LTS: Chiến thắng Điện Biên Phủ là một bản hùng ca bất hủ, mốc son chói lọi trong lịch sử cách mạng Việt Nam; làm tăng niềm tự hào dân tộc, niềm tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và rèn luyện. 70 năm đã trôi qua, nhưng những giá trị lịch sử to lớn của Chiến thắng Điện Biên Phủ vẫn còn nguyên giá trị, mãi mãi là niềm tự hào dân tộc. Nhân dịp này, Báo Hòa Bình ghi nhận những ý kiến tâm huyết của cán bộ, nhân dân trong tỉnh hướng về ngày kỷ niệm trọng đại của đất nước.


Khơi dậy tinh thần quyết tâm xây dựng và bảo vệ Tổ quốc


Nguyễn Đức Dậu

Cựu chiến binh phường Dân Chủ, thành phố Hòa Bình

Chiến thắng Điện Biên Phủ "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” đã ghi vào lịch sử dân tộc Việt Nam như một mốc son chói lọi trong thế kỷ XX. 70 năm đã trôi qua nhưng những ký ức về một thời "mưa bom, bão đạn” vẫn không phai mờ trong tâm trí của những người lính Cụ Hồ.

Tôi nhận nhiệm vụ tại Tiểu đoàn 16, Trung đoàn 52 tỉnh Hòa Bình với nhiệm vụ đảm bảo an toàn giao thông cho các đơn vị vận tải vũ khí, lương thực qua khu vực Suối Rút (Mai Châu). Với tôi, qua cuộc chiến đấu cam go, quyết liệt nhưng tôi vẫn còn đến ngày hôm nay là sự may mắn. Vậy nên dù tuổi cao, sức yếu, song tinh thần của "Bộ đội Cụ Hồ” vẫn luôn nhắc nhở tôi phải cố gắng xứng đáng với sự hy sinh của các thế hệ cha anh đi trước, tiếp tục truyền thụ tinh thần Điện Biên cho các thế hệ cháu con. Trong đó xác định nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ xã hội chủ nghĩa là quan trọng hàng đầu; chú trọng giữ gìn và phát huy bản chất, truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ” trên các lĩnh vực; tích cực giáo dục truyền thống yêu nước đối với thế hệ trẻ. Qua đó xứng đáng là lực lượng nòng cốt được Đảng, chính quyền và nhân dân địa phương tin cậy, góp phần bảo vệ và xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.


Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi là niềm tự hào của quân và dân trong tỉnh


Nguyễn Văn Cửu

Nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

Chiến thắng Điện Biên Phủ ngày 7/5/1954 là mốc son của lịch sử dân tộc và đi vào lịch sử thế giới như một chiến công chói lọi đốt phá thành trì hệ thống nô dịch thuộc địa của chủ nghĩa đế quốc, mãi mãi là niềm tự hào của quân và dân cả nước.

Thời kỳ đó, dù trong điều kiện còn nhiều khó khăn, song quân và dân các dân tộc tỉnh Hòa Bình đã chiến đấu kiên cường, hòa sức mình vào cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp chung của dân tộc. Thực hiện Lời kêu gọi Toàn quốc kháng chiến của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhân dân các dân tộc tỉnh Hòa Bình dưới sự lãnh đạo của Đảng đã vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, ra sức phát triển kinh tế, tăng cường củng cố, xây dựng lực lượng vũ trang, thực hiện đường lối kháng chiến toàn dân, toàn diện, chi viện sức người, sức của cho cuộc kháng chiến.

Địa bàn Hòa Bình trở thành trạm trung chuyển của tiền phương Tây Bắc hoàn thành nhiệm vụ bảo đảm sự thông suốt của tuyến đường từ hậu phương ra tiền phương cho bộ đội, dân công, đoàn vận tải. Tỉnh ta đã huy động hàng chục vạn lượt dân công, hàng trăm xe đạp thồ, vận chuyển hàng nghìn tấn hàng hóa đến các địa điểm tập kết; chuẩn bị lương thực phục vụ bộ đội chủ lực của ta, tham gia chiếu đấu, góp phần cùng quân dân cả nước làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ ngày 7/5/1954. Phát huy truyền thống hào hùng của chiến thắng Điện Biên Phủ, các thế hệ quân và dân Hòa Bình không ngừng nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, xây dựng tỉnh nhà ngày càng giàu đẹp.

 

Ý nghĩa và tầm vóc Chiến thắng Điện Biên Phủ vẫn nguyên giá trị


Nguyễn Danh Nghĩa

Phó Ban Tuyên giáo Huyện ủy Lương Sơn

70 năm đã trôi qua kể từ ngày quân và dân ta làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ. Cùng năm tháng, ý nghĩa và tầm vóc của sự kiện lịch sử trọng đại này vẫn giữ nguyên giá trị trong lòng mỗi người dân đất Việt và bạn bè toàn thế giới, đối với cá nhân tôi cũng vậy.

Cảm nhận về Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, tôi luôn tự hào và có niềm tin sâu sắc về ý chí quyết tâm và sức mạnh của dân tộc. Để làm nên chiến thắng ấy, cả dân tộc phải chiến đấu anh dũng, gian khổ, hy sinh bao máu xương. Tinh thần yêu nước và hoàn cảnh khắc nghiệt của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp đã tạo cho người lính sức mạnh phi thường để lập nên những chiến công huyền thoại.

Những thế hệ "hậu duệ" được sinh ra và lớn lên trong thời kỳ hòa bình, thống nhất đất nước, song qua những bài học, trang sách, nhân chứng lịch sử, tôi luôn coi những chiến thắng hào hùng của dân tộc là một phần quan trọng trong hành trang để xác định rõ tránh nhiệm của mình đối với Tổ quốc, với dân tộc. Là cán bộ làm trong ngành Tuyên giáo, tôi có trách nhiệm lan toả ý nghĩa lịch sử của Chiến thắng Điện Biên Phủ đến với cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên địa bàn. Đồng thời kế thừa, phát huy tinh thần và sức mạnh đó, đóng góp tích cực sức mình cho công cuộc đổi mới đất nước, thực sự là một "Chiến sỹ Điện Biên" trong từng suy nghĩ, hành động tại môi trường công tác và đời sống.


Tiếp nối truyền thống, góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp


Nguyễn Thị Thương

Tổng Giám đốc Công ty TNHH HDC Group Việt Nam

Là một doanh nhân trẻ, tôi luôn trân trọng, biết ơn sự hy sinh thầm lặng của thế hệ cha anh - những người đã nằm xuống, những người đã để lại một phần thân thể nơi chiến trường để đem lại độc lập, tự do cho Tổ quốc hôm nay. Chúng tôi sinh ra và lớn lên khi chiến tranh đã lùi xa, được học tập và trưởng thành trong môi trường hoà bình. Qua những bài học lịch sử, tôi luôn tự hào về truyền thống đấu tranh bảo vệ đất nước của cha anh. Do đó, tôi luôn tự nhủ phải nỗ lực để phát huy truyền thống của dân tộc, góp phần nhỏ bé của mình trong sự nghiệp xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp hơn.

Là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thời trang, chúng tôi luôn tâm niệm làm sao để sáng tạo ra các sản phẩm chất lượng cao đến với khách hàng. Đồng thời có thể đưa giá trị văn hoá vào trong các sản phẩm thời trang để tạo nên bản sắc, cũng như góp phần gìn giữ, quảng bá những nét văn hóa truyền thống của dân tộc.


Tự hào 70 năm bản hùng ca Điện Biên Phủ

 

Phạm Ngọc Phương Uyên

Lớp 12 chuyên Sử, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ

Trong Chiến dịch Điện Biên Phủ cách đây 70 năm, với 56 ngày đêm, bằng ý chí đáng kinh ngạc, quân và dân ta đã đập tan toàn bộ cứ điểm Điện Biên Phủ - căn cứ quân sự lớn nhất Đông Dương. Bằng những chiếc xe đạp thồ hàng trăm cây số; bằng những công cụ thô sơ phá núi mở đường và bằng ý chí chiến đấu quả cảm, quân ta đã giành được thắng lợi trước những máy bay, xe cơ giới và vũ khí chiến đấu hiện đại nhất.

Giờ đây, mặc dù chỉ được nghe lại qua những bài giảng, thước phim tài liệu, những hình ảnh cũ nhưng em cũng như các bạn trẻ có thể cảm nhận được tinh thần Điện Biên Phủ, ý chí quyết chiến, quyết thắng và khát vọng vươn tới độc lập, tự do, hạnh phúc của thế hệ cha ông năm xưa, từ đó trở thành những bài học lớn đối với thế hệ trẻ chúng em.

Chúng em luôn tự hào, trân trọng lịch sử dân tộc Việt Nam và biết ơn với những hy sinh của thế hệ cha ông đã giúp chúng em được sống trong hòa bình như ngày hôm nay. Là thế hệ tương lai của đất nước, chúng em luôn xác định rõ tránh nhiệm của mình đối với Tổ quốc, với dân tộc thông qua việc cố gắng làm tốt những việc làm hằng ngày trong bất kỳ lĩnh vực nào, kế thừa và phát huy những giá trị tốt đẹp để góp phần xây dựng đất nước ngày càng phát triển.


Các tin khác


Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài 2: Bản anh hùng ca Trường Sơn

Trong số hơn 10 vạn bộ đội và hơn 1 vạn thanh niên xung phong ở đường Trường Sơn huyền thoại, nữ chiến sỹ chiếm số lượng trên 10%, lúc cao nhất có gần 2 vạn nữ chiến sỹ. Nhiều cô gái ra trận đã hy sinh ở tuổi mười tám đôi mươi, với những ước mơ, dự định còn dang dở.

Cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Lê Thanh Hải

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã quyết định thi hành kỷ luật ông Lê Thanh Hải bằng hình thức Cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục