Trao đổi với báo giới về khả năng dự án “Trung tâm thương mại, khách sạn, văn phòng cho thuê” tại khu vực Hồ Gươm liệu có thể xây cao tầng không, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho hay, "phải theo không gian của khu vực chứ chưa ai cho phép".

 

Mô tả ảnh.
Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Thế Thảo. Ảnh: Lê Nhung

Dự án Trung tâm thương mại, khách sạn và văn phòng cho thuê tại số 10 Trần Nguyên Hãn và 27 - 29 Lý Thái Tổ, sau khi được UBND TP chấp thuận cho TCT Thiết bị điện VN (Bộ Công thương) nghiên cứu lập và thực hiện đã dấy lên nhiều ý kiến phản hồi của các chuyên gia kiến trúc.

Trả lời báo chí bên hành lang phiên thảo luận Dự án Luật Thủ đô sáng nay (10/3), Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho hay, chức năng của trung tâm Hồ Gươm vẫn là trung tâm dịch vụ và thương mại trong đó có gắn kết văn hóa và cây xanh. 

Quy hoạch khu vực Hồ Gươm chưa được phê duyệt, nhưng vừa qua thành phố đã tổ chức thi và chọn. Căn cứ vào cơ sở kết quả cuộc thi vừa qua, thành phố sẽ chọn tư vấn làm quy hoạch chi tiết.

Khi quy hoạch chi tiết được phê duyệt, các dự án mới có cơ sở để được phép làm hay không được phép.

Theo ông Thảo, khi chưa có quy hoạch chi tiết, vẫn có trường hợp dự án được cho phép nếu phù hợp với định hướng quy hoạch và được các cơ quan có thẩm quyền, Hội đồng quy hoạch của thành phố chấp thuận.

Về dự án “Trung tâm thương mại, khách sạn, văn phòng cho thuê” của TCT Thiết bị điện Việt Nam, ông Thảo nói, vừa qua cơ quan này có nhu cầu nâng cấp, cải tạo: “Trên cơ sở nhu cầu này, thành phố mới cho phép nghiên cứu, chứ chưa có một quyết định nào chính thức".

Dự án này nằm trong khu vực được định hướng thương mại trong đầu bài ra cho cuộc thi quy hoạch khu vực Hồ Gươm.

Trước đó, trao đổi với báo giới, một lãnh đạo của Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội cho hay, từ cuối năm 2008 TCT Thiết bị điện Việt Nam đã đề xuất ý tưởng xây dựng trung tâm thương mại và chung cư cao 21 tầng nhưng không được chấp thuận.

Giờ đây vị trí này được phép xây trung tâm thương mại và văn phòng bởi một phần đất tại đây đang là khách sạn, phần còn lại hiện thuộc cơ sở sản xuất thiết bị điện cũ quản lý nhưng trong tương lai đơn vị này sẽ phải chuyển ra khỏi nội thành (thuộc diện sản xuất gây ô nhiễm).

Vị trí này chỉ được xây cao nhất là 32m (tương đương 8 tầng).  Nhưng, theo các chuyên gia kiến trúc thì tại khu vực này nếu xây 8 tầng vẫn là cao.

 

                                                                          Theo VietNamnet

Các tin khác


Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục