(HBĐT) - Ngày 10/8, đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi tiếp xúc, đối thoại với đại diện các hộ dân xóm Ba Lầm, xã Nuông Dăm (Kim Bôi) đối với Quyết định số 384/QĐ-UBND, ngày 25/1/2022 của Chủ tịch UBND huyện Kim Bôi về việc giải quyết tranh chấp đất đai giữa ông Hà Quang Ặm với một số hộ dân xóm Ba Lầm. Tham gia buổi đối thoại có lãnh đạo UBMTTQ tỉnh, Ban Nội chính Tỉnh ủy và các sở, ngành; lãnh đạo và các phòng chức năng UBND huyện Kim Bôi.


Đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi tiếp xúc, đối thoại giải quyết kiến nghị với đại diện các hộ dân xóm Ba Lầm, xã Nuông Dăm (Kim Bôi).

Tại buổi đối thoại, sau khi nghe báo cáo kết quả xác minh do lãnh đạo Thanh tra tỉnh trình bày, luật sư đại diện theo ủy quyền của các hộ dân xóm Ba Lầm hoàn toàn nhất trí với những nội dung kiểm tra, xác minh của Thanh tra tỉnh. Cho rằng Thanh tra tỉnh đã giải quyết triệt để các nội dung tại Quyết định số 384/QĐ-UBND của Chủ tịch UBND huyện Kim Bôi về việc giải quyết tranh chấp đất đai giữa ông Hà Quang Ặm với một số hộ dân khu vực Lầm Khẹt, xóm Ba Lầm. Đồng thời, đại diện các hộ dân đề nghị đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh xem xét không công nhận Quyết định số 384/QĐ-UBND của Chủ tịch UBND huyện Kim Bôi giải quyết khiếu nại (lần đầu) về việc giải quyết tranh chấp đất đai giữa ông Hà Quang Ặm với một số hộ dân xóm Ba Lầm; đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh xem xét giao đất nông nghiệp sau khi thu hồi diện tích đất ông Hà Quang Ặm thuê thầu cho người dân trong xóm để có đất sản xuất, bảo đảm đời sống.

Trước đề nghị từ phía người dân, đại diện lãnh đạo các sở, ngành, cơ quan chức năng của tỉnh và UBND huyện Kim Bôi đã nêu rõ quan điểm, quy định của pháp luật về vấn đề này. Theo đó, việc các hộ dân yêu cầu thu hồi đất nông nghiệp để chia đất cho các hộ dân là không có cơ sở. Đề nghị UBND huyện Kim Bôi thu hồi đất nông nghiệp của gia đình ông Hà Quang Ặm để quản lý theo quy định, thu hồi Quyết định số 384/QĐ-UBND...

Sau khi nghe các ý kiến tại buổi đối thoại, đồng chí Bùi Văn Khánh, Chủ tịch UBND tỉnh kết luận: Hội nghị đối thoại đã thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Quá trình đối thoại đảm bảo công khai, dân chủ, khách quan. Các thành phần tham gia đối thoại cơ bản nhất trí với báo cáo kết quả xác minh nội dung khiếu nại của Thanh tra tỉnh; các hộ gia đình nhất trí cao với các nội dung báo cáo kết quả xác minh của Thanh tra tỉnh. Tại hội nghị đối thoại đã ghi nhận, xem xét ý kiến của đại diện các hộ dân trên cơ sở bảo đảm khách quan, đúng quy định pháp luật; hủy Quyết định số 384/QĐ-UBND về việc giải quyết tranh chấp đất đai (lần đầu) của Chủ tịch UBND huyện Kim Bôi. Yên cầu người dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, không tiếp tục có hành vi vi phạm, hủy hoại tài sản của người khác, gây mất ANTT, an ninh nông thôn ở địa phương.


Mạnh Hùng

Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục