châm nâng cao vai trò lãnh đạo của tập thể, dân chủ bàn bạc, thống nhất mọi vấn đề trước khi ban hành các chủ trương, nghị quyết, cương quyết loại bỏ chủ nghĩa cá nhân, duy ý chí trong sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền địa phương…” - Bí thư Đảng ủy xã Yên Phú Quách Công Vinh trao đổi. 

Chính từ quan điểm lãnh đạo trên tinh thần tập trung dân chủ, nhất là phát huy tốt vai trò của người đứng đầu cấp ủy đã giúp xã Yên Phú từng bước khắc phục khó khăn, phát triển KT-XH. Từ chỗ nội bộ lục đục, mất đoàn kết, xã Yên Phú đã trở thành một tập thể đoàn kết, thống nhất, Đảng bộ xã vượt qua nhiều thách thức trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Trong đó, có nhiều việc khó như vận động người dân di dời nhường lại đất đai, nhà cửa, bàn giao mặt bằng cho công trình hồ Cánh Tạng. Đây là một việc làm khó vì tiến độ thời gian ngắn, số hộ di dời nhiều. Nhất là di dời mồ mả cha ông, nhiều người không dễ dàng chấp nhận. Tuy vậy, với tinh thần khẩn trương, quyết tâm cao nhất, Bí thư Đảng ủy xã đã bàn bạc cùng tập thể thống nhất lấy công tác tuyên truyền, vận động làm yếu tố then chốt để người dân hiểu, thông suốt chủ trương, chính sách của Nhà nước. Nhờ đó, sau một thời gian ngắn, các hộ dân đã cơ bản đồng tình, ủng hộ. Với vai trò người đứng đầu cấp ủy, đồng chí Quách Công Vinh còn là người khởi xướng phong trào dồn điển, đổi thửa ở địa phương. Đến nay, Yên Phú đã dồn đổi trên 100 ha đất canh tác. Từ vị trí thấp nhất huyện, Yên Phú vươn lên dẫn đầu về dồn điền, đổi thửa, được cấp ủy, chính quyền và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Theo đồng chí Bùi Văn Hành, nguyên Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Lạc Sơn: Những năm qua, thực hiện công tác xây dựng Đảng, Lạc Sơn đã tập trung phát huy vai trò của người đứng đầu cấp ủy, từ Đảng bộ xã đến các chi bộ thôn, xóm. Từ đó, huyện đã giải quyết nhiều việc khó ngay từ cơ sở, tạo niềm tin cho Nhân dân vào vai trò và sự lãnh đạo của Đảng. 

Thực hiện quy định về   tiếp xúc, đối thoại (TX, ĐT) với Nhân dân, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn trong toàn huyện đã tích cực thực hiện việc TX, ĐT trực tiếp với Nhân dân để lắng nghe nguyện vọng và những ý kiến xác đáng của Nhân dân. Thống kê từ năm 2019 đến nay, BTV Huyện ủy Lạc Sơn đã tổ chức được 6 cuộc TX, ĐT trực tiếp với Nhân dân. Ngoài các cuộc TX, ĐT của lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện, các cơ quan, ban, ngành, MTTQ, tổ chức CT-XH huyện cũng đã tổ chức được 9 cuộc; cấp ủy, chính quyền cơ sở tổ chức được 83 cuộc.

Thông qua các cuộc TX, ĐT, nhiều vấn đề bức xúc ở cơ sở, ý kiến, kiến nghị đã được lắng nghe, chia sẻ, kịp thời giải quyết. Như trong cuộc TX, ĐT trực tiếp giữa lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện với người dân tại xóm Đá, xã Yên Phú với hơn 250 người tham gia; các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện đã lắng nghe, tiếp thu 10 lượt ý kiến của người dân. Đặc biệt là thực hiện chủ trương sáp nhập thôn, xóm theo Đề án 1084 và sáp nhập, điều chỉnh địa giới hành chính theo Nghị quyết số 830/NQ-UBTVQH14. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, nhất là tổ chức tốt các buổi đối thoại trực tiếp của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Nhân dân, việc sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn huyện đã được hoàn thành với tỷ lệ người dân đồng thuận đạt bình quân trên 90%... Điều này cho thấy sự đồng thuận, tin tưởng của Nhân dân vào sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp.

Khánh An


Các tin khác


Xã Vĩnh Đồng đổi mới, nêu cao ý thức, tinh thần phục vụ nhân dân

Thân thiện, tận tâm, trách nhiệm là cảm nhận của chị Hà Thị Hoa (Mai Châu) khi đến làm thủ tục đăng ký kết hôn tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) hay còn gọi là bộ phận "một cửa” của UBND xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi).

Phát huy những kết quả, truyền thống đoàn kết, tạo khí thế mới để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ (*)

Ngày 26/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 15, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã phát biểu bế mạc hội nghị. Báo Hòa Bình trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Phong trào thanh niên tình nguyện lan tỏa và thiết thực

Thời gian qua, phong trào thanh niên tình nguyện được đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh hưởng ứng, tham gia. Đây là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa xã hội to lớn, góp phần giáo dục đạo đức, lý tưởng cho thanh niên. Bên cạnh đó là cơ hội để đoàn viên, thanh niên giao lưu, học hỏi, trao đổi kỹ năng sống, nâng cao ý thức, vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ với cộng đồng.

Bộ Chính trị điều động, bổ nhiệm đồng chí Lê Hải Bình giữ chức Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản

Chiều 25/3, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Bộ Chính trị về công tác nhân sự. Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương dự và trao Quyết định.

Hội nghị lần thứ 30 Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Lạc Thuỷ

Ngày 25/3, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Lạc Thuỷ tổ chức Hội nghị lần thứ 30, khóa XXV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 kiểm điểm công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024.

Đại tướng Phan Văn Giang làm việc với Ban Cơ yếu Chính phủ

Sáng 25/3, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã có buổi làm việc với Ban Cơ yếu Chính phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục