Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết
tiếp Thủ tướng Lý Hiển Long.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tiếp Thủ tướng Lý Hiển Long.

Chiều 13-1, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tiếp Thủ tướng Xin-ga-po Lý Hiển Long. Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết bày tỏ vui mừng gặp lại Thủ tướng Lý Hiển Long kể từ sau chuyến đi tham dự Hội nghị cấp cao APEC lần thứ 17 và thăm cấp Nhà nước Xin-ga-po hồi giữa tháng 11 năm ngoái; nhấn mạnh chuyến thăm của Thủ tướng Lý Hiển Long là mốc quan trọng góp phần nâng quan hệ hai nước lên một bước mới, thể hiện sự tin cậy và mong muốn thắt chặt quan hệ hợp tác.

Chủ tịch nước hoan nghênh và đánh giá cao những thỏa thuận đạt được sau cuộc hội đàm giữa Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Lý Hiển Long; nhất trí rằng hai bên cần tiếp tục thúc đẩy việc triển khai hiệu quả Hiệp định khung kết nối Việt Nam - Xin-ga-po. Chủ tịch nước nhấn mạnh, cùng với mối quan hệ chính trị tốt đẹp, sự hợp tác kinh tế Việt Nam - Xin-ga-po cũng đang phát triển khởi sắc. Việt Nam luôn xem Xin-ga-po là người bạn hàng đầu trong quan hệ kinh tế, thương mại và đầu tư, luôn ủng hộ các nhà đầu tư Xin-ga-po đầu tư vào Việt Nam; mong muốn mở rộng hợp tác với Xin-ga-po trong nhiều lĩnh vực khác như văn hóa, giáo dục, y tế, quy hoạch và quản lý đô thị...


Cảm ơn Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết luôn quan tâm ủng hộ sự hợp tác giữa hai nước, Thủ tướng Lý Hiển Long nêu rõ, từ sau chuyến thăm Xin-ga-po của Chủ tịch nước, ngày càng có nhiều doanh nghiệp Xin-ga-po quan tâm tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam. Ngay trong chuyến thăm này, một ngân hàng của Xin-ga-po đã được cấp giấy phép mở chi nhánh tại TP Hồ Chí Minh, nhiều công ty hàng không của Xin-ga-po mong muốn mở đường bay đến Việt Nam. Khía cạnh hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa hai nước đang có nhiều tiềm năng phát triển. Thông báo với Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết về kết quả hội đàm giữa hai Thủ tướng Việt Nam và Xin-ga-po, Thủ tướng Lý Hiển Long cho biết, hai bên đã nhất trí thông qua báo cáo về những tiến bộ trong triển khai Hiệp định khung kết nối Việt Nam - Xin-ga-po, đồng thời nhất trí đẩy mạnh hợp tác trong những lĩnh vực mới được nêu ra như đào tạo nhân lực, quy hoạch đô thị, cùng với đó là tăng cường quan hệ hợp tác giữa doanh nghiệp hai bên. Thủ tướng Lý Hiển Long cho rằng, khi mối quan hệ giữa doanh nghiệp sôi động, quan hệ giữa hai nước sẽ phát triển rộng hơn, mang lại lợi ích nhiều hơn cho cả hai bên. Thủ tướng Lý Hiển Long chia sẻ với Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết những kinh nghiệm phát triển của Xin-ga-po và đưa ra đánh giá tích cực về tiềm năng phát triển của Việt Nam. Thủ tướng Lý Hiển Long khẳng định, Việt Nam là nước có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất trong các nước ASEAN, có đủ tiềm năng cất cánh trong tương lai, giành nhiều thành tựu to lớn hơn nữa.
 
                                                                      Theo Báo Nhandan


Các tin khác


Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chuyển tải tâm tư, nguyện vọng của cử tri đến Quốc hội

Ngày khai mạc Kỳ họp thứ 7, Quốc hội (QH) khóa XV đang đến gần. Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Hòa Bình đã hoàn tất công tác chuẩn bị cho Kỳ họp như tổ chức các hội nghị lấy ý kiến ĐBQH trong Đoàn, các cơ quan hữu quan, chuyên gia trên địa bàn tỉnh; tiếp xúc cử tri (TXCT) để trực tiếp lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri… Những nội dung này sẽ được chuyển tải tới cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước.

Công tác kiểm tra, giám sát đảm bảo tiến độ, chất lượng

Bám sát chỉ đạo của Uỷ ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương và Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh uỷ, ngay từ đầu năm, UBKT các cấp đã chủ động tham mưu cấp ủy xây dựng, thực hiện chương trình, kế hoạch, nhiệm vụ kiểm tra, giám sát (KTGS) đảm bảo tiến độ, chất lượng; hoạt động giám sát thường xuyên tiếp tục được chú trọng, góp phần phòng ngừa, ngăn chặn khuyết điểm, vi phạm từ sớm, từ xa.

Chủ động phát hiện, kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm

Những năm qua, nhiệm vụ kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm (KCDHVP) đối với tổ chức đảng (TCĐ) cấp dưới và đảng viên được cấp uỷ và Uỷ ban Kiểm tra (UBKT) các cấp trong Đảng bộ tỉnh quan tâm tổ chức thực hiện thường xuyên, có nhiều chuyển biến cả về nhận thức và phương pháp, cách làm.

Đổi mới hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể

Từ đầu năm đến nay, Huyện ủy Cao Phong và các cấp ủy trực thuộc từng bước đổi mới phương thức lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) và các đoàn thể; tăng cường kiểm tra việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng về công tác vận động quần chúng; lãnh đạo, chỉ đạo chính quyền các cấp phối hợp với MTTQ và các đoàn thể trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển KT-XH trên địa bàn.

Tăng cường quan hệ hữu nghị, thúc đẩy hợp tác hai cơ quan lập pháp Việt Nam - Bỉ

Chiều 15/5, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn tiếp Hạ Nghị sĩ André Flahaut, Bộ trưởng Quốc vụ, nguyên Chủ tịch Hạ viện Vương quốc Bỉ.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tiếp Phó Chủ tịch Tập đoàn Huawei

Chiều 15/5, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Phó Chủ tịch Tập đoàn Huawei phụ trách khu vực châu Á - Thái Bình Dương Zhengjun Zhang.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục