Chiều 21/12, Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến Sơ kết 2 năm triển khai Đề án 06/CP của Chính phủ về "Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số (CĐS) quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030” đến các bộ, ngành và 63 tỉnh, thành phố. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban quốc gia về CĐS chủ trì hội nghị. Tham dự có Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Tổ trưởng Tổ công tác triển khai Đề án 06/CP của Chính phủ; đồng chí Trần Lưu Quang, Phó Thủ tướng Chính phủ.


Đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Đề án 06/CP tỉnh và các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Hòa Bình.

Dự hội nghị tại điểm cầu của tỉnh có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo (BCĐ) Đề án 06/CP tỉnh và các đồng chí thành viên BCĐ, Tổ giúp việc BCĐ Đề án 06/CP tỉnh.

Hai năm qua, triển khai thực hiện Đề án 06/CP là một trong những điểm sáng của CĐS ở nước ta. Việc thực hiện Đề án này đã thu được những kết quả bước đầu, được người dân, doanh nghiệp đồng tình, ủng hộ, đánh giá cao. Qua đó góp phần thay đổi phương thức quản lý và nâng cao chất lượng, hiệu quả trong quản lý công dân, phát triển KT-XH; tạo nền tảng quan trọng để đẩy mạnh phát triển Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số.

Cùng với cả nước, việc triển khai thực hiện Đề án 06/CP trên địa bàn tỉnh ta trong 2 năm qua cũng đạt được nhiều kết quả tích cực. Tỉnh ủy, UBND tỉnh, BCĐ Đề án 06/CP tỉnh luôn chú trọng chỉ đạo bám sát mục tiêu tổng quát và các mục tiêu cụ thể trong thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của Đề án. Trong đó đã hoàn thành 6 nhiệm vụ; thực hiện thường xuyên 20 nhiệm vụ; đang triển khai 30 nhiệm vụ. BCĐ Đề án 06/CP các cấp trong tỉnh luôn phát huy vai trò, trách nhiệm với quyết tâm chính trị cao nhất, tiếp thu kịp thời quan điểm chỉ đạo, lãnh đạo của cấp uỷ và BCĐ cấp trên trong triển khai thực hiện Đề án trên địa bàn tỉnh. Đến nay, tỉnh đã thực hiện tích hợp, cung cấp 1.317/1.878 dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia, đạt 70,12%. Qua đó góp phần quan trọng đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy hành chính, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính...

Phát biểu kết luận hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu: Trong thời gian tới, để tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả công tác triển khai, thực hiện Đề án 06/CP, các bộ, ngành, địa phương cần đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, cá thể hóa trách nhiệm gắn với phân bổ nguồn lực phù hợp; nâng cao năng lực cán bộ thực thi, tăng cường kiểm tra, giám sát; đề cao trách nhiệm người đứng đầu trong triển khai Đề án 06/CP nói riêng và CĐS quốc gia nói chung. Cùng với đó, người đứng đầu các bộ, ngành, địa phương phải thường xuyên trực tiếp sử dụng các dịch vụ công trực tuyến, sản phẩm CĐS của chính bộ, ngành, địa phương mình; trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo thúc đẩy CĐS, thực hiện Đề án 06/CP trên tinh thần lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm, chủ thể, làm mục tiêu, động lực nhằm phục vụ tốt hơn cho người dân, doanh nghiệp. Có tầm nhìn chiến lược và liên tục đổi mới từ tư duy, nhận thức, hành động cho phù hợp điều kiện thực tiễn; phát huy tinh thần chủ động, đổi mới sáng tạo, dám nghĩ, dám làm vì lợi ích chung...

P.V


Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục