Đồng chí Đinh Duy Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh phát biểu kết luận buổi giám sát

Đồng chí Đinh Duy Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh phát biểu kết luận buổi giám sát

(HBĐT) - Ngày 24/11, đoàn công tác của TT HĐND tỉnh do đồng chí Đinh Duy Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm trường đoàn đã tiến hành giám sát tại Sở Lao động – Thương binh và Xã hội.

 

10 tháng năm 2010, ngành LĐ – TB & XH đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu được giao. Trên lĩnh vực lao động - việc làm, từ nguồn quỹ hộ trợ Quốc gia đã phân bổ 22,7 tỷ đồng cho các huyện, thành phố đã thực hiện cho vay 208 dự án với số vốn 9.534 triệu đồng. Thông qua các chương trình phát triển kinh tế xã hội, thu hút đầu tư… đã tạo việc làm mới cho 12.200 lao động, đạt 79% kế hoạch năm. Hiện nay, toàn tỉnh đang duy trì hoạt động của 24 cơ sở đào tạo nghề, trong 10 tháng đã tuyển sinh dạy nghề được 11.650 chỉ tiêu đạt 86%, 6.588 học sinh tốt nghiệp ra trường, tỷ lệ lao động qua đào tạo nghề ước đạt 24,34%.

 

Công tác xoá đói, giảm nghèo trong năm qua cũng đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận. Sở LĐ – TB & XH đã tiến hành tập huấn, nâng cao năng lực cho 630 cán bộ làm công tác xoá đói giảm nghèo cấp cơ sở, tổ chức 76 lớp dạy nghề cho 2.200 người nghèo, mua và cấp 284.346 thẻ BHYT cho người nghèo và người dân vùng 135, 18.000 học sinh sinh viên thuộc hộ nghèo được miễn giảm học phí. Ngân hàng chính sách xã hội đã thực hiện cho vay trên 72 nghìn hộ nghèo với số vốn 541 tỷ đồng. Tính đến tháng 10/2010, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 15,6%. Từ nguồn ngân sách địa phương và huy động từ cộng đồng, Sở LĐ – TB &XH đã tổ chức hỗ trợ cho 31.676 hộ nghèo ăn Tết, cứu trợ 44,6 tấn gạo cho nhân dân.

 

Chế độ, chính sách đối với người có công được tiếp tục triển khai có hiệu quả. Quỹ đền ơn đáp nghĩa vận động được 2 tỷ đồng; xây mới và sửa chữa được 56  nhà tình nghĩa, thực hiện điều dưỡng tập trung cho 1,139 người. Thực hiện đầy đủ việc cho trả trợ cấp thường xuyên tại cộng đồng cho trên 9.000 đối tượng hưởng trợ cấp xã hội; tổ chức quản lý, nuôi dưỡng thường xuyên 132 đối tượng.

 

Công tác phòng chống TNXH đã tổ chức tiếp nhận, quản lý, chữa trị cho 37 lượt học viên là gái mại dâm, 842 học viên cai nghiện ma tuý, tổ chức cho 194 học viên tham gia lao động, sản xuất có thu nhập.

 

Công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em được duy trì tốt, đã tổ chức cho 31 trẻ em đi phẫu thuật phục hồi chức năng vận động, 38 em phẫu thuật nụ cười, 32 em được cấp học bổng. Xây dựng các điểm mô hình về bảo vệ chăm sóc trẻ em; thu thập, tổng hợp và xử lý hệ thống thông tin dữ liệu về bảo vệ và chăm sóc trẻ em.

 

Phát biểu kết luận buổi giám sát, đồng chí Đinh Duy Sơn, Phó Chủ tịch TT HĐND đã đánh giá cao những kết quả ngành LĐ – TB & XH đạt được trong năm qua. Đồng chí nhấn mạnh: Việc đào tạo nghề phải có định hướng và gắn với nhu cầu thực tế để người dân sau khi được đào tạo nghề sẽ tìm được việc làm phù hợp. Cần nhanh chóng hoàn thiện việc xây dựng và phát huy hiệu quả hoạt động của Sàn giao dịch việc làm, Trung tâm giáo dục lao động xã hội Lạc Sơn. Vấn đề điều tra hộ nghèo cần tiến hành chặt chẽ, tránh sai sót, đảm bảo quyền lợi cho người dân. Đặc biệt lưu ý tăng cường thanh tra, kiểm tra vấn đề ATLĐ và phòng chống cháy nổ. Ngoài ra, Sở LĐ – TB & XH cần phối hợp với các ban ngành, chính quyền địa phương chăm sóc, bảo vệ trẻ em tốt hơn trong đó tập trung xây dựng các địa điểm vui chơi cho trẻ em.

 

Dương Liễu

 

Các tin khác


Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục