Hội CTĐ thường xuyên thăm hỏi, tặng quà các đối tượng tật nguyền, chất độc da cam trên địa bàn.

Hội CTĐ thường xuyên thăm hỏi, tặng quà các đối tượng tật nguyền, chất độc da cam trên địa bàn.

(HBĐT) - Là một huyện miền núi của tỉnh, Mai Châu còn nhiều khó khăn trong công tác phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Trong những năm gần đây, Hội Chữ thập đỏ huyện không ngừng đẩy mạnh các hoạt động cứu trợ nhân đạo, góp phần thực hiện tốt công tác chăm sóc, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

 

Ông Phạm Toàn Thắng, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Mai Châu cho biết: Để hoạt động của Hội ngày càng phát huy được vai trò tích cực của mình, hàng năm, cán bộ Hội đều được tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý, chuyên môn. Trong hoạt động, Hội luôn có sự đổi mới về nội dung và phương thức. Các cấp Hội luôn bám sát định hướng chỉ đạo của cấp ủy Đảng, Chính quyền và Ủy ban Mặt trận tổ quốc ở địa phương, chủ động triển khai các chương trình kế hoạch của Hội cấp trên. Tiêu biểu về việc cụ thể hóa các chính sách của Đảng, Nhà nước trong công tác từ thiện là gắn hoạt động nhân đạo với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Từ những hoạt động cụ thể, thiết thực đó, Hội đã khơi dậy được tinh thần “lá lành đùm lá rách” trong mọi tầng lớp nhân dân, góp phần đẩy mạnh hiệu quả của các hoạt động nhân đạo, từ thiện.

 

Hàng năm, Hội Chữ thập đỏ các cấp phát động các phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, “Áo ấm tình thường”, “Đền ơn đáp nghĩa”… Đẩy mạnh công tác khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân. Tính riêng 6 tháng đầu năm, có gần 300 người là nạn nhân chất độc đa cam, đối tượng nghèo được các cấp Hội thăm hỏi, tặng quà với tổng giá trị gần 40 triệu đồng. Để công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân ngày càng tốt hơn, Hội tiếp tục duy trì phòng khám Chữ thập đỏ tại Trạm Y tế xã Chiềng Châu. Trên địa bàn huyện có 122 đối tượng nghèo, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam được khám và cấp phát thuốc miễn phí theo định kỳ.

 

Bên cạnh đó, công tác phối kết hợp với các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện để thực hiện các chương trình nhân đạo, từ thiện luôn  được Hội quan tâm và đạt hiệu quả thiết thực. Hàng năm, vào ngày thương binh, liệt sỹ 27/7, Hội phối hợp với phòng Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các thương, bệnh binh. Tiêu biểu là sự phối kết hợp giữa Hội với Ủy ban Mặt trận tổ quốc huyện vận động các ban, ngành, đoàn thể, các tầng lớp nhân dân… ủng hộ phong trào “Áo ấm tình thương”, “Sổ vàng tiết kiệm”… Nhờ làm tốt công tác phối kết hợp, đầu năm 2010, Hội đã tìm được bố đẻ cho cháu Nguyên Thị Lệ, xóm Nọt, xã Phúc Sạn. Cháu Lệ chia sẻ: “Tết năm vừa qua là cái tết trọng vẹn niềm vui của gia đình cháu. Đã nhiều năm xa cách, nay bố con cháu được đoàn tụ. Niềm vui đó có được là ở sự quan tâm, giúp đỡ các cấp, chính quyền, ban, ngành nhất là sự nỗ lực của Hội Chữ thập đỏ huyện”.

 

Song song với các hoạt động trên, Hội thường xuyên tổ chức các buổi tuyên truyền, vận động các cá nhân, tổ chức tham gia đóng góp vào hoạt động của Hội và bước đầu nhận được sự ủng hộ nhiệt tình. Riêng 6 tháng đầu năm đã có trên 35 triệu đồng được quyên góp trên địa bàn huyện. Tiêu biểu là Kho bạc Nhà nước huyện, Viện kiểm sát nhân dân huyện, Trung tâm Chính trị huyện, Công ty Cổ phần Du lịch Thiên Minh. Trước đây, Công ty đã nhiều lần tự tổ chức đi thăm hỏi, tặng quà, xây nhà cho các đối tượng khó khăn. Từ đầu năm đến nay, Công ty đã phối hợp với huyện Hội đầu tư trên 100 triệu đồng xây mới 3 ngôi nhà.

 

Phát huy những kết quả đạt được, Hội Chữ thập đỏ huyện Mai Châu vinh dự được Hội chữ thập đỏ Tỉnh tặng giấy khen năm 2009.

 

                                                                                    Hồng Nhung

Các tin khác


Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục