Lễ phát động phong trào thi đua "Xoá nhà tạm, nhà dột nát” phạm vi toàn quốc tại Hoà Bình diễn ra trong không khí sôi nổi và tạo hiệu ứng lan toả. Được kết nối trực tuyến từ tỉnh Hòa Bình đến cầu 62 tỉnh, thành phố, đông đảo các tầng lớp nhân dân cả nước hướng về sự kiện chính trị, xã hội có ý nghĩa nhân văn sâu sắc này.


Cùng với nguồn kinh phí hỗ trợ từ quỹ "Vì người nghèo", các tổ chức hội, đoàn thể và cộng đồng đã chung tay giúp hộ gia đình ông Xa Văn Đế, xóm Cháu, xã Tú Lý (Đà Bắc) làm nhà mới kịp thời hoàn thành trước mùa mưa bão 

Từ trung tâm huyện Đà Bắc, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Hội đồng TĐ-KT Trung ương Phạm Minh Chính đã phát động phong trào thi đua. Thủ tướng nhấn mạnh: Phong trào thi đua cả nước chung tay "Xoá nhà tạm, nhà dột nát” trong cả nước là cụ thế hoá Nghị quyết số 42-NQ/TW, ngày 24/1/2023 của BCH T.Ư Đảng, với mục tiêu là vận động xây dựng, sửa chữa 170.000 căn nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên cả nước từ nay đến hết năm 2025. Với quyết tâm cao của Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, sự nỗ lực lớn, hành động quyết liệt của cộng đồng doanh nghiệp, người dân, tin tưởng phong trào sẽ nhận được sự hưởng ứng, ủng hộ tích cực của các tổ chức, cá nhân, toàn xã hội, doanh nghiệp và của toàn dân với tinh thần toàn dân, toàn diện, chung sức đồng lòng vì người nghèo…

Cũng tại lễ phát động, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đọc lời kêu gọi truyền đi thông điệp về tình đoàn kết, truyền thống tốt đẹp "tương thân, tương ái” của dân tộc Việt Nam, khơi dậy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội chăm lo cho người nghèo, hộ gia đình chính sách, người có công. Đồng thời, vận động các cấp, các ngành, các cơ quan, tổ chức, cá nhân, cộng đồng thi đua thực hiện thắng lợi mục tiêu xoá bỏ hoàn toàn nhà tạm, nhà dột nát trong cả nước, đáp ứng yêu cầu tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng chính sách xã hội. Đây cũng là chương trình thiết thực hưởng ứng phong trào thi đua "Vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động; chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; Đại hội Đảng các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.

Thông điệp về tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, tấm lòng nhân ái, chia sẻ từ chương trình lễ phát động càng thêm cộng hưởng với chuỗi hoạt động: tiếp nhận ủng hộ từ các doanh nghiệp, tổ chức cho phong trào thi đua "Xoá nhà tạm, nhà dột nát” trong cả nước; trao kinh phí hỗ trợ từ Quỹ "Vì người nghèo” Trung ương cho 5 tỉnh Tây Bắc (Hoà Bình, Yên Bái, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu); công bố hỗ trợ từ nguồn ủng hộ hưởng ứng phong trào thi đua "Xoá nhà tạm, nhà dột nát” cho các địa phương.

Cũng trong không khí sôi nổi phát động phong trào thi đua, 100 hộ nghèo thuộc 17 xã trên địa bàn huyện Đà Bắc đang ở nhà tạm, nhà dột nát đã được hỗ trợ xây dựng nhà từ nguồn Quỹ "Vì người nghèo”. Đón nhận tấm biển hỗ trợ, những phần quà ý nghĩa được các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước ân cần trao tay, hộ gia đình hưởng lợi khôn xiết vui mừng, ánh mắt chứa chan niềm xúc động. Bà Xa Thị Ngường, xóm Chàm, xã Tân Pheo (Đà Bắc) bộc bạch: Hoàn cảnh chống mất sớm, không có công việc ổn định, tôi đã rất vất vả, nhà ở không đảm bảo che nắng, che mưa. Được Đảng, Nhà nước quan tâm hỗ trợ xây dựng nhà mới, tôi rất phấn khởi và có động lực để phấn đấu sớm ổn định cuộc sống.

Các hộ gia đình thụ hưởng chương trình còn được đón nhận tình cảm, sự quan tâm, động viên thiết thực của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, các bộ, ban, ngành Trung ương, lãnh đạo tỉnh với hoạt động thăm hỏi, tặng quà, cùng chứng kiến lễ khởi công, xây nhà... Ông Xa Văn Đế, hộ nghèo xóm Cháu, xã Tú Lý (Đà Bắc) rưng rưng bày tỏ: Tôi xin chân thành cảm ơn sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước, tấm lòng của các nhà hảo tâm đã giúp các gia đình thực hiện mong ước có chỗ ở an toàn, yên tâm lao động, sản xuất, từng bước vươn lên thoát nghèo.

Qua thống kê, rà soát, toàn tỉnh hiện còn gần 4.000 hộ khó khăn về nhà ở cần sửa chữa, xây mới.  Phát biểu hưởng ứng phong trào thi đua, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh bày tỏ sự đồng tình và nêu quyết tâm đến năm 2025 sẽ  xoá 100% nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn.

Rồi đây, những căn nhà tạm, dột nát ở Hoà Bình và các địa phương trên cả nước, sẽ được thay thế bằng những ngôi nhà kiên cố, vững trãi, đảm bảo cho cuộc sống an cư, lạc nghiệp của hộ dân. Chương trình phát động sẽ lan toả trong các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong cả nước để có thêm nhiều căn nhà được xây dựng bằng tinh thần đại đoàn kết, nghĩa tình đồng bào, tình quân dân thắm thiết… Từ đó, tiếp thêm động lực để người dân vững tin vào chính sách, ổn định đời sống và phấn đấu vươn lên.


Bùi Minh

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục