(HBĐT) - Ngày 20/7, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo "Quy định về thẩm quyền và trách nhiệm của người đứng đầu trong việc tạm đình chỉ công tác đối với cán bộ cấp dưới trong trường hợp cần thiết hoặc khi có dấu hiệu vi phạm pháp luật". Đồng chí Phan Thăng An, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị. Tham dự tại điểm cầu tỉnh ta có đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành.



Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu đóng góp ý kiến tại hội nghị.

Phát biểu khai mạc và chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phan Thăng An, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương cho biết, vấn đề tạm đình chỉ công tác cán bộ, đến nay, Bộ Chính trị chưa có quy định, trong khi đó các quy định về tạm đình chỉ trong các văn bản quy phạm pháp luật hiện chưa được cụ thể, chi tiết, rõ ràng; chưa đồng bộ, thống nhất, dẫn đến nhận thức khác nhau khi áp dụng, gây khó khăn cho quá trình thực hiện. Trong thực tiễn có nhiều trường hợp cán bộ, công chức, viên chức có những sai phạm về đạo đức, lối sống, "tự diễn biến’, "tự chuyển hóa”… gây bức xúc trong dư luận, cần kịp thời tạm đình chỉ công tác để đảm bảo ngăn chặn tác động tiêu cực, gây cản trở việc xem xét, xử lý vi phạm, giữ uy tín, đoàn kết nội bộ, không ảnh hưởng đến thực hiện chức năng, nhiệm vụ của cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị. Do đó, việc xây dựng, ban hành "Quy định về thẩm quyền và trách nhiệm của người đứng đầu trong việc tạm đình chỉ công tác đối với cán bộ cấp dưới trong trường hợp cần thiết hoặc khi có dấu hiệu vi phạm pháp luật” là cần thiết để thống nhất giữa quy định của Đảng và pháp luật Nhà nước, đáp ứng yêu cầu thực tiễn. Tuy nhiên đây là vấn đề mới trong Đảng, khó định lượng căn cứ, dấu hiệu nên cần tập trung thảo luận, cho ý kiến.

Đóng góp ý kiến tại hội nghị, các đại biểu cho ý kiến về phạm vi, đối tượng điều chỉnh, căn cứ tạm đình chỉ, thẩm quyền, trách nhiệm, thời hạn, quy trình…
 
Tại hội nghị, đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có một số ý kiến đóng góp về việc đề nghị quy định rõ hơn việc gia hạn và thời gian gia hạn tạm đình chỉ công tác; quy định rõ khi cán bộ bị tạm đình chỉ công tác thì không được hưởng những quyền và lợi ích nào; xem xét điều chỉnh thời gian tạm đình chỉ công tác cho phù hợp, đồng bộ giữa quy định của Đảng và Nhà nước; với những trường hợp cán bộ, công chức, viên chức bị tạm giam kéo dài đến 12 tháng hoặc lâu hơn thì người đứng đầu cơ quan, đơn vị sẽ phải xử lý như thế nào, chế độ tiền lương và các khoản phụ cấp như thế nào?

Ban Tổ chức Trung ương đã tiếp thu toàn bộ các ý kiến đóng góp để tổng hợp, tham mưu Ban Chấp hành T.Ư Đảng sớm ban hành quy định trong thời gian tới.



Dương Liễu


Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục