(HBĐT) - Những năm qua, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Lạc Sơn đã nâng cao hiệu quả, chất lượng bồi dưỡng chính trị, tạo được sự tin cậy của các cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở, nhận được sự yêu mến của học viên. Có được sự chuyển biến rõ nét đó, theo Giám đốc trung tâm Trần Ngọc Sơn là do sự quan tâm của các cấp, sự nỗ lực của cán bộ, đặc biệt là sau khi triển khai Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

 

Ông Trần Ngọc Sơn cho biết thêm : 100% cán bộ Trung tâm đã nghiêm túc tiếp thu, học tập các chuyên đề của cuộc vận động theo từng năm . Ngoài ra, Trung tâm còn lồng ghép triển khai trong sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt chuyên môn. Sau mỗi đợt học tập, cán bộ viết bản thu hoạch, đề ra phương hướng phấn đấu với những nội dung thiết thực, phù hợp với đặc điểm tình hình, vị trí công tác. Các nội dung Cuộc vận động đã trở thành những hành động cụ thể, hàng ngày. Điều đó được thể hiện trong việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của mỗi cán bộ Trung tâm người, trong đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, ý thức trách nhiệm trong nhiệm vụ được giao. Qua đó tạo nên một không khí làm việc cởi mở, chân thành, tích cực, đoàn kết trong toàn trung tâm. Đội ngũ cán bộ đã xây dựng cho mình phong cách làm việc dân chủ, khoa học với chất lượng, hiệu quả cao hơn. Việc thực hành tiết kiệm điện, nước, giấy tờ không chỉ thực hiện đối với cán bộ mà cả học viên với mục tiêu giữ gìn, bảo quản phương tiện tốt nhất, đảm bảo sử dụng lâu bền.

 

Để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, Trung tâm đã cải tiến phương pháp dạy và học. Trước hết là chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ, giảng viên chuyên trách và kiêm chức thực sự vững mạnh về chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, có kinh nghiệm thực tiễn. Hiện nay, Trung tâm có 9 cán bộ, nhân viên, 100% giảng viên có trình độ đại học và cao cấp lý luận chính trị. Với phương châm “lấy người học là trung tâm, lấy chất lượng hiệu qủa làm mục tiêu chính”, Trung tâm đã gắn công tác giảng dạy lý luận với thực tiễn. Mỗi giảng viên khi đứng lớp phải biên soạn giáo án gắn với thực tế cơ sở, phù hợp với nhiệm vụ chính trị của địa phương trong từng thời điểm cụ thể. Đồng thời cùng tham gia sinh hoạt với các chi bộ để nắm bắt tình hình thực tiễn. Sau mỗi buổi học tiến hành trao đổi với học viên những vấn đề ở cơ sở liên quan đến nội dung bài giảng để vận dụng hiệu quả trong thực tế. Trung tâm còn lồng ghép vào chương trình các lớp bồi dưỡng lý luận chính trị một số chuyên đề về giáo dục chủ nghĩa yêu nước Việt Nam, về tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Trong giảng dạy đã áp dụng linh hoạt nhiều hình thức như đối thoại, nêu vấn đề xử lý tình huống, thực hành tại lớp. Tất cả giảng viên đều không ngừng học hỏi, sử dụng thành thạo máy tính, mạng máy tính, máy chiếu, giáo án điện tử; đi học tập kinh nghiệm tại các tỉnh bạn; tham gia tập huấn phương pháp giảng dạy mới. Bên cạnh đó, đa dạng hóa hình thức, loại hình đào tạo như mở lớp tại trung tâm, tại các xã, các vùng; liên kết với các trường đại học mở lớp chuyên ngành. Phân công trách nhiệm cho cán bộ trong việc duy trì chế độ học tập nghiêm túc, theo dõi mức độ chuyên cần và kết quả học tập của học viên. Trung tâm thường xuyên làm phiếu thăm dò kín ý kiến của học viên để cùng nhau nhìn nhận và rút kinh nghiệm. Từ đầu năm đến nay, Trung tâm đã mở 23 lớp bồi dưỡng sơ cấp lý luận chính trị, công tác Đảng, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, đạo đức cách mạng cho ĐV- TN, hội nhập kinh tế quốc tế, công tác tuyên giáo, kiểm tra giám sát, phụ nữ, dân vận, văn phòng cấp uỷ cho 1.700 học viên; liên kết đào tạo với trường ĐH Thái Nguyên mở 1 lớp đại học chuyên ngành quản lý kinh tế nông nghiệp cho 114 học viên. Qua khảo sát, đánh giá, trên 98% học viên học tập tại trung tâm vẫn giữ được phẩm chất đạo đức cách mạng, không bị kỷ luật. Số cán bộ này đã áp dụng những kiến thức được học vào thực tiễn địa phương, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị ở cơ sở, tạo được lòng tin với nhân dân. Đối với cơ quan Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện nhiều năm liền được công nhận là tổ chức cơ sở Đảng TSVM.

 

                                                                                      

                                                                            Cẩm Lệ

 

Các tin khác


Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục