Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng với các đại biểu.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng với các đại biểu.

Hôm qua 2-8, tại Hà Nội, Ðảng ủy Công an T.Ư và Bộ Công an tổ chức Ðại hội thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" lần thứ VI. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng dự và phát biểu ý kiến.

 
Dự Ðại hội còn có đại diện nhiều bộ, ban, ngành, đoàn thể ở T.Ư và Hà Nội; đại diện Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các tổng cục, cục, vụ, viện thuộc Bộ Công an và công an 63 tỉnh, thành phố trong cả nước; đại diện các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" năm năm qua.


Phát biểu ý kiến khai mạc Ðại hội, Ðại tướng Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Ðảng ủy Công an T.Ư, Bộ trưởng Công an nêu rõ, tại đại hội lần này, chúng ta sẽ tổng kết phong trào thi đua của lực lượng công an nhân dân (CAND) trong năm năm (2005-2010), đánh giá những kết quả đạt được, những hạn chế, và những bài học kinh nghiệm, những cách làm hay, những việc làm tốt, đề ra phương hướng, mục tiêu, giải pháp thực hiện để phong trào thi đua của lực lượng CAND ngày càng phát triển cả về chiều rộng và chiều sâu; thật sự trở thành động lực để toàn lực lượng công an phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự trong giai đoạn cách mạng mới.


Ðại hội là dịp để tôn vinh những Anh hùng LLVTND, Anh hùng Lao động, chiến sĩ thi đua, điển hình tiên tiến được lựa chọn từ hội nghị điển hình tiên tiến của công an các đơn vị, địa phương, trong đó có lực lượng công an xã, bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp. Ðây cũng là dịp để chúng ta tri ân các thế hệ cán bộ công an, các đồng chí thương binh, gia đình liệt sĩ công an tiêu biểu và người có công đóng góp sức lực, trí tuệ, hy sinh xương máu vì sự nghiệp bảo vệ an ninh của Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.


Báo cáo kết quả phong trào thi đua nhấn mạnh: Nhận thức rõ ý nghĩa và tầm quan trọng của phong trào thi đua, Ðảng ủy Công an T.Ư và lãnh đạo Bộ Công an thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, gắn kết, lồng ghép phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" với phong trào "Học tập và thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân" và Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ". Kết quả thực hiện cho thấy, đây là chủ trương đúng, sáng tạo và ngày càng có hiệu quả góp phần thúc đẩy việc thực hiện nhiệm vụ chính trị trong các đơn vị công an. Các phong trào thi đua, các cuộc vận động của lực lượng CAND luôn bám sát và thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của Bộ Chính trị, của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng T.Ư. Quá trình thực hiện đã có nhiều vận dụng linh hoạt, sáng tạo các nội dung, hình thức thi đua mới đạt hiệu quả cao hơn. Hằng năm, tại hội nghị Công an toàn quốc, Ðảng ủy Công an T.Ư và lãnh đạo Bộ Công an đều tiến hành tổng kết phong trào thi đua và khen thưởng công an các đơn vị, địa phương có thành tích xuất sắc; đồng thời xác định rõ yêu cầu, nội dung, biện pháp cụ thể, sát hợp với phong trào thi đua năm tới. Do vậy, phong trào thi đua khơi dậy được tiềm năng và sức mạnh của toàn lực lượng CAND. 


Trong năm năm qua, đã có 23 tập thể, 20 cá nhân được xét phong tặng và truy tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND thời kỳ kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, 37 tập thể và 21 cá nhân được phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND, Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới. Hai tập thể, ba cá nhân được tặng Huân chương Sao Vàng, 30 tập thể, năm cá nhân được tặng Huân chương Hồ Chí Minh, gần tám nghìn lượt tập thể và hơn 16 nghìn lượt cá nhân được Nhà nước, Chính phủ khen thưởng; 1.426 cá nhân đạt danh hiệu "Chiến sĩ thi đua toàn lực lượng CAND" và hàng nghìn tập thể, cá nhân được Bộ Công an khen thưởng; 71 lượt đơn vị được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ dẫn đầu phong trào thi đua, 1.525 lượt đơn vị được Bộ Công an tặng Cờ thi đua xuất sắc.


Tại đại hội đã diễn ra lễ truy tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND cho các đồng chí: Thượng tướng Cao Ðăng Chiếm, nguyên Ủy viên T.Ư Ðảng, nguyên Thứ trưởng Thường trực Bộ Nội vụ (nay là Bộ Công an) và Thượng tướng Lâm Văn Thê, nguyên Ủy viên T.Ư Ðảng, nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ (nay là Bộ Công an); trao tặng Huân chương Hồ Chí Minh cho ba tập thể gồm: Lực lượng cơ yếu CAND, Công an tỉnh Lâm Ðồng và Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế.


Sau khi nghe tham luận của các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, thay mặt các đồng chí lãnh đạo Ðảng và Nhà nước, thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu ý kiến nhiệt liệt chào mừng và chúc sức khỏe các đồng chí lão thành cách mạng, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các đồng chí đại biểu, các tướng lĩnh, sĩ quan CAND và các điển hình tiên tiến đại diện cho hàng nghìn tấm gương tiêu biểu của lực lượng CAND về dự Ðại hội. Thủ tướng nhấn mạnh, trước những yêu cầu nhiệm vụ nặng nề trong thời gian tới, lực lượng công an phải luôn nhận thức cho đúng vị trí, vai trò của các phong trào thi đua. (Toàn văn bài phát biểu đăng số báo hôm nay).
 
                                                                              Theo Báo Nhandan

Các tin khác


Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục