(HBĐT) - UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 17/KH-UBND ngày 22/1/2021, về tổ chức Giải Báo chí tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2021-2025. Nội dung nêu rõ: Việc tổ chức Giải Báo chí tỉnh giai đoạn 2021-2025 nhằm phát huy tài năng, trí tuệ của những người làm báo chuyên và không chuyên góp phần nâng cao chất lượng hoạt động báo chí, các tác phẩm báo chí viết về vùng đất, con người Hòa Bình. Thông qua Giải Báo chí nhằm động viên, cổ vũ phong trào thi đua lao động sáng tạo của những người làm báo, ghi nhận và tôn vinh những đóng góp xuất sắc của các tập thể, cá nhân trong xây dựng và phát triển sự nghiệp báo chí của tỉnh.

 Theo Kế hoạch Giải Báo chí tỉnh giai đoạn 2021-2025 được tổ chức thường niên mỗi năm 1 lần, trao giải vào dịp 21/6, kỷ niệm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. Chủ tịch UBND tỉnh ban hành quyết định tặng giải thưởng, kèm theo Chứng nhận và tiền thưởng.

Cơ quan chỉ đạo và trao giải: UBND tỉnh; cơ quan chủ trì, thường trực công tác xét chọn để trao giải là Hội Nhà báo tỉnh Hòa Bình. Cơ quan phối hợp là Sở TT&TT và mời Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tham gia.

Cơ cấu Giải báo chí tỉnh Hòa Bình có 3 loại giải, tương ứng với các loại hình báo chí sau: Giải dành cho loại hình báo in (báo, tạp chí, ảnh báo chí); giải dành cho loại hình báo hình (truyền hình); giải dành cho loại hình báo nói (phát thanh). Riêng với loại hình báo điện tử trên Internet là loại hình thông tin đa phương tiện (có cả chữ viết, âm thanh, hình ảnh động và tĩnh), giao cho Hội đồng Giải Báo chí tỉnh Hòa Bình nghiên cứu, xem xét để có hình thức chấm và quyết định giải thưởng theo hình thức thể hiện, tương ứng với 3 loại hình báo chí nói trên.

Tác phẩm tham dự giải là các tác phẩm báo chí xuất sắc viết về tỉnh Hòa Bình có chất lượng cao về tư tưởng, chính trị, văn hoá; bảo đảm tính chính xác, tính thuyết phục. Ưu tiên các tác  phẩm có tính phát hiện vấn đề mới, đề xuất các giải pháp hữu hiệu để góp phần phát triển KT-XH, bảo đảm QP-AN của tỉnh. Đối tượng tham dự giải: Là công dân Việt Nam có tác phẩm báo chí xuất sắc viết về tỉnh Hòa Bình đăng, phát trên các báo, đài, tạp chí trong và ngoài tỉnh, bản tin Người làm báo của tỉnh, Trung tâm VH-TT&TT các huyện, thành phố từ ngày 1/1 - 31/12 hằng năm. Tác giả có tác phẩm tham dự giải không bị các hình thức kỷ luật từ khiển trách trở lên trong thời gian tham dự giải.

Yêu cầu việc tổ chức Giải Báo chí tỉnh phải đảm bảo đúng quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về quản lý hoạt động báo chí; góp phần nâng cao nghiệp vụ báo chí đối với những người làm báo, nâng cao chất lượng hoạt động báo chí và công tác Hội Nhà báo trên địa bàn. Việc tổ chức Giải Báo chí tỉnh phải đảm bảo dân chủ, công khai, minh bạch đánh giá đúng những tác phẩm báo xuất sắc có hiệu quả xã hội thiết thực phục vụ công tác lãnh đạo, quản lý điều hành của cấp ủy và chính quyền địa phương. Tổ chức Giải Báo chí tỉnh hàng năm với tinh thần tiết kiệm nhưng đảm bảo trang trọng, tôn vinh nghề báo và người làm báo.

                                                                         
  T.H - Hội Nhà báo tỉnh (TH)

Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục