Nhờ sự ủng hộ của toàn xã hội, nhiều hộ nghèo trong tỉnh đã có ngôi nhà vững chắc để ổn định cuộc sống.

Nhờ sự ủng hộ của toàn xã hội, nhiều hộ nghèo trong tỉnh đã có ngôi nhà vững chắc để ổn định cuộc sống.

(HBĐT) - Thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước về giảm nghèo bền vững, những năm qua, cùng với các cấp, ngành trong tỉnh, Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển đã tập trung nguồn lực, động viên người lao động tích cực tham gia vào công cuộc xoá đói giảm nghèo của địa phương.

 

Bà Đinh Thị Khánh Chúc, Phó giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển chia sẻ: Với phương châm “giúp người nghèo có chiếc cần câu chứ không cho con cá”, Chi nhánh đã nỗ lực thực hiện các giải pháp nhằm huy động tối đa nguồn vốn nhàn rỗi của tổ chức, cá nhân trong và ngoài địa bàn để đầu tư cho phát triển kinh tế địa phương. Thời gian qua, chi nhánh đã dành hàng ngàn tỉ đồng cho vay hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa, hộ gia đình hoạt động kinh doanh trong các lĩnh vực có thế mạnh, sử dụng nhiều nhân công tại chỗ như sản xuất - chế biến nông - lâm sản, khai thác, sản xuất vật liệu xây dựng, đầu tư vào các trang trại…Qua đó, tạo công ăn việc làm, thu nhập ổn định cho hàng ngàn lao động, nhất là đối với lao động nghèo chưa có việc làm. Bên cạnh hoạt động hỗ trợ các doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh trong tỉnh phát triển kinh tế, Chi nhánh ngân hàng Đầu tư và Phát triển luôn chủ động, tích cực trong thực hiện các chương trình an sinh xã hội vì cộng đồng.

 

Với tinh thần đồng lòng chia sẻ, tương thân tương ái, Chi nhánh đã triển khai đồng bộ, rộng khắp các chương trình, việc làm giúp đỡ người nghèo và coi đây là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục trong hoạt động. Từ năm 2005 đến nay, mỗi năm cán bộ công chức chi nhánh đã tự nguyện đóng góp 10 ngày lương ủng hộ các loại quỹ, trong đó có 2 ngày lương ủng hộ qũy “Vì người nghèo” của tỉnh với số tiền gần 40 triệu đồng. Đặc biệt, trong 10 năm qua, được sự ủy nhiệm của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Chi nhánh đã phối hợp với MTTQ tỉnh hỗ trợ người nghèo, xã nghèo trên địa bàn bằng những việc làm thiết thực như xây dựng phòng học, tặng sách vở, đồ dùng học tập cho học sinh trường tiểu học xã Bình Hẻm (Lạc Sơn); đầu xây dựng lò sấy cỏ Lão Quan Thảo, tặng 300 kg gạo cho hộ nghèo, gia đình chính sách xã Nam Sơn ( Tân Lạc).

 

Thông qua MTTQ tỉnh, các huyện, thành phố, Chi nhánh đã ủng hộ 50 triệu đồng cho bà con bị thiệt hại do bão lũ gây ra. Đồng thời, hơn 3 năm qua Chi nhánh đã tặng 21 sổ tiết kiệm trị giá 10,5 triệu đồng cho các hộ gia đình chính sách của TPHB; tặng 780 xuất quà, trị giá 178 triệu đồng trong chương trình Tết dành cho người nghèo. Chi nhánh cũng đã trích nguồn lợi nhuận hỗ trợ xây dựng 31 nhà đại đoàn kết trị giá 318 triệu đồng giúp hộ nghèo các huyện Tân Lạc, Lương Sơn, Đà Bắc, TPHB và tặng 412 cuốn sách đọc, 430 quyển vở học sinh, 270 bộ quần áo, chăn, màn giúp đỡ học sinh nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Riêng trong năm 2010, Chi nhánh đã triển khai dự án xây dựng nhà ở bán trú dân nuôi cho học sinh nghèo vùng cao huyện Tân Lạc và xây nhà đa năng cho trường THCS xã Địch Giáo với tổng mức đầu tư gần 5 tỉ đồng.

 

Bà Đinh Thị Khánh Trúc cho biết thêm: Không chỉ chủ động làm công tác an sinh xã hội, những năm qua, bằng uy tín và tâm huyết của mình, Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và phát triển tỉnh đã vận động các doanh nghiệp, bạn hàng thân thiết cùng đồng hành thực hiện các hoạt động xã hội. Theo đó đã vận động được 22 khách hàng tham gia hoạt động vì người nghèo với tổng nguồn vốn huy động 120 triệu đồng đã được chuyển tận tay tới người nghèo.

 

Từ những việc làm thiết thực, hiệu quả của Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và phát triển đã góp phần chia sẻ khó khăn với người nghèo, xã nghèo, góp sức cùng các cấp, các ngành trong tỉnh sớm hoàn thành mục tiêu xóa đói – giảm nghèo bền vững tại địa phương.

 

                                                                   Bình Giang

Các tin khác


Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh: Khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động tỉnh

Chiều 7/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục