(HBĐT) - Ngày 13/1, Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2020; triển khai nhiệm vụ năm 2021. Dự hội nghị có các đồng chí: Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Thị Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam; lãnh đạo phụ trách Cụm thi đua các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc và TP Hà Nội. 


Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân.

Năm 2020, BTV Hội LHPN tỉnh và các cấp Hội đã bám sát chỉ đạo của T.Ư Hội LHPN Việt Nam và sự lãnh đạo của Tỉnh ủy. Hội đã ban hành và triển khai kế hoạch thực hiện nhiệm vụ trọng tâm với chủ đề năm "An toàn cho phụ nữ và trẻ em”. Chỉ đạo các cấp Hội triển khai thực hiện hiệu quả 3 nhiệm vụ thường xuyên của Hội với những cách làm sáng tạo, đạt kết quả cao.

Các cấp Hội đã tích cực tổ chức các hoạt động tham gia phòng, chống dịch Covid-19; xây dựng, nhân rộng các mô hình thiết thực, hiệu quả; tăng cường tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho hội viên… Hưởng ứng phát động đợt thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, với sự đóng góp, ủng hộ của hội viên và Nhân dân, toàn tỉnh đã xây dựng 43 công trình chào mừng, với tổng giá trị trên 750 triệu đồng. Các hoạt động hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh được quan tâm đẩy mạnh. Năm 2020, toàn tỉnh có 140 chị được hỗ trợ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh, 18 mô hình kinh tế tập thể được hỗ trợ thành lập. Thực hiện cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, các cấp Hội đã giúp thêm 1.437 hộ đạt 8 tiêu chí cuộc vận động, vượt chỉ tiêu kế hoạch. Hội kết nạp mới trên 14.100 hội viên, nâng tổng số hội viên toàn tỉnh lên 195.365 người.

Qua hơn 1 năm phát động cuộc thi viết "Bác Hồ với phụ nữ và tìm hiểu Di chúc của Người”, có trên 4.200 tác phẩm dự thi. Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 5 giải khuyến khích, 2 giải phong trào.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh biểu dương những thành tích các cấp Hội đạt được trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh: Năm 2021, để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần cùng tỉnh thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển đã đề ra, các cấp Hội cần phát huy hơn nữa tinh thần trách nhiệm, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động. Chú trọng công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp hội viên, phụ nữ thực hiện tốt chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước; Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII) gắn với Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị; phát động các phong trào thi đua chào mừng và tổ chức thành công Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; quan tâm công tác cán bộ nữ nhằm phát huy tối đa nguồn nhân lực nữ; tiếp tục phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội; nâng cao chất lượng cán bộ Hội…
 
Nhân dịp này, 1 cá nhân được được tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc"; 3 tập thể, 5 cá nhân được Hội LHPN Việt Nam tặng bằng khen; 18 tập thể, 7 cá nhân được Hội LHPN tỉnh tặng bằng khen; 2 tập thể nhận bằng khen chuyên đề của Hội LHPN tỉnh; 3 tập thể, 8 cá nhân được nhận giấy khen của Công an tỉnh ...


T.H

Các tin khác


Thông báo về việc tổ chức Kỳ họp thứ 18 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026

HĐND tỉnh ban hành Thông báo số 41/TB-HĐND, ngày 28/2/2024 về việc tổ chức Kỳ họp thứ 18 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Hội LHPN huyện Lạc Thủy: Xây dựng tổ chức hội vững mạnh từ cơ sở

Thực hiện nhiệm vụ trọng tâm xây dựng và phát triển tổ chức hội, với phương châm "ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động hội”, thời gian qua, các cấp Hội Phụ nữ huyện Lạc Thuỷ đã đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động. Vận động các tầng lớp phụ nữ tham gia sinh hoạt hội, hưởng ứng các phong trào thi đua mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH địa phương.

Thủ tướng: Nghiên cứu gói tín dụng mua nhà ở xã hội với lãi thấp hơn 5% vay thương mại

Thủ tướng chỉ đạo nghiên cứu, xây dựng và cung cấp gói tín dụng cho người mua với thời gian 10-15 năm với lãi suất thấp hơn từ 3-5% so với cho vay thương mại.

Phóng sự điều tra và hành trình làm điều có ích cho xã hội

Sáng 16/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí Việt Nam 2024, phiên thảo luận với chủ đề Phóng sự, phóng sự điều tra và hành trình làm điều có ích đã chính thức diễn ra.

Thành phố Hòa Bình: Sôi nổi phong trào thi đua yêu nước

Thời gian qua, phong trào thi đua (PTTĐ) yêu nước đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền TP Hòa Bình phát động, triển khai sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực. Từ đó tạo khí thế thi đua sôi nổi, động viên, khích lệ các tập thể, cá nhân khắc phục khó khăn, nỗ lực thực hiện các mục tiêu, nhiệm phát triển KT-XH trên địa bàn.

Báo chí dữ liệu và chiến lược nội dung vượt trội là xu hướng tất yếu của báo chí hiện đại

Chiều 15/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí Việt Nam đã diễn ra phiên thảo luận với chủ đề: Báo chí dữ liệu và chiến lược nội dung vượt trội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục