Trong hai ngày 10 và 11-12, tại Hải Phòng, Ban chỉ đạo tổng kết nhiệm kỳ QH khóa XII tổ chức Hội nghị góp ý kiến dự thảo Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ của QH và Ủy ban Thường vụ QH khóa XII. Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên T.Ư Đảng: Nguyễn Đức Kiên, Phó Chủ tịch QH, Trưởng Ban chỉ đạo tổng kết nhiệm kỳ QH khóa XII; Phạm Minh Tuyên, Trưởng Ban Công tác ại biểu thuộc Ủy ban Thường vụ QH, cùng đại diện Đoàn đại biểu QH các tỉnh, thành phố từ Thừa Thiên - Huế trở ra và các ban, ngành có liên quan.

 

Dự  thảo  Báo cáo tổng kết khẳng định, bốn năm qua, trong bối cảnh có những thuận lợi do công cuộc đổi mới đất nước mang lại, đồng thời phải đương đầu với các thách thức, QH khóa XII đã kế thừa, phát huy những thành quả, những bài học kinh nghiệm của khóa trước, mạnh dạn đổi mới, tiếp tục có những bước phát triển quan trọng, đóng góp vào thành tựu chung của đất nước, xứng đáng với sự tin cậy và lòng mong đợi của cử tri và nhân dân cả nước. 

Các đại biểu góp ý đều cho rằng, về cơ bản hoạt động của QH khóa XII và công tác của Ủy ban Thường vụ QH khóa XII  đã có sự đổi mới khá toàn diện, hoạt động lập pháp có nhiều tiến bộ cả về số lượng và chất lượng. Các hoạt động giám sát tối cao thực hiện có trọng tâm, trọng điểm, tăng cường về nội dung, đổi mới cách thức thực hiện, đi sâu xem xét các vấn đề được giám sát, đạt được những chuyển biến tích cực trong thực tế, tạo cơ sở cho việc quản lý điều hành kinh tế - xã hội. Các hoạt động tiếp xúc cử tri ở cơ sở tiếp tục đi vào thực chất và có hiệu quả, ngày càng gắn bó mật thiết với cử tri, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước. Tuy nhiên, cùng với những kết quả đáng ghi nhận, các đại biểu cũng thẳng thắn chỉ ra một số hạn chế trong hoạt động của QH thời gian qua, nhất là những yếu kém trong công tác giám sát của QH.

Các ý kiến phát biểu thống nhất, tới đây cần  tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức lãnh đạo của Đảng đối với QH, tạo cơ sở để QH thực hiện tốt  và đầy đủ hơn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của Hiến pháp và pháp luật. Tiếp tục tăng cường năng lực và nâng cao tính chuyên nghiệp trong hoạt động lập pháp, đẩy nhanh tốc độ và nâng cao chất lượng ban hành văn bản pháp luật. Đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả giám sát tối cao đối với toàn bộ hoạt động của bộ máy nhà nước. Đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Ủy ban Thường vụ QH

 

                                                                                         Theo ND

Các tin khác


Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Thủy

Sáng 6/5, tại xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí; Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn đã tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Yên Thủy. Dự hội nghị TXCT có các đồng chí: Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục