Đồng chí Đinh Duy Sơn chúc mừng kỷ niệm 50 năm thành lập ngành Kiểm sát nhân dân

Đồng chí Đinh Duy Sơn chúc mừng kỷ niệm 50 năm thành lập ngành Kiểm sát nhân dân

(HBĐT) - Ngày 22/7, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đã tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân (26/7/1960-26/7/2010). Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Đinh Duy Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, đại diện các sở, ngành, huyện, thành phố và đông đảo cán bộ, kiểm sát viên, chuyên viên của ngành Kiểm sát tỉnh qua các thời kỳ.

 

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng nhìn lại những chặng 50 năm xây dựng và trưởng thành của ngành Kiểm sát nhân dân với điểm mốc đáng nhớ: Thời kỳ 1960-1975, ngành vừa khẩn trương xây dựng hệ thống tổ chức bộ máy, đội ngũ cán bộ, vừa triển khai hoạt động thực hiện chức năng, nhiệm vụ: xây dựng CNXH ở mièn Bắc và đấu tranh thống nhất nước nhà. Thời kỳ 1975-1986 đất nước đã hoàn toàn thống nhất, hoạt động của ngành kiểm sát nhân dân cả nước đã tập trung phục vụ các nhiệm vụ kinh tế - xã hội do Đảng và Nhà nước đề ra. Từ năm 1986 đến nay Viện kiểm sát nhân dân các cấp thực hiện đường lối đổi mới và các quan điểm về cải cách tư pháp.

 

50 năm qua, cùng với sự lớn mạnh của ngành, ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh cũng đã có sự trưởng thành về nhiều mặt. Khi mới tái lập tỉnh (năm 1991) đội ngũ Viện Kiểm sát nhân dân cấp tỉnh mới  có 21 đồng chí, cấp huyện có 61 đồng chí. Sau 7 tháng ổn định tổ chức, biên chế ngành Kiểm sát trong toàn tỉnh đã được tăng lên 99 đồng chí trong đó có 16 kiểm sát viên trung cấp và 51 kiểm sát viên sơ cấp. Đến nay, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đã có 62 người, viện kiểm sát nhân dân các huyện, thành phố có 121 người. Sau 50 năm phấn đấu và trưởng thành, đến nay đội ngũ cán bộ  của ngành Kiểm sát tỉnh đã được nâng lên về nhiều mặt. Cán bộ, kiểm sát viên có trình độ Đại học chiếm tỷ lệ 69.59%.

 

Quán triệt quan điểm công tác của ngành là công tác chính trị, Viện kKểm sát nhân dân qua các thời kỳ đều dựa trên Nghị quyết của Đảng, của Quốc hội, căn cứ vào pháp luật để đề ra các nhiệm vụ trọng tâm của mình. Trong quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ, ngành Kiểm sát nhân dân luôn gắn nhiệm vụ bảo vệ pháp chế XHCN với thực hiện nhiệm vụ của đất nước. Trong giai đoạn hiện nay, trước yêu cầu cải cách tư pháp, ngành Kiểm sát tỉnh tiếp tục xây dựng đội ngũ cán bộ kiểm sát theo 5 đức tính mà Bác Hồ đã dạy: "Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn". Do có sự chăm lo, giáo dục và rèn luyện đội ngũ cán bộ nên trong những năm gần đây đội ngũ cán bộ của đơn vị không chỉ lớn mạnh về số lượng và chất lượng chuyên môn, nghiệp vụ mà hầu hết đội ngũ cán bộ rong ngành đều giữ gìn phẩm chất đạo đức của người cán bộ Kiểm sát sống trong sạch, lành mạnh.

 

Nỗ lực, cố gắng trên nhiều mặt công tác, trong nhiều năm liền, ngành Kiểm sát tỉnh đã được Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc. có 1 cá nhân được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì, 3 tập thể và 4 cá nhân được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba; 3 tập thể và 9 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen…

 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Đinh Duy Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã biểu dương những kết quả mà ngành đã đạt được trong những năm vừa qua. Những đóng góp của ngành đã phục vụ đắc lực cho việc giữ vững ANCT, TTATXH và công cuộc phát triển KT -XH của địa phương. Đồng chí nhấn mạnh: Trong thời gian tới ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh cần tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được để thực hiện tốt hơn nữa các nhiệm vụ chí trị được giao. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Đinh Duy Sơn đã tặng lẵng hoa tuơi thắm và bức trướng của Tỉnh uỷ - HĐND - UBND - UBMTTQ tỉnh mang dòng chữ: "Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh hoà Bình 50 năm xây dựng và phát triển" cho ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh. Cũng tại buổi lễ kỷ niệm, 14 cá nhân trong và ngoài ngành đã được tặng Kỷ niệm chương “Bảo vệ pháp chế” năm 2010.

 

 

                                                                                                Thúy Hằng

 

Các tin khác


Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục