(HBĐT) - Sáng 15/6, tại trụ sở tiếp công dân (TCD) tỉnh, đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên TCD tháng 6/2023. Tham dự có đại diện lãnh đạo HĐND, UBMTTQ tỉnh, các đồng chí trong Hội đồng tư vấn TCD tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành và UBND TP Hòa Bình.



Đồng chí Bùi Văn Khánh, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí trong Hội đồng tư vấn tiếp công dân tỉnh nghe lãnh đạo UBND thành phố Hòa Bình báo cáo kết quả giải quyết đơn kiến nghị của công dân.

Có 4 đoàn công dân đến gửi đơn kiến nghị, đề nghị đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, giải quyết. Trong đó có 1 đoàn đông người.

Sau khi xem xét, có 1 đoàn công dân đủ điều kiện được đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc, đó là công dân Phùng Nguyên Giáp, trú tại tổ 2, phường Thái Bình (TP Hòa Bình) là người đại diện theo ủy quyền của bà Nguyễn Thị Thành, trú tại phường Trung Minh (TP Hòa Bình).

Ông Phùng Nguyên Giáp đã trình bày, kiến nghị với Chủ tịch UBND tỉnh xem xét trách nhiệm của UBND phường Trung Minh, UBND TP Hòa Bình về việc chậm trễ trong giải quyết các hồ sơ, thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (CNQSDĐ); đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng, UBND thành phố xem xét cấp giấy CNQSDĐ thửa đất 365 tờ bản đồ số 37 tại tổ dân phố Ngọc 1, phường Trung Minh cho bà Nguyễn Thị Thành theo quy định của pháp luật.

Xung quanh vấn đề này, sau khi nghe công dân và ý kiến của các sở, ngành có liên quan, các đồng chí trong Hội đồng tư vấn TCD tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, kiến nghị giải quyết của công dân là chính đáng. Đồng thời, phê bình nghiêm khắc đối với UBND TP Hòa Bình khi đã để sự việc kéo dài hơn 3 năm. Việc giải quyết chậm trễ đã gây bức xúc cho công dân. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND thành phố phải tập trung, khẩn trương giải quyết khi công dân đã có đủ điều kiện để cấp giấy CNQSDĐ. UBND thành phố phải hoàn thành việc cấp giấy CNQSDĐ cho công dân trong tháng 8/2023 và báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh.

Ngoài đoàn công dân nêu trên, các đoàn công dân còn lại không đủ điều kiện để đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc. Đơn kiến nghị, đề nghị giải quyết sẽ được Ban TCD tỉnh tiếp thu, tổng hợp, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật.

Cũng tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nghe đại diện Ban TCD tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành báo cáo tiến độ, kết quả giải quyết đơn kiến nghị của công dân mà đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã có ý kiến chỉ đạo giải quyết trong các kỳ TCD trước như: kết quả giải quyết đơn kiến nghị của bà Bùi Thị Bích Đào về việc cấp giấy CNQSDĐ tại tiểu khu 2, thị trấn Lương Sơn (Lương Sơn); kết quả giải quyết đơn kiến nghị của người dân xã Thanh Cao liên quan đến những sai phạm trong quản lý đất đai ở địa phương; kết quả giải quyết của UBND huyện Kim Bôi trong việc thực hiện thu hồi diện tích đất do UBND xã Nuông Dăm cho gia đình ông Hà Quang Ặm ở xóm Ba Lầm thuê không đúng quy định của pháp luật... 



M.H


Các tin khác


Đảng bộ thị trấn Đà Bắc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

Đảng bộ thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc) đã quán triệt, thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo về công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB), lãnh đạo thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị.

Những tiếng nói tâm huyết của cán bộ, nhân dân Hòa Bình hướng về ngày kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

LTS: Chiến thắng Điện Biên Phủ là một bản hùng ca bất hủ, mốc son chói lọi trong lịch sử cách mạng Việt Nam; làm tăng niềm tự hào dân tộc, niềm tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và rèn luyện. 70 năm đã trôi qua, nhưng những giá trị lịch sử to lớn của Chiến thắng Điện Biên Phủ vẫn còn nguyên giá trị, mãi mãi là niềm tự hào dân tộc. Nhân dịp này, Báo Hòa Bình ghi nhận những ý kiến tâm huyết của cán bộ, nhân dân trong tỉnh hướng về ngày kỷ niệm trọng đại của đất nước.


Góp bài học kinh nghiệm cho Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chiến dịch Hòa Bình diễn ra từ ngày 10/12/1951 - 25/2/1952, là chiến dịch đầu tiên sử dụng lực lượng lớn nhất về bộ binh và các binh chủng trong kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược (1945 - 1954) nhằm tiến công địch phòng ngự theo hình thức tập đoàn cứ điểm tiêu diệt một bộ phận sinh lực địch, phá tan kế hoạch chiếm đóng Hòa Bình của quân Pháp, đẩy mạnh chiến tranh du kích vùng sau lưng địch ở chiến trường trung du liên khu 3, góp phần làm thất bại âm mưu giành lại quyền chủ động chiến lược và chia cắt chiến trường Bắc Bộ của quân Pháp. Thắng lợi của Chiến dịch Hòa Bình khẳng định khả năng tác chiến ở địa hình rừng núi và khả năng tiến công hệ thống cứ điểm địch phòng ngự trong công sự vững chắc, tạo bước phát triển mới của nghệ thuật quân sự Việt Nam.

Phát huy nhân tố chính trị, tinh thần Chiến thắng Điện Biên Phủ trong xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh vững mạnh

LTS: Chiến thắng Điện Biên Phủ (ĐBP) đã qua 70 năm nhưng bài học quý giá về phát huy nhân tố chính trị, tinh thần (CT, TT) vẫn nguyên giá trị. Đây cũng là nhân tố được vận dụng sáng tạo, hiệu quả vào thực tiễn xây dựng lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh vững mạnh về chính trị, tư tưởng, làm cơ sở nâng cao chất lượng tổng hợp, sức chiến đấu. Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng ĐBP, phóng viên Báo Hòa Bình đã có cuộc trò chuyện với Đại tá Quách Đăng Phú, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Quân sự tỉnh, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh về nội dung này.

Quy định của Bộ Chính trị về thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ

Thay mặt Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai đã ký ban hành Quy định số 142-QĐ/TW (ngày 23/4/2024) quy định thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ (Quy định số 142).

Thí điểm người đứng đầu được giới thiệu nhân sự bầu cử, bổ nhiệm cấp phó

Bộ Chính trị vừa ban hành Quy định số 142 quy định thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục