Niềm vui của hộ nghèo xã Cao Răm khi dọ về nhà đại đoàn kết.

Niềm vui của hộ nghèo xã Cao Răm khi dọ về nhà đại đoàn kết.

(HBĐT) - Tiếp chúng tôi trong ngôi nhà đại đoàn kết mới vừa hoàn thiện, ánh mắt của ông Hoàng Văn Xuân ở xóm Sáng, xã Cao Răm (huyện Lương Sơn) rạng rỡ niềm vui bởi giờ đây, sau mấy chục năm vất vả, gia đình ông thoả ước nguyện sống trong một “mái ấm” rộng rãi, khang trang. Với ông, sự quan tâm, chăm lo của cộng đồng là động lực giúp gia đình ông vượt qua cảnh cơ hàn.

 

Mỗi năm, hàng chục hộ nghèo khác khó khăn về nhà ở đã được cấp uỷ Đảng, chính quyền các cấp từ huyện đến cơ sở chăm lo, giúp đỡ. Với tấm lòng hướng về người nghèo, các tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân trên địa bàn huyện đã tích cực tham gia, hưởng ứng CVĐ “Ngày vì người nghèo”. Thiết thực hơn bởi từ CVĐ đã có hàng trăm người nghèo ổn định cuộc sống, tự tin để vươn lên. Bà Nguyễn Thị Hoà, Chủ tịch MTTQ huyện Lương Sơn khẳng định: CVĐ đã triển khai sâu rộng tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tại xã, thị trấn và nhận được sự quan tâm, tham gia của đông đảo nhân dân. MTTQ huyện phối hợp tốt với chương trình 134, 167 xây dựng, sửa chữa nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo sau khi tiến hành rà soát nhà dột nát, hư hỏng.

 

Từ phát động ủng hộ xây dựng quỹ, đến nay, quỹ “Vì người nghèo” của huyện đã đạt mức 2 tỉ 570 triệu đồng, trong đó, quỹ cấp huyện có 1 tỉ 761 triệu đồng, quỹ cấp cơ sở 553 triệu đồng. Nguồn quỹ trên đã hỗ trợ 133 hộ nghèo xây dựng nhà đại đoàn kết thông qua các Chương trình 134, xoá đói giảm nghèo của Chính phủ cùng sự giúp đỡ ngày công, vật liệu, tiền mặt của cộng đồng dân cư. Ngoài ra hỗ trợ chăn nuôi trâu, bò sinh sản cho hộ nghèo được trên 30 con, 45 triệu đồng cho trẻ em nghèo vượt khó, trợ giúp 50 triệu đồng cho các gia đình bị hoả hoạn, thiên tai. Phối hợp với Hội Đông y huyện khám, cấp thuốc cho hơn 2.560 lượt hộ nghèo thuộc các xã vùng sâu, xa, cao . Hàng năm, còn phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức thăm, tặng quà cho hộ nghèo, gia đình chính sách trong dịp lễ tết, đảm bảo 100% hộ nghèo, người nghèo đều được đón Tết vui vẻ, đầm ấm.

 

Sau 10 năm phát động, CVĐ“Ngày vì người nghèo” ngày càng thu hút sự quan tâm, ủng hộ của cán bộ, nhân dân các dân tộc huyện Lương Sơn. Tiêu biểu là tấm lòng của cán bộ, đảng viên Đảng bộ cơ quan Dân Đảng, Đảng bộ chính quyền, giáo viên và học sinh trường THPT Nguyễn Trãi, ông Hoàng Văn Chiến - Chủ tịch hội CCB xã Tân Vinh... Không chỉ ủng hộ xoá nhà dột nát, các tổ chức đoàn thể còn tạo điều kiện cho hộ nghèo vay vốn không tính lãi, hướng dẫn cách làm ăn, ưu tiên giải quyết việc làm cho người nghèo, giúp con em hộ nghèo được học tập và khám chữa bệnh.

 

Hiện nay, toàn huyện Lương Sơn đã có 7 đơn vị được UB.TƯMTTQ Việt Nam cấp bằng xoá xong nhà dột nát.

 

 

                                                                                  Bùi Minh

 

Các tin khác


Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục