Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Khà Phúc Dằng, Bí thư Huyện ủy Mai Châu trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Phòng Kinh tế và hạ tầng Mai Châu.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Khà Phúc Dằng, Bí thư Huyện ủy Mai Châu trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Phòng Kinh tế và hạ tầng Mai Châu.

(HBĐT) - Ngày 9/12, Phòng Kinh tế và hạ tầng huyện Mai Châu đã tổ chức lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất. Dự buổi lễ có lãnh đạo Sở GTVT, KH&CN, Phòng Kinh tế và hạ tầng các huyện, thành phố.

 

Những năm qua, với sự quan tâm của cấp uỷ Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở và nhân dân các dân tộc, Phòng Kinh tế và hạ tầng huyện đã nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn. Thành tích nổi bật, từ 2005- 2010, về công tác giao thông, Phòng là đơn vị dẫn đầu trong phong trào phát triển giao thông nông thôn. Các xã trong huyện đã có đường ô tô đến trung tâm xã và được cứng hoá mặt đường. Tính đến đầu năm 2010, đường giao thông toàn huyện có 553,188 km, trong đó có 339,642 km đường nhựa và bê tông xi măng. Về lĩnh vực xây lắp mới, đã tham mưu cho UBND huyện thực hiện các công trình ưu tiên, trọng điểm đảm bảo chất lượng, phù hợp với quy hoạch chung của ngành và nguyện vọng của nhân dân. Tổng giá trị thực hiện từ năm 2005 - 2009 là 268,796 tỷ đồng. Về công tác xây dựng quy hoạch, đơn vị đã tham mưu cho UBND huyện quy hoạch cụm dân cư tập trung các xã, quy hoạch xây dựng công sở cơ quan Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị- xã hội cấp xã. Tham mưu cho UBND huyện thành lập Ban chỉ đạo để triển khai, thực hiện đề án hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở theo Quyết định 167/2008/QĐ –TTg ngày 12-12-2008 của Thủ tướng Chính phủ. Về kiểm tra chất lượng công trình xây dựng được 222 công trình, hạng mục công trình. Về CN – TTCN, toàn huyện có 509 cơ sở sản xuất, thu hút 1880 lao động có việc làm ổn định. Các công trình, dự án về công nghiệp đã được phê duyệt ở huyện đều tăng. 23/23 xã có điện đến trung tâm xã với số hộ có điện là 11.751 hộ/12.635 hộ, đạt 93%. Số đơn vị kinh doanh thương mại và dịch vụ trên địa bàn huyện là 1.477 đơn vị...

 

Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Bí thư Huyện uỷ Khà Phúc Dằng đã trao Huân Chương Lao động hạng nhất cho Phòng Kinh tế và hạ tầng huyện Mai Châu. Trong dịp này, đồng chí Hà Hiển Nhiên, Trưởng phòng Kinh tế và hạ tầng vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì.

                                                                  

                                                                                 Bùi Minh

Các tin khác


Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục