Ngày 21/12/2023, tại Tp.Đà Nẵng, Vùng 3 Hải quân tổ chức Hội nghị quân dân một ý chí năm 2023. Đồng chí Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Tiến, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng chủ trì hội nghị. Tham dự Hội nghị có các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Vùng; đại biểu các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương trên địa bàn đóng quân và đông đảo cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị trong toàn Vùng.


Thủ trưởng BTL Vùng 3 Hải quân trao thưởng cho các tập thể cá nhân.

Thấm nhuần lời dạy của Bác: "Cái gì cũng phải nhờ dân, không có dân thì không có bộ đội”, 79 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Quân đội ta luôn dựa vào dân, sát cánh cùng nhân dân thực hiện tốt chức năng đội quân công tác, góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đoàn kết quân - dân, xây dựng "thế trận lòng dân” vững chắc. Đóng quân trên địa bàn khu vực miền Trung giàu truyền thống cách mạng, sự lớn mạnh, trưởng thành của Vùng 3 Hải quân gắn liền với với sự phát triển mọi mặt về kinh tế - xã hội của địa phương và của đất nước. Trong suốt 48 năm qua, Vùng 3 Hải quân luôn nhận được được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Quân ủy Trung ương - Bộ Quốc phòng, mà thường xuyên, trực tiếp là Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Hải quân. Đặc biệt, sự quan tâm, ủng hộ, đùm bọc, che chở, giúp đỡ tận tình và có hiệu quả của cấp uỷ, chính quyền và nhân dân địa phương; của các tổ chức chính trị xã hội, cơ quan, doanh nghiệp, đối tác, của các cá nhân trong và ngoài quân đội. Đây là cơ sở quan trọng, nguồn cổ vũ động viên to lớn để Vùng 3 Hải quân hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ, xây dựng Vùng ngày càng trưởng thành, vững mạnh theo hướng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, trở thành một trong những lực lượng chiến đấu chủ lực, quan trọng của Hải quân nhân dân Việt Nam anh hùng.

Trong năm 2023, hoạt động công tác dân vận, công tác chính sách, phối hợp hoạt động với các địa phương, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, đối tác của Vùng 3 Hải quân đạt hiệu quả cao, có nhiều kết quả nổi bật. Trong đó, ký kết và triển khai có hiệu quả các chương trình, quy chế phối hợp giữa Vùng 3 Hải quân với 7 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung. Tổ chức tốt công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo năm 2023 (46 buổi tuyên truyền với 25.850 lượt người nghe; 3 buổi triển lãm về biển đảo với hàng ngàn lượt người tham quan; đón hơn 40 đoàn khách đến làm việc, tham quan, học tập truyền thống tại Vùng; hơn 250 lượt phóng viên tới tác nghiệp, đưa tin. Phối hợp xây dựng và bàn giao 2 nhà "Đại đoàn kết", 6 "Nhà đồng đội" trị giá 620 triệu đồng; tặng quà chính sách cho các đối tượng trong và ngoài quân đội trị giá hơn 3 tỉ đồng. Triển khai có hiệu quả Chương trình "Hải quân làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển” (cấp phát 180 bộ tài liệu, tờ rơi; 600 lá cờ Tổ quốc, 240 áo phao; hỗ trợ hàng chục mét khối nhiên liệu, nước ngọt; hàng tấn rau xanh và lương thực, thực phẩm cho ngư dân làm ăn trên biển), nhất là Vùng 3 Hải quân đã nhận đỡ đầu 12 cháu con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các tỉnh, thành phố miền Trung. 

Phát biểu tại Hội nghị, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Tiến, Chính ủy Vùng đã bảy tỏ sự trân trọng những tình cảm sâu sắc, sự đùm bọc, che chở, ủng hộ, giúp đỡ tận tình của cấp ủy, chính quyền và nhân dân các địa phương, các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong và ngoài quân đội. Kịp thời ủng hộ, giúp đỡ Vùng 3 Hải quân cả về tinh thần và vật chất, góp phần chăm lo đời sống của cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị và nhân dân trên địa bàn. Đây thực sự là những nguồn lực quan trọng, nguồn cổ vũ, động viên to lớn để cán bộ, chiến sỹ của Vùng 3 chắc tay súng, vững tay lái, vượt qua mọi khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc, cũng như giúp ngư dân yên tâm vươn khơi, bám biển, vừa phát triển kinh tế, vừa khẳng định chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Đồng chí Chính ủy Vùng 3 đã thông tin tới các đại biểu thông tin tình hình thế giới, khu vực, trong nước và trên biển Đông, cũng như nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, xây dựng Quân chủng Hải quân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại. Qua đó, mong muốn thời gian tới tiếp tục nhận được tình cảm, sự quan tâm, ủng hộ, giúp đỡ nhiều hơn nữa của các đồng chí lãnh đạo, cấp ủy, chính quyền các địa phương, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các cá nhân để Vùng 3 hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Dịp này, Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Vùng đã khen thưởng cho 02 tập thể và 08 cá nhân đã có nhiều đóng góp tích cực, đồng hành cùng Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân thực hiện tốt công tác dân vận, chính sách và hậu phương Quân đội năm 2023.

Ban Tổ chức đề nghị phóng viên của các cơ quan thông tấn báo chí chấp hành nghiêm các quy định về việc thông tin tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, không để lộ bí mật quân sự và chịu trách nhiệm về nội dung thông tin tuyên truyền./.


Các tin khác


Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục