(HBĐT) - Sáng 11/11, Đoàn công tác do đồng chí Đinh Duy Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã giám sát tại Kho bạc Nhà nước (KBNN) tỉnh. Tham gia đoàn có lãnh đạo các Ban của HĐND tỉnh và các sở, ngành.

 

Từ đầu năm đến nay, KBNN tỉnh đã thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ được giao. Trong công tác thu NSNN, đơn vị đã bám sát dự toán thu - chi NSNN của UBND tỉnh giao, thực hiện thu đúng, đủ, kịp thời và phân chia chính xác tỷ lệ điều tiết cho các cấp ngân sách. Tổ chức hạch toán kế toán, cung cấp thông tin, tham mưu cho lãnh đạo địa phương trong công tác điều hành ngân sách trên địa bàn tỉnh. Đến ngày 31/10, tổng thu NSNN là 3.266,7 tỷ đồng. Trong đó, thu trợ cấp NST.ư 2.319 tỷ đồng, đạt 107,4%; thu điều tiết 947,7 tỷ đồng, đạt 78,19% kế hoạch tỉnh giao. Chi NSNN là 3.649,7 tỷ đồng. Công tác kiểm soát các khoản chi thường xuyên được thực hiện chặt chẽ, đảm bảo các thủ tục, quy trình quy định của Luật NSNN và các văn bản hướng dẫn, với tổng số tiền qua KBNN 10 tháng là 1.973,8 tỷ đồng. Việc quản lý, cấp phát thanh toán vốn Chương trình mục tiêu và vốn đầu tư XDCB được quan tâm chỉ đạo sát sao, tỷ lệ giải ngân đạt 67,8%, xếp thứ 14/64 tỉnh, thành phố...

 

Phát biểu kết luận buổi giám sát, đồng chí Đinh Duy Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã đánh giá cao những kết quả và thành tích mà KBNN đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh: KBNN cần tập trung nghiên cứu kỹ và áp dụng sáng tạo các văn bản chỉ đạo của T.ư, các bộ, ngành và tỉnh để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ được giao. Chủ động phối hợp với các ngành triển khai có hiệu quả và nề nếp Dự án Hệ thống thông tin quản lý ngân sách và KBNN. Chú trọng thực hiện tốt công tác báo cáo và làm tốt vai trò tham mưu cho UBND tỉnh để thực hiện tốt chủ trương, chính sách của T.ư, tỉnh về quản lý NSNN. Quan tâm công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đào tạo, bồi dưỡng để nâng cao tinh thần trách nhiệm, trình độ năng lực của đội ngũ CB-CC đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

 

                                                                                           Đức Phượng

Các tin khác


Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục