(HBĐT) - Hướng tới kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022), vừa qua, đoàn cán bộ lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện, Ban chỉ đạo phong trào chăm sóc người có công và các gia đình chính sách tiêu biểu huyện Lương Sơn do Bí thư Huyện ủy Bùi Quang Toàn dẫn đầu đã về vùng đất lửa Quảng Trị tri ân các anh hùng liệt sỹ.


Đoàn đại biểu huyện Lương Sơn dâng hương, hoa tại tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ của tỉnh Hòa Bình tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Trường Sơn.

Đoàn đã đến dâng hoa, thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang quốc gia Đường 9 - nơi yên nghỉ của 10.834 liệt sỹ. Trước anh linh các anh hùng liệt sỹ, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc huyện Lương Sơn, các đồng chí lãnh đạo huyện đã bày tỏ lòng kính trọng và biết ơn sâu sắc đối với những công lao, đóng góp to lớn của các liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc ta.

Tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Trường Sơn, đoàn đặt vòng hoa, dâng hương ở Nhà tưởng niệm Bác Hồ, Đài tưởng niệm trung tâm, Bia tưởng niệm liệt sỹ và phần mộ các anh hùng liệt sỹ tỉnh Hòa Bình.

Trải qua các cuộc đấu tranh chống Pháp, chống Mỹ và bảo vệ Tổ quốc, quê hương Lương Sơn có trên 500 người con đã anh dũng hy sinh, trên 300 thương, bệnh binh đã để lại một phần xương máu trên khắp các chiến trường, 22 bà mẹ được tặng và truy tặng danh hiệu cao quý "Bà mẹ Việt Nam anh hùng”. Tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Trường Sơn - nơi yên nghỉ của hơn 1 vạn liệt sỹ đã từng chiến đấu và anh dũng hy sinh trong cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước trên chiến trường suốt dãy Trường Sơn, huyện Lương Sơn có 4 người con có đủ danh tính nằm tại nghĩa trang, còn nhiều người con chưa rõ danh tính trong số 84 ngôi mộ liệt sỹ là con em Hòa Bình đang được yên nghỉ nơi đây.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Lương Sơn, Bí thư Huyện ủy Bùi Quang Toàn cùng đoàn lãnh đạo huyện bày tỏ lòng biết ơn vô hạn và cầu chúc hương hồn các anh hùng liệt sỹ được siêu thoát chốn vĩnh hằng, luôn phù hộ cho "quốc thái, dân an”. Bí thư Huyện ủy khẳng định: Tên tuổi, sự hy sinh cao cả của các liệt sỹ sẽ luôn trường tồn cùng non sông, đất nước. Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc huyện Lương Sơn nguyện hứa luôn trân trọng những hy sinh, đóng góp của các anh hùng liệt sỹ và sẽ tích cực làm tốt hơn nữa công tác đền ơn, đáp nghĩa, xoa dịu nỗi đau chiến tranh; đoàn kết một lòng, phát huy truyền thống, quyết tâm thực hiện tốt các mục tiêu chính trị, KT-XH mà nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đề ra, phấn đấu xây dựng quê hương Lương Sơn ngày càng phát triển thịnh vượng.

Nằm trong chương trình của chuyến đi, Đoàn đã đặt vòng hoa và dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ tại khu di tích Thành cổ Quảng Trị, thăm di tích đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải, di tích lịch sử địa đạo Vịnh Mốc.


Thanh Hoàn
(Trung tâm VH-TT&TT huyện Lương Sơn)

Các tin khác


Tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra và các văn bản hướng dẫn thi hành

Sáng 29/3, Thanh tra Chính phủ đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra năm 2022 và các văn bản hướng dẫn thi hành. Đồng chí Dương Quốc Huy, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ chủ trì. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Đại hội Chi hội Luật gia Tòa án nhân dân tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ngày 28/3, Chi hội Luật gia Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Đồng chí Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Tiếp tục chương trình công tác tại Điện Biên, ngày 28/3, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên.

Huyện Lạc Thủy: Đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử

Trong những năm qua, UBND huyện Lạc Thuỷ ban hành nhiều chương trình, kế hoạch nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC) để phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số cấp huyện, cấp tỉnh lần thứ IV

Chiều 27/3, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ IV, năm 2024 tổ chức họp triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số cấp huyện, cấp tỉnh trên địa bàn tỉnh lần thứ IV, năm 2024. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Xã Vĩnh Đồng đổi mới, nêu cao ý thức, tinh thần phục vụ nhân dân

Thân thiện, tận tâm, trách nhiệm là cảm nhận của chị Hà Thị Hoa (Mai Châu) khi đến làm thủ tục đăng ký kết hôn tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) hay còn gọi là bộ phận "một cửa” của UBND xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục