(HBĐT) - Ngày 12/10, tại thành phố London, Vương quốc Anh, đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác của tỉnh đã làm việc với tổ chức Asia House. Đây là tổ chức độc lập chuyên tư vấn cho các chính phủ, học viện công và các tổ chức tư nhân nhằm thúc đẩy gắn kết chính trị, kinh tế và thương mại giữa Châu Âu và Châu Á.


Tiếp đoàn có ngài Charlie Humphreys, Giám đốc Quan hệ doanh nghiệp; ngài Chu Thần Mao, Trưởng phòng Nghiên cứu và Cố vấn; bà Joanna Octavia, Trưởng phòng Lập trình và nhân viên Asian House.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành đã trao đổi, cung cấp các thông tin về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Hoà Bình và nhu cầu thu hút đầu tư, xuất khẩu hàng hoá, văn hoá, y tế, giáo dục… với tổ chức Asia House.

Hai bên đã trao đổi về các biện pháp, kế hoạch hợp tác cụ thể giữa tỉnh Hoà Bình và Asia House trong việc thúc đẩy tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, quảng bá du lịch, cung cấp thông tin, kết nối các doanh nghiệp hai nước trong các lĩnh vực hai bên có thế mạnh. Hai bên thống nhất cùng phối hợp xây dựng, đề xuất ý tưởng, sáng kiến và tìm kiếm các cơ hội hợp tác trong thời gian tới.

Kết thúc buổi làm việc, ngài Charlie Humphreys đã ghi nhận các thông tin, tài liệu về môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh Hoà Bình cung cấp để nghiên cứu, lập thành hệ thống cơ sở dữ liệu giới thiệu cho các đối tác của Asian House.


Toàn cảnh buổi làm việc giữa lãnh đạo UBND tỉnh Hoà Bình và tổ chức ASEA HOUSE.

Chiều cùng ngày, đoàn công tác tiếp tục làm việc với Công ty tư vấn chiến lược, tài chính và công nghệ (PwC) và Hội đồng kinh doanh Anh – Asean  (UKABC). Cùng tham gia buổi làm việc có đồng chí Hoàng Lê Hằng, Bí thư thứ nhất về thương mại Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh. 

Về đại diện phía PwC và UBABC làm việc với đoàn công tác tỉnh Hoà Bình có ngài Charles Bowman, thành viên Ban cố vấn PwC, Ủy viên thành phố London và cựu Thị trưởng thành phố Luân Đôn; ngài Ken Wells, Giám đốc phụ trách các vấn đề doanh nghiệp và quan hệ đối tác của UKABC; ngài Glenn Collins, Trưởng phòng Chính sách, kỹ thuật và tương tác chiến lược ACCA; ngài Julian Brockman, Phó Trưởng Ban Ngân hàng chi nhánh, khu vực Nam, Ngân hàng HSBC, cùng nhân viên của PwC.

Tại buổi làm việc, tỉnh Hoà Bình đề nghị PwC và UKABC dành sự quan tâm, hỗ trợ giúp đỡ tỉnh đẩy mạnh hơn nữa mối quan hệ hợp tác đầu tư phát triển trên nhiều lĩnh vực với các đối tác tại Vương quốc Anh và các đối tác trong phạm vi hoạt động của PwC và UKABC, qua đó góp phần tích cực thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp, hữu nghị giữa hai quốc gia Việt Nam - Vương quốc Anh trong thời gian tới và mong muốn được chia sẻ các thông tin mà hai bên quan tâm và các đề xuất nội dung hợp tác để có kế hoạch chuẩn bị trước nhằm đáp ứng tốt nhất các đề nghị của phía bạn trong phạm vi khuôn khổ pháp luật và điều kiện thực tế tại địa phương cho phép. Các nội dung của buổi làm việc sẽ là tiền đề, cơ sở quan trọng để hai bên tiếp tục triển khai các hoạt động hợp tác trong thời gian tới.


Các đại biểu của tỉnh làm việc với tổ chức PwC. 

Qua trao đổi, thảo luận và nghe giới thiệu của đoàn công tác tỉnh Hoà Bình về các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, thương mại, du lịch… cá nhân ngài Charles Bowman rất mong muốn đến Hoà Bình để tham quan, nghiên cứu và tìm hiểu trong thời gian sớm nhất. Kết thúc buổi làm việc, phía PwC và UKABC thấy có thể hợp tác với phía tỉnh Hoà Bình trên một số lĩnh vực về thương mại và đầu tư, cùng với đó là việc phát triển kinh tế phải gắn với bảo vệ môi trường và có trách nhiệm với cộng đồng xã hội.


Đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác tặng quà lưu niệm cho đại diện tổ chức PwC.

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Bùi Văn Khánh trân trọng cảm ơn lãnh đạo PwC và UKABC đã dành thời gian đón tiếp đoàn rất nồng hậu và trọng thị. Mặc dù thời gian làm việc chưa nhiều nhưng những thông tin hai bên đã cung cấp, trao đổi, chia sẻ, thống nhất, hy vọng sẽ hướng đến sự hợp tác toàn diện và phát triển trong thời gian tới là vô cùng quan trọng nhằm góp phần tích cực thúc đẩy mối quan hệ hợp tác hữu nghị tốt đẹp giữa hai quốc gia Việt Nam - Vương quốc Anh nói chung và thúc đẩy sự phát triển của tỉnh Hòa Bình với PwC và UKABC nói riêng. Hy vọng trong thời gian tới PwC và UKABC sẽ trở thành một trong những đối tác chiến lược, tin cậy và quan trọng đối với tỉnh Hòa Bình.

                                                 
   Đinh Hoà - Tuấn Anh (Trung tâm TXĐTTM&DL tỉnh) 

Các tin khác


Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Huyện Kim Bôi gặp mặt chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 25/4, huyện Kim Bôi tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục