(HBĐT) - Nhân dịp kỷ niệm kỷ niệm 48 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023), 137 năm ngày Quốc tế Lao động 1/5 (1/5/1886 - 1/5/2023), Báo Hòa Bình đã ghi nhận nhiều ý kiến tâm huyết của các tầng lớp Nhân dân.


Cựu chiến binh tiếp tục phát huy vai trò tiên phong trong cuộc đấu tranh chống diễn biến hòa bình



Đinh Đức Vượng  
Phó Chủ tịch Hội CCB huyện Tân Lạc

Thực tế thời gian qua cho thấy, các thế lực thù địch không ngừng tìm cách lôi kéo, kích động các CCB thông qua nhiều thủ đoạn tinh vi, như: nhân danh chống tiêu cực, tham nhũng, bảo vệ chủ quyền biển, đảo, góp ý phản biện xã hội… Trên mạng xã hội xuất hiện không ít đơn thư mạo danh các tướng lĩnh, sĩ quan cao cấp nghỉ hưu để phê phán, nói xấu Đảng, Nhà nước. Chúng còn kích động lập ra các câu lạc bộ, hội, nhóm cựu sĩ quan chống tham nhũng, góp ý cho Đảng, núp bóng sinh hoạt cung cấp thông tin thời sự để tán phát thông tin xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước, quân đội.

Đội ngũ CCB là những người đã "vào sinh ra tử” để đất nước có được hòa bình ngày hôm nay nên hiểu và quý giá nền hòa bình này hơn ai hết. Xác định được vai trò, trách nhiệm của mình đối với quê hương, đất nước, các cấp Hội CCB luôn thể hiện bản lĩnh chính trị vững vàng, gương mẫu trong mọi hoạt động. Kiên quyết đấu tranh chống diễn biến hòa bình và các thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, đấu tranh bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ đất nước, phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc. 

Cùng với nhiệm vụ là lực lượng tiên phong trong phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, xây dựng hệ thống chính trị… thì mỗi CCB phải là một kho sử sống đầy bản lĩnh, kiên cường, tỉnh táo để tuyên truyền, vận động con cháu, Nhân dân tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ thành quả cách mạng, xây dựng đất nước.


Phát huy truyền thống, vững bước tương lai



Nguyễn Quyết Sinh 
Bí thư Đảng ủy xã Tân Vinh (Lương Sơn)

Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Tân Vinh (Lương Sơn) luôn một lòng theo Đảng, Bác Hồ, đóng góp tích cực trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Trong kháng chiến chống Pháp, Tân Vinh có 49 thanh niên xung phong vào bộ đội, 410 người tham gia dân công hoả tuyến, góp lương thực, thực phẩm và anh dũng chiến đấu giữ đất, giữ làng; nhận được 2 thư khen của Bác Hồ, cùng hàng chục huân chương, huy chương… 

Trong kháng chiến chống Mỹ, Tân Vinh tiếp tục có 298 thanh niên nhập ngũ, 230 lượt người tham gia lực lượng dân quân, đóng góp cho chiến trường 420 tấn lương thực, 165 tấn thực phẩm. Với những đóng góp cho cách mạng, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Tân Vinh đã vinh dự được tặng thưởng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.
          
Phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang, trong thời kỳ đổi mới, Nhân dân Tân Vinh tích cực lao động sản xuất, xây dựng quê hương ngày càng phát triển. Xã đã về đích nông thôn mới năm 2018, đang tập trung xây dựng nông thôn mới nâng cao, khu dân cư kiểu mẫu và phấn đấu sớm đáp ứng các tiêu chí đô thị để cùng huyện hướng đến mục tiêu tiến lên thị xã.

Tân Vinh đang đổi thay mạnh mẽ với những nhà máy, cơ sở dịch vụ, du lịch, dự án đầu tư… Những con đường, nhà văn hóa, khu dân cư được chỉnh trang. Đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân ngày một nâng cao, bản sắc văn hóa được giữ gìn. Thu nhập bình quân đầu người năm 2022 đạt 61,6 triệu đồng.
       
Xưa anh dũng tham gia kháng chiến cứu nước, nay tích cực xây dựng quê hương đổi mới, hội nhập. Truyền thống quê hương anh hùng chính là nền tảng, động lực để Tân Vinh lập nên những thành quả mới trong sự nghiệp đổi mới. Truyền thống lịch sử cần được tuyên truyền, giáo dục cho thế hệ trẻ để tiếp bước cha anh.


Tuổi trẻ ra sức tu dưỡng, rèn luyện, giữ ngọn lửa nhiệt huyết



Nguyễn Thành Luân 
Trưởng Ban xây dựng đoàn Tỉnh Đoàn, Phó Chủ Hội LHTN Việt Nam tỉnh 

Đất nước ta ngày càng khẳng định vị thế trên trường quốc tế. Là người trẻ thuộc thế hệ sinh ra và lớn lên khi đất nước đã hòa bình, thống nhất và phát triển, tôi luôn tự hào và hạnh phúc. 

Tôi hiểu rằng để có được cuộc sống bình yên, tốt đẹp của hôm nay, biết bao thế hệ cha anh đã cống hiến tuổi xuân, hy sinh xương máu trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc. Nhiều lớp thanh niên đã "xếp bút nghiêng”, gác lại ước mơ của cá nhân để hoàn thành ước mơ lớn của cả dân tộc là độc lập dân tộc, tự do cho đất nước. Đó cũng là lý tưởng cao đẹp nhất của lớp lớp thanh niên thời ấy. Để hôm nay, tuổi trẻ chúng tôi may mắn khi được sống trong một đất nước yên bình, không còn phải nghe tiếng súng, tiếng bom, đặc biệt là khi tình hình thế giới vẫn còn nhiều bất ổn. Bên cạnh đó, thanh niên luôn nhận được sự quan tâm, chăm sóc, tạo điều kiện phát triển về mọi mặt. 

Qua đó, tôi nhận thấy trách nhiệm của tuổi trẻ hôm nay phải luôn giữ trong mình ngọn lửa nhiệt huyết, sẵn sàng tạo ra những kỳ tích mới, đầy sáng tạo và giàu lòng yêu nước; ra sức học tập, tu dưỡng, rèn luyện, phát huy cao độ tinh thần xung kích, tình nguyện; luôn khát vọng, tiên phong, đoàn kết, sáng tạo, phát triển … để xây dựng đất nước ta "đàng hoàng hơn, to đẹp hơn” theo di nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh.


Quan tâm, hỗ trợ, tiếp sức cho nhà nông



 Bùi Văn Vinh 
 Xóm Đồng Tâm, xã Đông Lai, huyện Tân Lạc

Là người trực tiếp tham gia sản xuất, tôi thấy, thời gian qua, tỉnh đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách quan trọng để hỗ trợ người dân phát triển sản xuất nông nghiệp, tiếp cận nguồn vốn ưu đãi. Tuy nhiên, trong quá trình sản xuất nông nghiệp, bà con vẫn gặp khó khăn về nắm bắt tiến bộ KHKT, nhu cầu thị trường, giá cả hàng hóa nông sản có thời điểm còn trồi sụt, bấp bênh. Để phát triển nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa, tăng tính cạnh tranh trên thị trường, chúng tôi cần nhiều hơn nữa sự hỗ trợ về nhiều mặt của các cấp, ngành để phát triển kinh tế ngày càng hiệu quả.

Chúng tôi mong rằng, các cấp, ngành tiếp tục quan tâm xây dựng cơ chế hỗ trợ về vốn, KHKT, tư vấn lựa chọn cây - con giống chất lượng cao; đầu tư cơ sở hạ tầng, đường giao thông các xóm và đường nội đồng; hỗ trợ người dân xây dựng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp, tạo uy tín trên thị trường... Từ đó thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa theo hình thức liên kết chuỗi giá trị, nâng tầm chất lượng sản phẩm, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Đồng thời, mong tỉnh có những giải pháp giúp nông dân từng bước ổn định đầu ra nông sản, giải quyết khó khăn ở khâu liên kết, tiêu thụ sản phẩm để nông dân yên tâm sản xuất, gắn bó với ruộng đồng, góp phần cải thiện, nâng cao thu nhập, tiến tới xây dựng thêm nhiều vườn mẫu, hướng tới mục tiêu xây dựng NTM kiểu mẫu.


Cần nâng cao Thỏa ước lao động tập thể



Khuất Thị Hồng Trang 
 Công ty TNHH Dệt Kim Hòa Bình HKK 


Chăm lo cho người lao động (NLĐ) là một trong những nhiệm vụ được chú trọng. Việc quan tâm này được thể hiện bằng những hoạt động cụ thể. Trong đó cải thiện điều kiện làm việc, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ phải được thể hiện ở bản Thỏa ước lao động tập thể mà người lao động và người sử dụng lao động thống nhất thực hiện. Thỏa ước lao động tập thể đã thỏa thuận về trách nhiệm, nghĩa vụ, quyền lợi của NLĐ. Theo đó, quyền lợi của NLĐ được chú trọng như giờ làm việc, thời gian làm việc, tiền lương, tiền thưởng, phụ cấp lương... Các phúc lợi khác cũng được quy định cụ thể. Những chế độ phúc lợi và các nội dung trong bản Thỏa ước lao động tập thể được thực hiện ngay sau khi có hiệu lực đã tạo niềm tin của NLĐ đối với công ty.

Tại Công ty TNHH dệt Kim Hòa Bình HKK có gần 500 công nhân lao động, là doanh nghiệp 100% vốn đầu tư Hàn Quốc, chuyên sản xuất các sản phẩm tất cao cấp cung cấp chủ yếu cho thị trường Nhật Bản, Mỹ. Mặc dù trong 3 năm gần đây chịu ảnh hưởng của dịch Covid – 19 nhưng thu nhập mỗi tháng của NLĐ vẫn đạt từ 6 triệu đồng trở lên. Ngoài ra, công nhân còn được hưởng các chế độ phúc lợi trong thỏa thuận Thỏa ước lao động tập thể. Để hai bên ký được Thỏa ước lao động tập thể, Công đoàn cơ sở đã nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của NLĐ để thương lượng với chủ doanh nghiệp. 
      
Việc thực hiện Thỏa ước lao động tập thể đem lại nhiều quyền lợi cho NLĐ cũng có nghĩa người sử dụng lao động chi ra một khoản đáng kể để thực hiện theo thỏa ước. Đây chính là động lực để NLĐ càng gắn bó và trách nhiệm hơn trong quá trình làm việc tại doanh nghiệp, góp phần giúp doanh nghiệp phát triển bền vững. 


Các tin khác


Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xây dựng Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc vững mạnh toàn diện

Nhờ chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị đề ra. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, tội phạm được kiềm chế là nền tảng vững chắc để xây dựng thế trận an ninh, trật tự từ cơ sở, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục