(HBĐT) - Ngày 28/12, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức hội nghị tập huấn tuyên truyền Đại hội XIII của Đảng cho hơn 300 phóng viên của 115 cơ quan thông tấn, báo chí.



Hội nghị nghe báo cáo viên của Ban Tổ chức Trung ương truyền đạt hai chuyên đề về công tác xây dựng Đảng và Đại hội XIII của Đảng

Khai mạc tập huấn, Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo nhấn mạnh: Nội dung tập huấn sẽ nhìn lại những thành công, kết quả của công tác tuyên truyền Xây dựng Đảng nhiệm kỳ XII, trong đó tập trung vào vấn đề tổng kết thực tiễn và đưa việc tổng kết thực tiễn lên trước việc nghiên cứu lý luận; nhấn mạnh nhiệm vụ đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ; công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng và đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, "lợi ích nhóm". Thông qua hội nghị, nhằm tuyên truyền sâu rộng, tạo sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng chính trị và hành động trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội về tổ chức thành công đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, thông báo một số điểm mới và kết quả nổi bật của đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025; tuyên truyền về công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Đồng chí Thứ trưởng Bộ TT&TT yêu cầu: Đại hội lần thứ XIII của Đảng là sự kiện chính trị hết sức quan trọng của đất nước, vì thế các cơ quan báo chí cần chủ động hơn nữa trong công tác thông tin, tuyên truyền trước, trong và sau khi diễn ra đại hội. Công tác tuyên truyền đảm bảo đúng sự chỉ đạo, định hướng chính trị, tư tưởng bám sát Kế hoạch số 369 của Ban Tuyên giáo Trung ương.  

Tại hội nghị tập huấn, phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí đã được đồng chí Nguyễn Đức Hà, nguyên Vụ trưởng Vụ cơ sở Đảng- Ban Tổ chức Trung ương truyền đạt hai chuyên đề về công tác xây dựng Đảng nhiệm kỳ Đại hội XII và công tác chuẩn bị cho Đại hội XIII, những điểm mới nổi bật trong dự thảo các văn kiện Đại hội XIII của Đảng.


Minh Vũ

Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục