Hội viên CLB gia đình hạnh phúc phường Thịnh Lang xây dựng

Hội viên CLB gia đình hạnh phúc phường Thịnh Lang xây dựng "hủ gạo tiết kiệm" giúp phụ nữ nghèo.

(HBĐT) - Hội LHPN thành phố Hòa Bình có 16 cơ sở Hội với trên 10.000 hội viên. Thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Hội đã xây dựng kế hoạch, triển khai đến từng chi hội cơ sở.

 

Bà Bùi Thị Thái, Chủ tịch Hội LHPN thành phố cho biết: Hưởng ứng cuộc vận động, nhiều cơ sở Hội đã có những hành động cụ thể, thiết thực làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Nội dung cuộc vận động được lồng ghép vào các hoạt động của Hội như sinh hoạt chi, tổ hội phụ nữ, sinh hoạt câu lạc bộ, tổ chức cho hội viên tham gia thảo luận tài liệu sinh hoạt về thực hành tiết kiệm. Từ đó, mỗi hội viên lựa chọn một hình thức tiết kiệm phù hợp, tích cực thực hành tiết kiệm trong việc chi tiêu của tập thể và cá nhân, vận động nhân dân thực hiện nếp sống mới trong việc tổ chức ma chay, cưới hỏi. Tùy đặc điểm, điều kiện của địa bàn, mỗi chi hội đều xây dựng mô hình phù hợp nhằm phát triển kinh tế, giúp đỡ các hội viên khó khăn như tiết kiệm thóc, tiết kiệm gạo, tiết kiệm tiền, cải tạo vườn tạp, tiết kiệm thời gian. Trong đó, mô hình “Hũ gạo tiết kiệm” tại gia đình được các chi hội tích cực xây dựng.

 

Trong quá trình thực hiện cuộc vận động đã xuất hiện một một số mô hình điển hình như mô hình “Hũ gạo tiết kiệm và ống tiền tiết kiệm” của Hội phụ nữ phường Thịnh Lang, mô hình “Tiết kiệm tiêu dùng” của Hội phụ nữ xã Sủ Ngòi, Yên Mông, Thống Nhất, Trung Minh, mô hình “Hũ gạo tình nghĩa” của Hội phụ nữ phường Tân Thịnh…

 

Sau khi được học tập, nghiên cứu các chuyên đề của cuộc vận động, Hội phụ nữ phường Thịnh Lang đã xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể, gắn phong trào thi đua với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Hội tổ chức cho hội viên xem những thước phim, đọc những mẩu chuyện về tấm gương đạo đức, về cuộc đời, sự nghiệp vĩ đại của Người. Đặc biệt, thực hiện lời kêu gọi của Bác Hồ kính yêu “Cứ mười ngày nhịn ăn một bữa, mỗi tháng nhịn ba bữa. Ðem gạo đó mỗi bữa một bơ để cứu dân nghèo…”, từ nhiều tháng nay, đã thành thói quen, trước khi cho gạo vào nồi nấu cơm, các bà, các chị là thành viên câu lạc bộ gia đình hạnh phúc phường Thịnh Lang lại bốc một nắm gạo bỏ vào hũ, vào vại để "tích tiểu thành đại" thực hiện phong trào “Hũ gạo tiết kiệm”, “Hũ gạo tình thương” do Hội phụ nữ phường và câu lạc bộ phát động. Bên cạnh “Hũ gạo tiết kiệm”, “Ống tiền tiết kiệm” cũng được các thành viên gây dựng phát huy hiệu quả. Lương thực từ những "Hũ gạo tiết kiệm", tiền quyên góp được từ “Ống tiền tiết kiệm” được đem giúp đỡ chị em hội viên nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người già cả neo đơn… trên địa bàn. Thời gian qua, toàn Hội đã thực hiện ống tiền tiết kiệm được gần 10 triệu đồng, hũ gạo tiết kiệm được trên 1.000 kg góp phần giúp đỡ các đối tượng gặp khó khăn trong cuộc sống. Đây cũng chính là cách để chị em hội viên đồng cảm, sẻ chia với những hoàn cảnh còn khó khăn, thiếu thốn, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái trong cộng đồng.

 

Bà Bùi Thị Thái cho biết thêm: Những phần giúp đỡ tuy không nhiều nhưng có ý nghĩa đối với người nghèo, là nguồn động lực giúp họ nỗ lực vươn lên, vượt qua khó khăn. Thông qua mô hình nhiều hội viên nghèo đã được Hội phụ nữ cơ sở hỗ trợ, giúp đỡ về vốn vay để phát triển kinh tế. Việc xây dựng các mô hình đã mang lại hiệu quả thiết thực nên được hội viên ở các chi, tổ hội hưởng ứng tích cực, tạo điều kiện thu hút hội viên tham gia sinh hoạt Hội.

 

                                                                                             Thu Hà

 

Các tin khác


Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh: Khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động tỉnh

Chiều 7/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục