CCB xóm Rị xã Phú Thành(Lạc Thuỷ) nuôi gà Ai Cập đem lại thu nhập cao.

CCB xóm Rị xã Phú Thành(Lạc Thuỷ) nuôi gà Ai Cập đem lại thu nhập cao.

(HBĐT) - Nhân kỷ niệm 21 năm ngày thành lập Hội CCB Việt Nam (6/12/1989 - 6/12/2010), phóng viên Báo Hoà Bình trao đổi với ông Bùi Xuân Trường, Chủ tịch Hội CCB tỉnh về công tác hội trong thời gian qua.

 

P.V: Là năm cả nước thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp và kỷ niệm các ngày lễ lớn, xin ông cho biết, Hội CCB tỉnh đã có những hoạt động và đạt được kết quả gì nổi bật?

 

Ông Bùi Xuân Trường: Thực hiện Nghị quyết của Đảng bộ tỉnh, chương trình, mục tiêu nhiệm vụ công tác hội năm 2010, Hội CCB tỉnh đã triển khai tới 100% các cấp Hội tổ chức nghiên cứu, học tập Nghị quyết T.ư 8, T.ư 9 (khoá X), nghị quyết của các cấp uỷ địa phương, Nghị quyết Đại hội IV Hội CCB tỉnh và thực hiện CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Hội phối hợp với các cấp uỷ Đảng, chính quyền và các đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật Nhà nước. Từ đầu năm đến nay, trên Đài PT-TH tỉnh và huyện đã phát sóng 898 buổi chuyên đề; trên Báo Hoà Bình, Báo Quân khu 3 và Báo CCB đã đăng 228 tin, bài về công các hội. Qua cuộc thi tìm hiểu về Quân khu 3 đã có 1.355 bài tham dự, tiêu biểu có Hội CCB TPHB, huyện Kỳ Sơn, Lương Sơn... Hội còn phối hợp với Công an tỉnh triển khai công tác phòng-chống tội phạm ma tuý, mại dâm, HIV/AIDS...

 

Thực hiện chức năng và nhiệm vụ của Hội CCB Việt Nam tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, 100% hội viên là đảng viên chấp hành nghiêm Điều lệ Đảng và tham gia học tập các nghị quyết T.ư khoá X. Đồng thời, tích cực hưởng ứng CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức  Hồ Chí Minh”.

 

Bên cạnh đó, Hội thường xuyên quan tâm thực hiện công tác chính sách. Từ đầu năm đến nay, Hội đã chỉ đạo các cấp Hội tổ chức thăm hỏi, tặng 1.625 suất quà trị giá 193 triệu đồng cho các đối tượng là thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, gia đình nạn nhân chất độc da cam... vào các ngày lễ, tết.

 

Hội cũng đặc biệt chú trọng đến phát triển kinh tế, XĐ-GN. Các cấp Hội đã chủ động khai thác nguồn vốn vay tại các kênh, dùng nhiều hình thức giúp nhau phát triển kinh tế. Đến nay, tổng quỹ hội đạt trên 9 tỷ đồng, trung bình 215.000 đồng/hội viên. Nhờ đó, số hộ nghèo trong toàn Hội giảm còn 6,05% (năm 2009 là 8%). Hiện tại, toàn tỉnh còn 34 gia đình hội viên CCB phải sống trong nhà tạm, tập trung chủ yếu ở huyện Đà Bắc và các xã vùng khó khăn. Với những hoạt động thiết thực, Hội ngày càng thu hút được nhiều hội viên tham gia. Trong năm 2010, Hội đã kết nạp được 516 hội viên, vượt  103,2% kế hoạch nâng tổng số hội viên toàn tỉnh lên 43.327 đồng chí, sinh hoạt tại 331 cơ sở hội.

 

P.V: Xin ông cho biết những định hướng công tác Hội trong thời gian tới?

 

Ông Bùi Xuân Trường: Để hoàn thành tốt các mục tiêu, kế hoạch trong thời gian tới, Hội cần có nhiều hoạt động thiết thực hơn nữa phối hợp cùng các sở, ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền về công tác hội, các chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

 

Động viên cán bộ, hội viên phát huy tính chủ động, sáng tạo, tích cực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Các cấp Hội quán triệt, đôn đốc cơ sở hội hoàn thành kế hoạch, đảm bảo và vượt các chỉ tiêu Nghị quyết BCH đề ra. Đồng thời, kiện toàn tổ chức Hội, nâng cao năng lực, chất lượng cán bộ hội các cấp nhằm hoàn thành mục tiêu đã đề ra. Để khuyến khích các hội cơ sở, hội viên phát huy ưu điểm phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ, công tác TĐ-KT sẽ được triển khai đến các đơn vị. Qua đó, tỉnh Hội phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng tuyên truyền về những hoạt động tiêu biểu của các cấp Hội, hội viên trong phong trào thi đua yêu nước, xây dựng và nhân rộng các điển hình và tăng cường các hoạt động giao lưu, học hỏi giữa các đơn vị.

 

P.V: Xin cảm ơn ông!

 

                                                                                                      PV

Các tin khác


Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục