(HBĐT) - Lễ khánh thành cổng chào tổ dân phố số 1, phường Hữu Nghị (TP Hòa Bình) được tổ chức trong bầu không khí hân hoan của Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc và kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam tại khu dân cư. Quá trình vận động kinh phí xây dựng cổng chào đã cho thấy sự vào cuộc cộng đồng trách nhiệm của toàn thể cán bộ, đảng viên và người dân. Đặc biệt cho thấy vai trò quan trọng của người đứng đầu khi có cách làm phù hợp, tạo được sự đồng thuận từ chi bộ đến từng hộ và từng người dân sinh sống trên địa bàn.


Công trình cổng chào tổ dân phố số 1, phường Hữu Nghị (TP Hòa Bình) được xây dựng từ sự cộng đồng trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và người dân trên địa bàn.

 

Đồng chí Trịnh Trung Chính, Bí thư chi bộ kiêm Trưởng Ban công tác mặt trận tổ dân phố số 1 cho biết: Cổng chào được hoàn thiện với số tiền 51 triệu đồng, trong đó, 25 triệu đồng được vận động quyên góp từ các nhà hảo tâm, đảng viên trong chi bộ, đảng viên tổ Đảng 213; 16 triệu đồng từ nguồn kết dư năm 2019 và quần chúng Nhân dân đóng góp 10 triệu đồng. Tuy số tiền không lớn, nhưng thể hiện sự chung tay hành động của cán bộ, đảng viên và toàn thể người dân. Qua đây, cán bộ tổ dân phố cũng rút được bài học kinh nghiệm sâu sắc: Để phát huy sức mạnh đoàn kết trong cộng đồng khu dân cư, trước hết, chủ trương phải đúng, cách làm phải hợp lòng dân mới tạo được sự đồng thuận. Quá trình triển khai, cán bộ, đảng viên cần gương mẫu đi đầu, tích cực tham gia các hoạt động để "nói dân hiểu, làm dân tin".

Riêng đồng chí Trịnh Trung Chính, vừa là người đứng đầu cấp ủy chi bộ, vừa là đại diện cao nhất của Ban công tác mặt trận tổ dân phố, đồng chí đã phát huy vai trò, vừa hoàn thành trách nhiệm của một cư dân trong tổ, vừa tích cực tuyên truyền, vận động đảng viên, Nhân dân tham gia. Vai trò của người cán bộ mẫu mực này không chỉ được thể hiện qua việc vận động xây dựng cổng chào trong năm 2020, mà còn qua nhiều hoạt động khác trong nhiều năm đồng chí tham gia công tác Đảng, đoàn thể. Mẫu mực, nhiệt tình, thuyết phục từ lời nói đến hành động, đồng chí Bí thư chi bộ đã góp phần nâng cao hiệu quả thực hiện các phong trào thi đua, thiết thực xây dựng đời sống mớitại tổ dân phố số 1 - điểm sángtrong bức tranh chung của phường Hữu Nghị.

Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Vân, Bí thư Đảng ủy phường Hữu Nghị trao đổi: Nhờ phát huy tốt vai trò của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền và các tổ chức CT-XH tại địa phương, những năm gần đây, kết quả thực hiện các phong trào thi đua của phường có nhiều chuyển biến tích cực, nhất là đối với thực hiện phong trào "Toàn dân xây dựng đời sống văn hóa” gắn với cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Trong quá trình phát triển KT-XH của địa phương, các tổ chức cơ sở Đảng, đoàn thể đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao hiệu quả tuyên truyền, thực hiện đa dạng hóa các hình thức tập hợp quần chúng, chăm lo củng cố, mở rộng tổ chức. Qua đánh giá hàng năm, MTTQ và các tổ chức đoàn thể CT-XH nhiều năm liền đạt vững mạnh trở lên, nhiều tập thể, cá nhân được các cấp khen thưởng, Đảng bộ luôn được đánh giá cao về năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu, góp phần đắc lực xây dựng, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn.

Đến nay, phường Hữu Nghị có 100% tổ dân phố văn hóa, tỷ lệ gia đình văn hóa đạt 96%. Trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ phường đã phát huy tốt vai trò lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT-XH, kết quả đã hoàn thành đạt và vượt 15/15 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường lần thứ XI. Với những kết quả này, Đảng bộ phường Hữu Nghị có nền tảng thuận lợi để phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025.


Thu Trang

 


Các tin khác


Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục