Thủ tướng yêu cầu Học viện Quốc phòng nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học, kết hợp chặt chẽ giữa tổng kết thực tiễn của đất nước và nghiên cứu lý luận; dự báo và đề xuất với Đảng, Nhà nước và Bộ Quốc phòng các vấn đề chiến lược quốc phòng, an ninh và bảo vệ tổ quốc.


 

 

Sáng 9/3, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đến thăm, làm việc với Học viện Quốc phòng và dự lễ khai giảng lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh khoá 35 và lớp đào tạo ngắn hạn chỉ huy tham mưu cao cấp quân sự địa phương khoá 26 của Học viện Quốc phòng.

 

Trải qua hơn 30 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Học viện Quốc phòng đã quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, nhất là đường lối quan điểm của Đảng về quốc phòng-an ninh vào công tác huấn luyện, đào tạo và nghiên cứu khoa học. Học viện đã đào tạo hàng vạn cán bộ cao cấp của quân đội, cán bộ lãnh đạo các cơ quan trung ương và địa phương, góp phần nâng cao nhận thức, bồi dưỡng năng lực tư duy cho đội ngũ cán bộ cao cấp của Đảng, Nhà nước và lực lượng vũ trang. Học viện Quốc phòng còn tiếp nhận và đào tạo hàng trăm sỹ quan cao cấp của các quốc gia đến học tập…

Phát biểu với Ban Giám đốc Học viện Quốc phòng và các đồng chí cán bộ cao cấp của Đảng, Nhà nước và lực lượng vũ trang tham dự Lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh và Lớp đào tạo ngắn hạn chỉ huy-tham mưu cao cấp quân sự địa phương, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khái quát tình hình KTXH của đất nước trong 2 năm qua, đồng thời nêu bật những cơ hội, thách thức của đất nước cũng như các biện pháp điều hành kinh tế xã hội của Chính phủ trong năm nay. Thủ tướng hoan nghênh Học viện Quốc phòng thường xuyên tổ chức các lớp bồi dưỡng kiến thức về quốc phòng an ninh cho đội ngũ cán bộ cốt cán của hệ thống chính trị, đồng thời đẩy mạnh nghiên cứu, đổi mới chương trình, nội dung, phương pháp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh và đào tạo ngắn hạn chỉ huy tham mưu cao cấp của quân sự địa phương, đáp ứng yêu cầu thực hiện đồng thời hai nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 
          Thủ tướng và Ban Giám đốc Học viện trồng cây lưu niệm  

Để xứng đáng là trung tâm giáo dục, đào tạo và nghiên cứu khoa học nghệ thuật quân sự, quốc phòng hàng đầu của quân đội và đất nước, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu Học viện Quốc phòng tiếp tục có những giải pháp tích cực xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giảng viên không chỉ vững vàng về chính trị với tư duy chiến dịch-chiến lược mà còn có kiến thức tổng hợp, có đạo đức, lối sống trong sạch, lành mạnh; tập trung nâng cao chất lượng huấn luyện, đào tạo cán bộ và bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh gắn với đổi mới chương trình, giáo trình, phương pháp đào tạo sát với thực tiễn.

 
                   Thủ tướng chụp ảnh lưu niệm với học viên  

Thủ tướng cũng yêu cầu Học viện Quốc phòng nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học kết hợp chặt chẽ giữa tổng kết thực tiễn của đất nước và nghiên cứu lý luận; mở rộng hợp tác đào tạo cán bộ quân sự nước ngoài; tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng nghiên cứu, dự báo và đề xuất với Đảng, Nhà nước và Bộ Quốc phòng các vấn đề chiến lược quốc phòng, an ninh và bảo vệ tổ quốc. Thủ tướng cũng yêu cầu Học viện Quốc phòng đoàn kết xây dựng Đảng bộ vững mạnh về chính trị, tư tưởng gắn với xây dựng Học viện ngày càng chính quy, tiến tiến và mẫu mực. Thủ tướng khẳng định: Chính phủ ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi để xây dựng và phát triển Học viện Quốc phòng xứng tầm là trung tâm giáo dục, đào tạo và nghiên cứu khoa học nghệ thuật quân sự, quốc phòng hàng đầu của quân đội và đất nước./.

 

                                                                           Theo ĐCSVN

Các tin khác


Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục