(HBĐT) - Càng cận kề Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, tinh thần chung tay Tết vì người nghèo càng được phát huy mạnh mẽ và lan toả trong cộng đồng. Những chuyến hàng Tết gửi gắm yêu thương được các tổ chức xã hội, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh mang theo mong muốn chia sẻ, trợ giúp để đồng bào các dân tộc vùng khó khăn có một cái Tết vui tươi hơn. Hộ nghèo, gia đình chính sách thêm ấm lòng bởi Tết đến, xuân về là dịp các cấp chính quyền, đoàn thể dành sự quan tâm, chăm lo đặc biệt, huy động mọi nguồn lực, kiên quyết "không để ai bị bỏ lại phía sau".



Hộ nghèo xã Quyết Thắng (Lạc Sơn) nhận quà Tết do Quỹ Thiện tâm của Tập đoàn Vingroup tặng.

Đã thành thông lệ, hàng năm, Báo An ninh Thủ đô kết hợp Quỹ Thiện tâm của Tập đoàn Vingroup triển khai chương trình "Tết vui cùng người nghèo” trao quà Tết cho bà con hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo trên khắp mọi miền. Điểm đến của hoạt động trong dịp Tết Nhâm Dần 2022 là huyện Cao Phong và huyện Lạc Sơn. Đồng chí Vũ Mạnh Hùng, Phó Tổng biên tập Báo An ninh Thủ đô chia sẻ: Chúng tôi hy vọng hoạt động từ thiện này sẽ góp phần mang đến cho hộ nghèo một cái Tết ấm áp, vui tươi. "Tết vui cùng người nghèo” đã chuẩn bị 500 suất quà, mỗi suất trị giá 600 nghìn đồng, phân bổ 250 suất cho huyện Cao Phong, 250 suất cho huyện Lạc Sơn. Đại diện các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn đến nhận quà trực tiếp.

Là địa phương còn nhiều gian khó, chịu ảnh hưởng của dịch bệnh, thiên tai, các ngành, đoàn thể, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đang hướng về Đà Bắc trong những ngày này. Huyện Đoàn Đà Bắc vừa phối hợp với đội sinh viên tình nguyện đồng hương Hoà Bình, Câu lạc bộ thanh niên tình nguyện huyện Bình Giang (Hải Dương) tổ chức chương trình "Đông ấm vùng cao” tại xã Giáp Đắt. Các phần quà gồm gạo, mì tôm, chăn ấm cùng hàng hoá thiết yếu khác được trao cho các hộ và trẻ em nghèo, với tổng trị giá trên 58 triệu đồng. Công ty CP Đầu tư năng lượng, xây dựng, thương mại Hoàng Sơn chuẩn bị 30 suất quà, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng tặng hộ nghèo 2 xã Đồng Chum, Đồng Ruộng; Quỹ Thiện tâm Tập đoàn Vingroup dành 320 suất quà, mỗi suất trị giá 600 nghìn đồng tặng gia đình chính sách, hộ nghèo xã Trung Thành, Đồng Ruộng, Yên Hoà… Đồng chí Bùi Thanh Hải, Trưởng phòng LĐ-TB&XH  huyện cho biết: Kết quả rà soát hộ nghèo trên địa bàn huyện còn 18,62%, cận nghèo 18,83%. Cùng với việc huy động nguồn bên ngoài, huyện chủ động nắm bắt tình hình đời sống Nhân dân để triển khai phương án hỗ trợ người dân ăn Tết.

Cũng trong thời gian này, chuyến hàng thiện nguyện của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã theo chân cán bộ Trung tâm Công tác xã hội, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh chở sữa hỗ trợ trẻ em là F0, F1 bị ảnh hưởng của dịch Covid-19. Chương trình đến với 1.045 trẻ ở 10/10 huyện, thành phố với tổng số 14.630 hộp sữa Vinamilk, mỗi trẻ được tặng 14 hộp sữa. Thông qua MTTQ, Hội Chữ thập đỏ, các huyện, thành phố… nhiều tổ chức từ thiện, cá nhân có tấm lòng hảo tâm đã đăng ký hỗ trợ hàng Tết tặng hộ nghèo, người yếu thế, trẻ em nghèo. Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh huy động nhà tài trợ tặng hàng trăm suất quà Tết cho người nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và khó khăn đột xuất, nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách. Các cơ quan, đơn vị trong tỉnh đều triển khai hoạt động thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, hộ nghèo, người lao động bị ảnh hưởng đại dịch.

UBND tỉnh vừa có Quyết định số 39/QĐ-UBND, ngày 12/1/2022 về việc bổ sung dự toán chi ngân sách nhà nước năm 2022 cho UBND các huyện, thành phố để hỗ trợ hộ nghèo đón Tết Nguyên đán. Theo đó, dành tổng kinh phí trên 13,6 tỷ đồng hỗ trợ 34.029 hộ nghèo đón Tết, mức hỗ trợ 400.000 đồng/hộ. Việc chi trả cho các đối tượng được tiến hành ngay, hoàn thành trước ngày 24/1. Ngoài ra, các huyện, thành phố căn cứ khả năng ngân sách địa phương có thể hỗ trợ tăng thêm.

Đồng chí Nguyễn Thanh Thuỷ, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH khẳng định: Chăm lo Tết cho người nghèo là chủ trương, chính sách của Đảng, Chính phủ và của tỉnh. Dịp Tết Nguyên đán 2022, tất cả người có công được Chủ tịch nước tặng quà với 2 mức (600 nghìn đồng và 300 nghìn đồng), quà của tỉnh với 2 mức (400 nghìn đồng và 200 nghìn đồng). Phối hợp với các địa phương, Sở LĐ-TB&XH tham mưu tỉnh thăm, gửi thư chúc Tết và tặng quà người cao tuổi; uỷ quyền cho huyện, thành phố thăm, tặng quà các cụ 90 tuổi. Được uỷ quyền, Sở LĐ-TB&XH đi thăm, tặng quà Tết thương binh nặng đang điều dưỡng tại Trung tâm Điều dưỡng tỉnh Phú Thọ, Hà Nam, Ninh Bình. 

Phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn”, "Lá lành đùm lá rách”, một số tổ chức, cá nhân tiếp tục chung tay cùng tỉnh, các địa phương, ngành, đoàn thể mang mùa xuân ấm áp đến với hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tỉnh cũng đã yêu cầu các huyện, thành phố khẩn trương rà soát hộ hoàn cảnh khó khăn, chủ động hỗ trợ gạo với phương châm không để hộ dân nào bị thiếu đói giáp hạt, không để hộ dân nào không có Tết.

                                                                        Bùi Minh


Các tin khác


Dưới "mái nhà chung" của người làm báo

LTS: Có niềm vui, sự hứng khởi, có lòng say mê, nhiệt huyết và cả sự can trường, sẵn sàng dấn thân của người làm báo… để xây dựng nên những tác phẩm báo chí mang đậm hơi thở của cuộc sống đến với độc giả, khán thính giả. Đó là những điều đang có, đang tồn tại dưới "mái nhà chung” của người làm báo Hòa Bình - Hội Nhà báo (HNB) tỉnh Hòa Bình. Kết quả này được kiến tạo bởi tâm huyết của những người làm công tác Hội và sự góp sức tích cực của các hội viên nhà báo vì mục tiêu xây dựng HNB tỉnh Hòa Bình ngày càng vững mạnh. Nhân kỷ niệm 74 năm ngày thành lập HNB Việt Nam (21/4/1950 - 21/4/2024), Người làm báo Hòa Bình (NLBHB) có cuộc phỏng vấn nhà báo Nguyễn Mạnh Tuấn, Ủy viên BCH HNB Việt Nam, Chủ tịch HNB tỉnh Hòa Bình, Tổng Biên tập Báo Hòa Bình. Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ huyện Tân Lạc

Việc triển khai thực hiện Quy định số 31-QĐi/TU của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB) tại Đảng bộ huyện Tân Lạc đã góp phần đạt được những kết quả tích cực trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; chất lượng SHCB đi vào nền nếp, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng được nâng cao, phương thức lãnh đạo của đảng ủy cơ sở từng bước được đổi mới.

Kỳ họp thứ 7 dự kiến tổ chức thành hai đợt với nhiều nội dung quan trọng

Chiều 17/4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ diễn ra trong hai đợt vào tháng 5, tháng 6/2024.

Công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT

Chiều 17/4, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. 

Huyện Cao Phong: Thống nhất thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp của các chỉ thị, nghị quyết

Sáng 17/4, Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ huyện Cao Phong khóa XXVIII tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 9/6/2014 của BCH Trung ương Đảng khoá XI về xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam (NQ 33); tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới (CT 38); sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/HU, ngày 13/4/2021 của BCH Đảng bộ huyện về cải thiện môi trường thu hút đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh trên địa bàn huyện Cao Phong, giai đoạn 2021 - 2025 (NQ 02).

Hà Tĩnh tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh nguyện chung sức, đồng lòng, quyết tâm xây dựng tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững theo hướng công nghiệp hiện đại, xứng đáng là quê hương của các đồng chí Tổng Bí thư Trần Phú, Tổng Bí thư Hà Huy Tập, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta xây dựng nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục