(HBĐT) - Đảng bộ Khối các cơ quan (CCQ) tỉnh là Đảng bộ đặc thù với 73 tổ chức cơ sở đảng, hơn 4.500 đảng viên. Nhiều đảng viên giữ vai trò, chức trách quan trọng trong hoạch định, tham mưu thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Do vậy, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở Đảng bộ có ý nghĩa rất quan trọng tạo sự chuyển biến tích cực trong các tổ chức cơ sở đảng và từng cán bộ, đảng viên, từ đó góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội Đảng các cấp đề ra.




Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh gặp gỡ, trao đổi với các đại biểu dự Hội nghị trao đổi kinh nghiệm công tác xây dựng Đảng năm 2022 của Đảng ủy Khối các cơ quan – Khối các cơ quan và doanh nghiệp các tỉnh Tây Bắc.

Ngay khi Kết luận số 01 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được ban hành, Đảng ủy Khối CCQ tỉnh đã đẩy mạnh quán triệt, thực hiện đa dạng hình thức tuyên truyền. Điển hình như tuyên truyền trên website của Đảng bộ Khối, trang thông tin điện tử, tập san của các ngành…; mời báo cáo viên các cấp nói chuyện về Bác. Sau học tập, quán triệt, 100% đảng viên cam kết thực hiện; cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị coi đây là một trong những tiêu chí đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ trong năm của cán bộ, đảng viên…

Xác định học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nội dung quan trọng trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng đội ngũ cán bộ, Ban Thường vụ (BTV) Đảng ủy Khối đã chọn nội dung đột phá để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, đó là: "Nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu của người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, địa phương, đơn vị; thực hiện tốt đạo đức công vụ; xây dựng hình ảnh người cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức tận tụy, liêm khiết, gần dân, trọng dân, hết lòng phục vụ Nhân dân”.

Theo đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối CCQ tỉnh Hoàng Hoài Phương, thực hiện nội dung này, cấp ủy, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị đã cụ thể hóa trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu; quan tâm xây dựng, sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện chuẩn mực đạo đức công vụ của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. Từ đó, tạo hiệu ứng tích cực trong việc chấn chỉnh lề lối, tác phong, ý thức trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, đảng viên và người lao động. Tiêu biểu như: Sở Tư pháp xây dựng các chuẩn mực đạo đức cho cán bộ, đảng viên, nội dung cụ thể: Với Tổ quốc, với nhân dân, với công tác tư pháp, với đồng nghiệp, với bản thân… Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy xây dựng 5 chuẩn mực có 4 nội dung thuộc phẩm chất chung và 1 nội dung mang đặc thù của ngành là "Nhạy bén, sáng tạo, tham mưu trúng, nói - viết thuyết phục”…

Song song với việc triển khai, BTV Đảng ủy Khối còn chú trọng thực hiện kiểm tra, giám sát nhằm nâng cao chất lượng thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở Đảng bộ. Từ năm 2021 - 2022, các cấp ủy trong Đảng bộ Khối đã kiểm tra được 148 tổ chức đảng và 158 đảng viên; giám sát chuyên đề 137 tổ chức đảng, 211 đảng viên về thực hiện nhiệm vụ cấp ủy viên, nhiệm vụ đảng viên và lãnh đạo các Ban tham mưu giúp việc chủ động xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát theo chức năng, nhiệm vụ được giao, trong đó có nội dung giám sát việc triển khai Kết luận số 01-KL/TW và việc tu dưỡng rèn luyện đạo đức lối sống của đảng viên ở một số chi, đảng bộ trực thuộc.

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối CCQ tỉnh cho biết thêm: Từ thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị, Đảng bộ quan tâm đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên. Trong Đảng bộ đã có 93 tập thể, 28 cá nhân xây dựng được mô hình, điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác; 10 mô hình điển hình của tập thể và 9 điển hình cá nhân được sơ kết, nhân rộng, khen thưởng, có sức lan tỏa cao. Năm 2023, BTV Đảng ủy Khối đã triển khai mô hình "Trên làm gương mẫu mực, dưới tích cực làm theo”, tạo đột phá trong học tập và làm theo Bác.


 Minh Vũ

Các tin khác


Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xây dựng Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc vững mạnh toàn diện

Nhờ chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị đề ra. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, tội phạm được kiềm chế là nền tảng vững chắc để xây dựng thế trận an ninh, trật tự từ cơ sở, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục